Chia sẻ

Tre Làng

NGHỊ VIỆN CHÂU ÂU CHÍNH THỨC THÔNG QUA HIỆP ĐỊNH EVFTA

Với tỷ lệ 401 phiếu ủng hộ, 192 phiếu chống và 40 phiếu trắng, Nghị viện châu Âu (EP) đã chính thức phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do EVFTA giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU).


Hiệp định EVFTA đã được thông qua với số phiếu 401/192/40. (Nguồn: Trang Twitter của Ủy ban Thương mại quốc tế, Nghị viện châu Âu)

Chiều 12/2 (theo giờ Việt Nam), với tỷ lệ 401 phiếu ủng hộ, 192 phiếu chống và 40 phiếu trắng, Nghị viện châu Âu (EP) đã chính thức phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do EVFTA giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU).

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Brussels, Bỉ và Strasbourg, Pháp với tư cách là Đặc phái viên Thủ tướng Chính phủ, chiều 11/2, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp quan trọng với Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP) David Sassoli.

Chủ tịch EP David Sassoli bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam; chúc mừng Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Chủ tịch EP khẳng định ủng hộ thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa EU và Việt Nam, nhấn mạnh EU coi Việt Nam là đối tác quan trọng tại châu Á-Thái Bình Dương, mong muốn Việt Nam tiếp tục ủng hộ, đóng góp tích cực vào việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa EU và các nước ASEAN.

Chủ tịch Nghị viện châu Âu khẳng định cá nhân ông và nhiều nghị sỹ ủng hộ việc EP phê chuẩn hiệp định Hiệp định thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA) giữa Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam, đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan của Việt Nam trong quá trình phối hợp với EP và các cơ quan EU chuẩn bị cho bỏ phiếu phê chuẩn hai hiệp định tại EP.

EVFTA và EVIPA được ký ngày 30/6/2019 tại Hà Nội, là các hiệp định thương mại tự do và bảo hộ đầu tư có mức độ cam kết sâu rộng, toàn diện, bao quát các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư và các vấn đề phát triển bền vững.

EVFTA được kỳ vọng là cú hích lớn cho xuất khẩu của Việt Nam, giúp đa dạng hóa thị trường và mặt hàng xuất khẩu, đặc biệt là các mặt hàng nông, thủy sản cũng như những mặt hàng Việt Nam vốn có nhiều lợi thế cạnh tranh. Theo thỏa thuận, Việt Nam sẽ giảm 65% thuế nhập khẩu đối với hàng hóa từ EU ngay khi EVFTA có hiệu lực. Phần còn lại sẽ được xoá trong giai đoạn 10 năm. Ngoài ra, EU sẽ giảm hơn 70% thuế quan đối với hàng hoá Việt Nam ngay sau khi hiệp định có hiệu lực. Phần còn lại sẽ được xoá thuế trong 7 năm tiếp theo.

9 nhận xét:

  1. Chúc nừng Việt Nam và Liên minh Châu Âu EU khi hiệp định EVFTA đã được thông qua, hy vọng trong tườn lai gần việc trao đổi xuất nhập khẩu giữu Việt Nam và EU sẽ diễn ra sôi nổi tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân hai bên được tiếp cận với các mặt hàng nhập khẩu chat lượng từ hai bên

    Trả lờiXóa
  2. EVFTA được kỳ vọng là cú hích lớn cho xuất khẩu của Việt Nam,không biết sẽ có những kẻ nào cay cú vì Việt Nam bị "giáng" 1 đòn trừng phạt nặng nề như vậy hehe. Việt Nam đang mở rộng quan hệ giao thương và hi vọng rằng trong những năm tới, kinh tế VN sẽ tăng trưởng ổn định,bền vững, hòa nhập với sự phát triển của thời đại.

    Trả lờiXóa
  3. Với những nội dung được thông qua trong Hiệp định EVFTA và IPA, cả Việt Nam và châu Âu đều được hưởng lợi ích không nhỏ từ việc xóa bỏ nhiều rào cản thương mại, có thể nâng kim ngạch xuất nhập khẩu lên mức rất cao. Cảnh cửa thương mại giữa hai thị trường tiềm năng được mở rộng sẽ là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập vào thị trường châu Âu, một thì trường rất khó tính nhưng nếu thúc đẩy được sẽ đem lại nguồn lợi ích vô cùng lớn.

    Trả lờiXóa
  4. Việc kí kết thành công hiệp định này sẽ là một nguồn động lực to lớn thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Đồng thời đây cũng là khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam tên trường quốc tế khi nhận được số phiếu đồng thuận khá cao như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. EVFTA và EVIPA được ký ngày 30/6/2019 tại Hà Nội, là các hiệp định thương mại tự do và bảo hộ đầu tư có mức độ cam kết sâu rộng, toàn diện, bao quát các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư và các vấn đề phát triển bền vững.
    EVFTA được kỳ vọng là cú hích lớn cho xuất khẩu của Việt Nam, giúp đa dạng hóa thị trường và mặt hàng xuất khẩu, đặc biệt là các mặt hàng nông, thủy sản cũng như những mặt hàng Việt Nam vốn có nhiều lợi thế cạnh tranh.

    Trả lờiXóa
  6. EVFTA được kỳ vọng là cú hích lớn cho xuất khẩu của Việt Nam, giúp đa dạng hóa thị trường và mặt hàng xuất khẩu, đặc biệt là các mặt hàng nông, thủy sản cũng như những mặt hàng Việt Nam vốn có nhiều lợi thế cạnh tranh. Mong rằng hiệp định này sẽ là đòn bẩy cho sự phát tiển hơn nữa đối với nền kinh tế nước ta.

    Trả lờiXóa
  7. Trước đây khi Liên minh Châu Âu còn chưa thông qua 2 Hiệp định EVFTA và EVIPA thì bọn dâm chủ sửa dữ lắm và bọn chúng còn ve vãn tiếp cận được mấy nghị sỹ mũi lõ không có thiện cảm với Việt Nam; trước đây tôi đã có lần nêu quan điểm rằng số đông Chính phủ và nghị sĩ các nước Châu Âu sẽ nhìn rõ được lợi ích khi ký Hiệp định với Việt Nam và cũng là họ đã nhìn ra việc đa phương hóa với các nước, các nền kinh tế sẽ hạn chế được rủi ro cho mình; bài học là ngay cả Chú Sam là đồng minh thân cận lâu đời với Lục Địa già nhưng dưới triều đại bác Chum thì cái liên minh này rất mỏng manh nên việc ký với Việt Nam là hoàn toàn đúng với họ và kết quả là bọn dâm chủ trong nước câu kết với một số nghị sĩ Châu âu cũng chả thể đảo ngược được tình thế, thế gọi là chó cứ sủa nhưng đoàn người vẫn đi và còn đi lên phía trước nữa .

    Trả lờiXóa
  8. EU là một khu kinh tế mởi với dân số là hơn 513 triệu dân, hiệp định thương mại giữa Việt nam và EU( EVFTA) là một hiệp định quan trọng được coi như mà một cơ hội lớn để Việt NAm vươn mình sang châu âu, Tôi nghĩ rằng với hiệp đình này thì những kim ngạch xuất khẩu của Việt NAm sẽ tăng trưởng mạnh mẽ

    Trả lờiXóa
  9. Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu âu đã được ký kết; đây là cú hích lớn cho xuất khẩu của Việt Nam, giúp đa dạng hóa thị trường và tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh. Hiệp định này sẽ là đòn bẩy cho sự phát tiển hơn nữa đối với nền kinh tế nước ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog