Chia sẻ

Tre Làng

Ông Nguyễn Đăng Quang đã thoát Đảng hay thoát được vỏ bọc giả dối 45 năm qua?

Ông Nguyễn Đăng Quang đã thoát Đảng hay thoát được vỏ bọc giả dối 45 năm qua?


Mới đây, ông Nguyễn Đăng Quang “vui mừng” quảng cáo trên mạng xã hội rằng ông đã chính thức được “thoát Đảng” nhờ cái Quyết định của Quận ủy Cầu Giấy xóa tên ông ta khỏi danh sách đảng viên do “đã vi phạm quy định chuyển sinh hoạt Đảng”. Nhân đó ông ba hoa rằng, ông đã “thoát Đảng” sau khi nghỉ hưu nhờ giấu nhẹm hồ sơ chuyển sinh hoạt Đảng từ cơ quan về địa phương, rồi thanh minh ông đã “âm thầm khai trừ Đảng trong lòng” từ khi còn là cán bộ công an vào thời điểm Liên Xô sụp đổ thì lý tưởng của ông đã tắt rồi. Sau đó là ông liệt kê hàng loạt các “tệ nạn”, “yếu kém” trong Đảng khiến ông thấy tự hào về sự lựa chọn của mình…


Không cần bàn nhiều, nếu như Đảng ủy Cầu Giấy, đáng lý là nơi phải tiếp nhận, quản lý sinh hoạt Đảng viên của ông Nguyễn Đăng Quang phát giác ra trước vi phạm “quy định chuyển sinh hoạt Đảng” của ông từ 17 năm trước, hay như cơ quan công an phát hiện ra sự phản bội lý tưởng Đảng của ông từ năm 1990, chắc chắn nay thời gian qua sẽ không phải chứng kiến những hành động “đội lốt đảng viên” của ông Nguyễn Đăng Quang, xin liệt kê một số:

1. Ông ta đã ngấm ngầm phản bội lý tưởng của Đảng, nhưng không dám công khai ra khỏi tổ chức Đảng, mà vẫn ngoan ngoãn chấp hành quy định của tổ chức để được lợi ích từ chức vụ, từ tổ chức Đảng dành cho ông, để ông được “hạ cánh an toàn” với danh vọng, chức vụ nhiều người mơ ước. Hẳn người đau nhất là lãnh đạo cấp trên đơn vị của ông, đồng đội của ông đã bị ông lừa gạt, nay thấy ông hô hố cười vào mặt họ ?

2. Nhờ sự lừa gạt tổ chức, cơ quan, lãnh đạo mà ông hưởng hết lương bổng, chế độ ưu đãi lực lượng vũ trang về hưu. Khi về hưu ông vẫn không dám công khai tuyên bố mình đã “thoát Đảng trong lòng”, thậm chí lại tích cực khai thác vỏ bọc Đảng viên để đi ký tá đơn thư khắp nơi (như đơn của 61 đảng viên, lão thành cách mạng đòi “ Đảng CSVN từ bỏ đường lối sai lầm về xây dựng Chủ nghĩa Xã hội”), trả lời phỏng vấn các đài báo nước ngoài với tư cách đảng viên 45 năm tuổi Đảng (trong khi không hề sinh hoạt Đảng, đóng đảng phí, nhưng vẫn tự cộng tuổi đảng cho mình) để đòi Đảng phải thay đổi chế độ chính trị, từ bỏ lý tưởng XHCN, trở thành cốt cán của cái gọi là “phong trào dân chủ” – thực chất là phong trào lật đổ chế độ hiện hành.


3. Không chỉ tự khoác cho mình vỏ bọc đảng viên, tự cộng tuổi Đảng để suy tôn mình, lừa lọc cộng đồng mạng để tăng uy tín, ảnh hưởng cho các phát ngôn chống Đảng của mình, ông luôn mượn tư cách đó để đi la làng, ăn vạ mỗi khi bị “đàn áp” bởi công an, chính quyền địa phương, la làng cho đồng bọn khi bị xử lý, bảo kê và kích động đám phản động, chống đối, khiếu kiện khác cứ tăng cường chống đối, không sợ bị xử lý, sẽ được Mỹ, phương tây bảo vệ. Thậm chí ông lấy tư cách “đại tá công an”, “45 năm đảng viên” để hướng dẫn họ, lôi kéo những kẻ bất mãn, a dua theo mình chống lại chính quyền.

4. Khôi hài nhất, trong 17 năm qua, các đồng bọn trong băng nhóm “nhân sỹ trí thức” của ông này như Chu Hảo, Tương Lai, Kim Chi…đã nhiều lần phát động chiến dịch “từ đảng” mỗi khi một trong số đó bị khai trừ Đảng, ông Quang cũng rất gắn bó với họ, cũng lên tiếng ủng hộ họ, cũng lên tiếng kêu gọi các đảng viên rời bỏ Đảng, nhưng tiệt nhiên… ông vẫn khư khư danh hiệu Đảng viên, vẫn sản xuất đều đều “tâm thư”, “đơn thư” lấy tư cách đảng viên kiến nghị, yêu cầu Đảng cải tổ, thay đổi đường lối, chính sách. Có thể nói, ông Quang là một trong số người sản xuất đơn thư nhiều nhất trong nhóm “nhân sỹ trí thức” mà ông tham gia kia.


Hóa ra, vỏ bọc đảng viên đem lại cho ông Nguyễn Đăng Quang rất nhiều lợi ích, phục vụ âm mưu đen tối, nguy hiểm của ông ta đến vậy, Ông Quang là một điển hình của chủ nghĩa cơ hội. Việc ông này nhờ vào lỗ hổng trong công tác quản lý đảng viên, nay bị cơ quan Đảng địa phương phát giác ra ông ta vi phạm quy định, chưa bị tổ chức đảng nào xử lý, khai trừ nên ra quyết định, dù mang tính hình thức, nhưng cũng đã gỡ bỏ cái vỏ bọc, tháo cái mặt nạ nhem nhuốc mà ông ta cố bấu víu, đeo vào để lấy danh, lấy uy, lấy đẳng cấp với đồng bọn. Việc ông ta viết “tâm thư” kể lể đã thoát đảng trong lòng kia, hay đám đồng bọn của ông ta la làng rằng, ông ta đã “tuyên bố bỏ Đảng, trở về với nhân dân” đi chăng nữa, cũng không gột rửa được bản chất cơ hội, lưu manh, tiểu nhân nhem nhuốc đó.

Hy vọng, qua vụ việc ông Nguyễn Đăng Quang, tổ chức Đảng cần rút kinh nghiệm, rà soát số đảng viên không tham gia sinh hoạt đảng, lợi dụng nút giao nghỉ hưu hay chuyển sinh hoạt đảng từ nơi này qua nơi khác để "giấu nhẹm" hồ sơ, tranh việc bị quản lý và xử lý vi phạm quy định tổ chức, chắc chắn sẽ không còn những kẻ cơ hội, lợi dụng vỏ bọc đảng viên như ông Quang này có đất diễn nữa. Tất nhiên, số kẻ cơ hội như ông Quang không nhiều, sinh hoạt Đảng là tự nguyện, không bắt buộc, nhưng không thể buông lỏng để nuôi dưỡng đám cơ hội chui luồn vào đảng để mượn cái mác đảng viên đi lừa đảo như ông Quang được.

Nguyễn Biên Cương

9 nhận xét:

  1. Tất cả bọn già đã về hưu mà chống phá nhà nước thì việc đầu tiên cắt ngay luong hưu, việc thứ hai là bỏ tù dài hạn. Dễ quá chíng nó nhờn.

    Trả lờiXóa
  2. Không khác gì vừa ăn cướp vừa la làng. Chính ông ta làm sai rồi giờ khi bị khai trừ khỏi Đảng thì lại cho rằng cho đó là một sự giả thoát. Khá khen cho sự chịu đựng suốt 45 năm giả dối của ông ta, khi Đảng đưa lại cho ông ta không biết bao nhiêu quyền lợi.

    Trả lờiXóa
  3. Thật là nực cười, Ông ta đã ngấm ngầm phản bội lý tưởng của Đảng, nhưng không dám công khai ra khỏi tổ chức Đảng, mà vẫn ngoan ngoãn chấp hành quy định của tổ chức để được lợi ích từ chức vụ, từ tổ chức Đảng dành cho ông ta, đã bị khai trừ ra khỏi đảng rồi còn tỏ thái độ và nói đó là sự giải thoát. Đừng có la làng ăn vạ nữa ông ạ, thật đáng kinh đấy

    Trả lờiXóa
  4. qua vụ việc ông Nguyễn Đăng Quang, tổ chức Đảng cần rút kinh nghiệm, rà soát số đảng viên không tham gia sinh hoạt đảng, lợi dụng nút giao nghỉ hưu hay chuyển sinh hoạt đảng từ nơi này qua nơi khác để "giấu nhẹm" hồ sơ, tranh việc bị quản lý và xử lý vi phạm quy định tổ chức, chắc chắn sẽ không còn những kẻ cơ hội, lợi dụng vỏ bọc đảng viên như ông Quang này có đất diễn nữa.

    Trả lờiXóa
  5. vỏ bọc đảng viên đem lại cho ông Nguyễn Đăng Quang rất nhiều lợi ích, phục vụ âm mưu đen tối, nguy hiểm của ông ta đến vậy, Ông Quang là một điển hình của chủ nghĩa cơ hội. Việc ông này nhờ vào lỗ hổng trong công tác quản lý đảng viên, nay bị cơ quan Đảng địa phương phát giác ra ông ta vi phạm quy định, chưa bị tổ chức đảng nào xử lý, khai trừ nên ra quyết định, dù mang tính hình thức, nhưng cũng đã gỡ bỏ cái vỏ bọc, tháo cái mặt nạ nhem nhuốc mà ông ta cố bấu víu, đeo vào để lấy danh, lấy uy, lấy đẳng cấp với đồng bọn.

    Trả lờiXóa
  6. vỏ bọc đảng viên đem lại cho ông Nguyễn Đăng Quang rất nhiều lợi ích, phục vụ âm mưu đen tối, nguy hiểm của ông ta đến vậy, Ông Quang là một điển hình của chủ nghĩa cơ hội. Việc ông này nhờ vào lỗ hổng trong công tác quản lý đảng viên, nay bị cơ quan Đảng địa phương phát giác ra ông ta vi phạm quy định thì quay ra mỉa mai, nói như ông ta tự mình đi ra vậy. Thật là khôi hài

    Trả lờiXóa
  7. Ông ta đã ngấm ngầm phản bội lý tưởng của Đảng, nhưng không dám công khai ra khỏi tổ chức Đảng, mà vẫn ngoan ngoãn chấp hành quy định của tổ chức để được lợi ích từ chức vụ, từ tổ chức Đảng dành cho ông, để ông được “hạ cánh an toàn” với danh vọng, chức vụ nhiều người mơ ước. Hẳn người đau nhất là lãnh đạo cấp trên đơn vị của ông, đồng đội của ông đã bị ông lừa gạt, nay thấy ông hô hố cười vào mặt họ ?

    Trả lờiXóa
  8. Ông ta đã tạo cho mình một vỏ bọc quá hoàn hảo để nhận quyền lợi từ Đảng. Rồi giờ khi bị khai trừ thì hắn lại loa lên là mình đã được giải thoát. Đúng là không có gì nực cười hơn

    Trả lờiXóa
  9. Những người giả dối và có tư tưởng phản bội Đảng như ông Nguyễn Đăng Quang cần phải khai trừ ngay lập tức; có như vậy thì Đảng ta mới trong sạch được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog