Chia sẻ

Tre Làng

Tượng đài Lê Nin và chủ nghĩa chống cộng

Hồ Ngọc Thắng

Như báo chí đưa tin, tỉnh Nghệ An quyết định dựng tượng đài Lenin tại phường Hưng Dũng (TP Vinh). Theo kế hoạch, ngày 1-4-2020 tượng Lenin sẽ được chuyển từ Liên bang Nga về đến TP Vinh, toàn bộ công việc dựng tượng đài sẽ hoàn thành trong vòng 50 ngày. Trước đó, năm 2017, tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã được xây dựng tại tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga) tỉnh kết nghĩa với Nghệ An, đồng thời là quê hương của Lenin.

Ảnh chụp màn hình: Tay PGS TS Đỗ Ngọc Thống tỏ thái độ phản ứng và ám chỉ tiêu cực vê xây dựng tượng đài Lê Nin.

Các thế lực thù địch và cá nhân thiếu thiện chí không bao giờ có thể vui với niềm vui, dù to hay nhỏ, đến với nhân dân và đất nước Việt Nam. Một thí dụ rõ nét gần đây nhất là họ đã tiến hành một chiến dịch rầm rộ nhằm phản đối Việt Nam và Liên hiệp châu Âu (EU) tiến hành ký kết Hiệp định thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định bảo hộ đầu tư (EVIPA). Mọi cố gắng đó đã thất bại. Ngày 12-2-2020, với tỷ lệ đa số, Nghị viện châu Âu đã chính thức phê chuẩn hai Hiệp định này. Với thủ đoạn xảo quyệt vốn có, những ngày qua họ tập trung công kích một kế hoạch sắp được triển khai ở quê hương Xô Viết Nghệ -Tĩnh.

Một chiến dịch truyền thông mới lại được khởi phát, dẫn đầu bởi trang Việt ngữ của đài VOA, RFA và trang mạng của tổ chức khủng bố Việt Tân. Nhiều cá nhân ở trong và ngoài nước đã và đang vào hùa theo các địa chỉ truyền thông này ở phương Tây. Đáng buồn, trong số đó có cả nhà văn, nhà khoa học … Theo quan sát của cá nhân tôi, họ xuyên tạc sự việc theo hai hướng: Họ lập luận rằng công việc này tốn tiền, tốn đất và công sức của Nghệ An, một tỉnh nghèo; Họ bịa chuyện tượng đài Lenin bị đập phá ở LB Nga và các công trình nghiên cứu vĩ đại của Người bị tẩy chay. Điều đó cũng dể hiểu, bởi vì chủ nghĩa đế quốc vẫn đang điên cuồng tiến hành các cuộc chiến tranh chống lại các dân tộc ở khắp các châu lục. Ngoài các biện pháp trên các lĩnh vực quân sự, chính trị, kinh tế … thì lĩnh vực truyền thông đang được triển khai triệt để, đặc biệt là trên không gian mạng. Nhưng các lực lượng tiến bộ, yêu chuộng hòa bình, ở ngay cả phương Tây, đang cương quyết đấu tranh chống lại các cố gắng đó.

Tượng đài Lê Nin ở Schwenrin

Ở CHLB Đức, việc đấu tranh để bảo vệ tượng đài Lenin cũng diễn ra rất quyết liệt và những người yêu mến Lenin cũng đã chiến thắng, thí dụ ở Schwerin, một thành phố ở miền bắc nước Đức, thủ phủ của tiểu bang Mecklenburg-Vorpommern và là thành phố lớn thứ nhì của tiểu bang sau Rostock. Ngày 9-11-2017 Đài phát thanh Đức Deutschlandfunk, đăng bài Tại sao Lenin vẫn đứng ở Schwerin. Theo đó, tượng đài Lenin được dựng lên vào ngày 22-6-1985, với kích thước ấn tượng 3,50 mét. Nhà điêu khắc Jaak Soans, người đã nhận Giải thưởng nghệ thuật Liên Xô, chính là tác giả của tượng đài này. Gần đây, người nghệ sĩ hôm nay mang quốc tịch Estonia nói rằng, ít nhất ông đã thành công vì có thể thổi hồn vào pho tượng này một phong cách kháng cự. Sau ngày thống nhất nước Đức, đã có nhiều cố gắng nhằm di chuyển, thậm chí là đập phá tượng đài này. Nhưng mọi cố gắng đó đều thất bại, những người quý trọng Lenin đã đấu tranh quyết liệt và thắng lợi. Quyết định cuối cùng của Hội đồng thành phố ở Schwerin đã được đưa ra: tượng đài phải được giữ nguyên.

Tượng đài Lê Nin sẽ được xây dựng ở Gelsenkirchen, Đức 

Không chỉ có ở Đông Đức, sắp tới ở Tây Đức cũng sẽ có tượng đài Lenin hoành tráng. Như báo chí Đức tuần qua đưa tin, Gelsenkirchen, một thành phố lớn của tiểu bang Nordrhein-Westfalen (với khoảng 18 triệu dân là tiểu bang có dân số lớn nhất Đức) sẽ là nơi đặt tượng đài Lenin đầu tiên ở khu vực miền Tây của đất nước. Ngày 18-2-2020 trang mạng Tin tức Lá cờ đỏ (Rote Fahne News) đăng bài Không cho chủ nghĩa chống cộng một cơ hội! Lenin đến với Gelsenkirchen ... Trong đó có đoạn viết:

„Từ ngày 14-3-2020, gần sát ngày sinh nhật lần thứ 150 của Người, Lenin sẽ vĩnh viễn được ngắm tại Gelsenkirchen: Dưới dạng một bức tượng nghệ thuật đúc bằng gang cao hơn hai mét đặt trước trụ sở liên bang của đảng Marxist-Leninist của Đức (tiếng Đức: Die Marxistisch-Leninistische Partei Deutschlands, viết tắt MLPD). Về sự kiện này, trang mạng của đài phát thanh radio emscher lippe viết: „Đảng MLPD muốn chỉ ra rằng, cũng có những lựa chọn thay thế cho chủ nghĩa tư bản. Thời gian đã đến với phong trào "Không để cho chủ nghĩa chống cộng có một cơ hội!". Hãy liên kết vận động cho tương lai của xã hội chủ nghĩa.“ Tất nhiên, các thế lực chống cộng ở Đức lồng lộn và tìm mọi cách phá rối. Riêng sở xây dựng thành phố đang gây khó dễ. Mặc dù các giấy tờ cần thiết trước đó đã đệ trình đầy đủ và kịp thời, nhưng sát ngày khánh thành một tuyên bố được đưa ra và cho rằng, ở vị trí này, tượng đài Lenin sẽ "làm giảm đáng kể giá trị di tích của một tòa nhà hành chính". Nhưng thật trớ trêu, cơ quan này phớt lờ một thực tế rất rõ ràng, ngôi nhà này là trụ sở chính của Đảng Marxist-Leninist của Đức. Đảng MLPD rất vững tin và tuyên bố: „sẽ hành động chống lại sự quấy rối mới này và áp lực có động cơ đảng phái bằng mọi cách có sẵn“.

Cá nhân tôi rất vui mừng, bởi trong mỗi lần về thăm quê sẽ được ngắm tượng đài Lenin ở Nghệ An, cái nôi của cách mạng Việt Nam, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu.

Ảnh 1: tượng đài Lenin ở Schwerin
Ảnh 2: tượng đài Lenin sẽ được dựng ở Gelsenkirchen
Nguồn tin và ảnh của Đài phát thanh Đức Deutschlandfunk:
Nguồn tin của trang mạng của đài phát thanh radio emscher lippe
Nguồn tin và ảnh của trang mạng Rote Fahne News:

14 nhận xét:

  1. Chúng ta có thể thấy việc chống đối xây dựng tượng đài Lênin tại thành phố Vinh đều là những kẻ chống đối, những kẻ cơ hội chứ không phải là người dân. Nước ta lấy chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam trong mọi hành động vậy nên việc xây dựng tượng đài tại vùng đất cách mạng Nghệ An vừa làm đẹp cảnh quan, vừa làm động lực để người dân hiểu thêm giá trị cách mạng của chủ nghĩa Mác-Lênin là hoàn toàn hợp lý.

    Trả lờiXóa
  2. Chủ nghĩa Mác - Lênin vì là khoa học và cách mạng triệt để nên nó giải quyết tất cả những vấn đề đặt ra của lịch sử, những yêu cầu tiến bộ của nhân loại cần lao, dù ở phương Đông hay phương Tây, như chính giá trị đích thực của bản thân nó. Chính vì vậy, giả sử nếu không có sự đầu tư từ phía Nga mà chúng ta xây dựng tượng đài Lê Nin ở bất kỳ đâu trên đất nước Việt Nam là một điều hết sức bình thường.

    Trả lờiXóa
  3. Phản đối việc xây dựng không phải là người dân mà chính là những kẻ chống đối, phản động với âm mưu xóa bỏ CNXH. Có thể thấy chủ nghĩa Mác-Lênin là khoa học và cách mạng, không những các nước xã hội chủ nghĩa ghi nhận mà các nước ta bản cũng rất coi trọng và nghiên cứu. Có rất nhiều nước kể tư bản hay XHCN dựng tượng đài Lênin vậy nên việc xây dựng tượng đài Lênin tại Nghệ An là hoàn toàn phù hợp, không có gì bàn cãi.

    Trả lờiXóa
  4. Không có chuyện gì chính quyền làm mà đám phản động, dân chủ, những kẻ cơ hội không phản đối nhưng từ việc phản đối của chúng có thể thấy những điều này làm là hoàn toàn phù hợp. Chúng ta đang lấy Chủ nghĩa Mác-Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng và là kim chỉ nam cho mọi hành động, việc dựng tượng đài Lênin đã có không ít nước kể cả tư bản xây dựng vậy nên việc dựng tượng đài vừa đẹp cho cảnh quan vừa có ý nghĩa trong việc học tập chủ nghĩa Mác-Lênin là hoàn toàn hợp lý.

    Trả lờiXóa
  5. Việc phản đối của Đỗ Ngọc Thống cũng như những kẻ dân chủ khác về việc Nghệ An xây dựng tượng đài Lenin đều với âm mưu xóa bỏ chủ nghĩa Mác-Lênin, xóa bỏ nhà nước XHCN vì vậy chúng phản đối việc xây dựng này đều xuất phát nhằm dụng tâm của chúng không muốn chủ nghĩa Mác-Lênin đi sâu vào đời sống của quần chúng nhân dân ta.

    Trả lờiXóa
  6. Lenin trong mắt của các tố chức và các đối tượng phản động chống cộng sản chính là một cái gai lớn, vì thế trước thông tin tượng đài Lenin được xây dựng tại Nghệ An là một tin dữ với chúng roi, chung dang co gang de chuyen nay khong xay ra

    Trả lờiXóa
  7. Ông Đỗ Ngọc Thống luôn cho rằng mình là người có học thức, có hiểu biết, tinh thông nhiều thứ nên luôn có tư tưởng hạ thấp, không coi trọng năng lực của những người khác đang ở những vị trí điều hành khi mà ông chỉ là thằng dạy chữ quèn, việc tỏ ra bất mãn âu cũng chỉ là từ lượi ích mà ông nghĩ mình không được như người ta

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta đang lấy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Bác Hồ để làm kim chỉ nam. Ta dựng tượng cụ Các Mác, cụ Lê Nin hay Fidel Castro là việc làm thể hiện lòng biết ơn của ta đối với các lãnh tụ của CNCS. Đất của choa, choa tôn thờ ai là quyền choa, liên quan gì bọn ba que. Hoan nghênh thành phố ĐỎ - VINH! Còn cái ông Đỗ Ngọc Thống cứ đả kích, châm biếm chế độ thì chỉ như ông đang tự vả vào mặt mình thôi, có học thức mà mất não.

    Trả lờiXóa
  9. 3 que chỉ có một mục đích duy nhất là chọc tức chúng ta bất kể đúng sai. Vậy với ba que chúng ta đừng tranh luận đúng sai mà chỉ cần luôn vui vẻ với mọi chọc ngoáy của chúng là được. Nhận thức ấu trĩ của một kẻ mang học hàm học vị phó giáo sư đúng là cần phải xem lại, đây không phải lần đầu Đỗ Ngọc Thống ẳng linh tinh, có lẽ cần phải lấy não trâu thay cho não hắn để lấp đầy khoảng trống.

    Trả lờiXóa
  10. Lê nin, một nhà cách mạng vô sản, những lý luận của Chủ nghĩa Mác- Lênin còn mãi giá trị với con đường đi lên CNXH của Việt Nam nói riêng và với toàn thế giới nói chung, dựng tượng để ghi ơn một vĩ nhân đã có ảnh hưởng to lớn tới sự thành công của con đường giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước của Việt Nam là việc đúng đắn. Có lẽ ông Thống học nhiều nhưng chỉ học lỏm mấy cái tư tưởng đả kích chính quyền của bọn rận chủ, chứ ánh sáng của Đảng và tư tưởng Lenin thì chưa thấm nhuần, cần cho đi bổ túc lại.

    Trả lờiXóa
  11. Các thế lực thù địch và cá nhân thiếu thiện chí không bao giờ có thể vui với niềm vui, dù to hay nhỏ, đến với nhân dân và đất nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  12. Việc dựng tượng đài Lê nin là một việc đáng ủng hộ bởi những thành tựu, giá trị kế thừa mà ông mang lại cho nhân dân VN. Dự án này cũng nằm trong điều kiện kinh tế cho phép nên lại càng không thể phản đối

    Trả lờiXóa
  13. Lenin là một vĩ nhân cả thế giới đều biết đến với sự tài năng của ông . Khi mà ông phát triển chủ nghĩa xã hội. Với một đất nước đi theo chủ nghĩa xã hội như Việt Nam thì việc dựng tượng đài Lê nin không có gì là sai cả. Chỉ có những kẻ có tư tưởng chống phá chế độ mới cho rằng việc dựng tượng đài là ko nên và tìm đủ mọi lý do để xuyên tạc chỉ trích

    Trả lờiXóa
  14. Lê nin, một nhà cách mạng vô sản, lý luận của Chủ nghĩa Mác- Lênin còn mãi giá trị với thời gian; Việt Nam đang lấy chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chi Minh làm kim chỉ nam cho mọi hành động. Việc xây dựng Tượng đài Lê nin là rất cần thiết. Chúng ta không thể nghe theo các đối tượng chống đối; bọn chúng chỉ phá hoại mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog