Chia sẻ

Tre Làng

Người ta có thể ăn bánh mỳ không, nhưng không thể ăn không nói có

Bài chép bên nhà cô Tat Dat Hua

Dippe, éo muốn nhắc lại nhưng bọn khốn nạn éo biết điều...đặc biệt là nhiều thằng người Hàn nói tiếng Việt. Nhắc lại để nhớ.

Thời mở cửa, quốc tế hoá, ta có thể tạm gác qua để hoà lợp, làm kinh tế.... nhưng, điều đó không đồng nghĩa với việc: những nợ máu khi xưa sẽ được xoá nhoà.

Người Việt có qua Hàn làm việc cũng chẳng khác gì những thằng Hàn sang Việt Nam làm việc.... Khỏi phải hù doạ nhau.

SỰ THƯỢNG ĐẲNG CỦA NHỮNG NGƯỜI HÀN QUỐC DỐI TRÁ

Ngày hôm qua, giới trẻ Việt Nam cùng bật chế độ “Đông Lào”, viết gần nửa triệu dòng tweets kèm theo hashtag #ApologizeToVietNam yêu cầu những người Hàn Quốc dối trá phải xin lỗi Việt Nam.

Vừa mới rồi VTV24 cũng vào cuộc, trên trang fanpage có một status rất hay: Người ta có thể ăn bánh mỳ không. Tuy nhiên không thể “ăn không nói có”. Rõ ràng 20 người Hàn Quốc dối trá và vô ơn kia không thể đại diện cho cả đất nước Hàn Quốc, nhưng truyền thông xứ Kim Chi mượn sự bịa đặt của họ để bỉ bôi cả một dân tộc, rồi khi rất nhiều nettizen xứ Hàn quay sang nói xấu Việt Nam, chúng ta sẽ không nhịn nữa.

Các bạn trẻ Việt Nam ạ, đã đến lúc các bạn nghiêm túc tự mình nhìn nhận lại hình ảnh Việt Nam trong con mắt người Hàn Quốc. Tìm hiểu rồi nghiền ngẫm, để biết người Hàn Quốc thực sự nghĩ gì về Việt Nam chúng ta.

Những bạn nào lười tìm hiểu, vậy thì “để lão đánh giày nói cho mà nghe.”

Đã từ rất lâu rồi, thời MXH chưa phổ biến và chưa có thuật ngữ hashtag, thì đã từng có một phong trào “Xin lỗi Việt Nam” ở chính đất nước Hàn Quốc, được khởi xướng bởi một phụ nữ Hàn. Cô gái ấy có tên là Ku Su Jeong , là một nữ ký giả người Hàn Quốc sinh năm 1966.

Ku Su Jeong vốn là Tiến sĩ ngành Lịch sử Việt Nam, chính bởi vậy cô rất yêu thích và tìm hiểu về văn hóa, lịch sử đất nước chúng ta. Năm 1999, trong khi tìm kiếm tài liệu để làm luận văn, Ku Su Jeong đã tình cờ phát hiện một số tài liệu về những vụ thảm sát do quân đội Hàn Quốc gây ra tại Việt Nam (tài liệu của Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cung cấp).

Cực kỳ sốc, thậm chí cô không tin vào những gì được đọc, cô quyết định tự mình tìm hiểu. Thế là Ku Su Jeong từ Thành phố Hồ Chí Minh thuê xe đi đến các tỉnh Ninh Thuận, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam – những địa danh được nhắc tới trong tài liệu. Cô đã dành nhiều thời gian để cố gắng đi hết những nơi diễn ra các vụ thảm sát.

“Giấy thì không bao giờ gói được lửa. sự thật thì cũng có ngày phơi bày ra ánh sáng.” Biết được những gì cần biết, tháng 5 năm 1999, Jeong bắt đầu viết bài. Đến tháng 9 năm 1999, Ku Su-Jeong trở thành người đầu tiên công bố các cuộc thảm sát của binh lính Đại Hàn trong chiến tranh Việt Nam bằng một loạt những bài phóng sự về các tội ác của quân đội Hàn Quốc đăng trên tờ The Hankyoreh21, một tờ nhật báo lớn của Hàn Quốc.

Người dân Hàn Quốc cũng sốc y như Jeong lần đầu được đọc tài liệu do chính phủ Việt Nam cung cấp. Các bạn có biết vì sao không, chính quyền Hàn Quốc trơ trẽn nói rằng những người lính của Đại Hàn Dân Quốc tham gia trong Chiến tranh Việt Nam là để làm nghĩa vụ quốc tế, cứu vớt người già trẻ nhỏ Việt Nam khỏi sự tàn bạo của Việt Cộng.

Đáng nực cười là Hàn Quốc từng bắt Nhật Bản bồi thường về tội ác của quân đội xứ mặt trời mọc gây ra cho Triều Tiên trong thế chiến thứ II, nhưng những tội ác lính Hàn gây ra cho nhân dân Việt Nam thì họ phủ nhận. Nực cười hơn nữa, là khi các tội ác chiến tranh của quân đội Hàn Quốc bị phơi bày trên mặt báo, hơn 2.000 cựu chiến binh Hàn Quốc đã đốt phá tòa soạn của Hankyoreh 21. Họ đánh đập các phóng viên của Tạp chí Hankyoreh 21 khi đang tác nghiệp tại tòa báo. Vụ việc này được coi là một sự kiện lớn, gây chấn động trong xã hội Hàn Quốc lúc bấy giờ khiến Chính phủ Hàn Quốc phải công bố tiến hành điều tra chính thức về vấn đề này.

Nhưng, lại nhưng, điều tra thì điều tra vậy thôi, chứ chính phủ Hàn Quốc vẫn lộ bộ mặt đểu cáng của mình khi không chính thức “Xin lỗi Việt Nam”. Thậm chí, thị trưởng Seoul khi ấy còn nói đại khái rằng: các cựu chiến binh Hàn Quốc đã đóng góp tuổi trẻ của mình khi cùng quân đội Nam Hàn tham chiến ở Việt Nam, chính là những người hùng đặt những viên gạch để phát triển nền kinh tế.

Được thể hùa theo, hơn 2.000 cựu binh xứ Hàn vỗ ngực kêu gào rằng đã hi sinh xướng máu để chính phủ Hàn Quốc có tiền phát triển đất nước những năm 1970 – 1980, và rồi sự gian trá điêu ngoa của người Hàn lộ rõ khi họ phủ nhận những vụ thảm sát. Những cựu binh Hàn Quốc, những gã lính đánh thuê tàn ác và máu lạnh năm nào biểu tình hô vang rằng thảm sát chỉ là vấn đề “tưởng tượng”.

Độc tài Park Chung Hee đã phát triển kinh tế Hàn từ một nước đói kém, lạc hậu bậc nhất châu Á đến thành công kinh tế những năm 1980 bằng hai nguồn vốn chính. Một là tiền bồi thường chiến tranh của Nhật Bản, tức là máu xương của dân Triều Tiên; và hai là chiến phí do Mỹ trả cho đám lính đánh thuê, tức là máu xương người dân đất Việt. Có thể kể ra như đường cao tốc Seoul – Pusan, dự án đầu tiên cho công cuộc phát triển kinh tế của Hàn Quốc, hay hãng bay Korea Ải, tập đoàn thép Posco, tập đoàn Hyundai… – tất cả đều lấy nguồn vốn từ chiến tranh Việt Nam.

Và thế là, khi ở miền Trung Việt Nam đều có bia căm thù, đài tưởng niệm ghi lại chứng tích tội ác của những binh đoàn lính đánh thuê Hàn Quốc tàn sát dân thường Việt Nam, thì ở Hàn Quốc, sau phong trào “Xin lỗi Việt Nam” do Ku Su-Jeong khởi xướng lại liên tiếp mọc lên càng nhiều những đài kỷ niệm sự tham chiến của lính Hàn tại Việt Nam. Ở đó, những người lính Hàn được ngợi ca là những vị anh hùng chiến đấu bảo vệ cho phụ nữ, trẻ em… Việt Nam. Tức là họ chiến đấu vì Việt Nam, chả nhẽ chúng ta lại phải cảm ơn vì những tội ác mà đám lính đánh thuê Hàn Quốc gây ra trên mảnh đất chữ S thân thương!?

Quá đáng xấu hổ, dối trá đến trơ trẽn!

Hàn Quốc có một ngày lễ, gọi là Ngày Tưởng Niệm 06/06, là ngày lễ Vinh danh đám lính đánh thuê Đại Hàn trong chiến tranh Việt Nam. 06/06/2017, Tổng thống Hàn Quốc là Moon Jae In đã đặc biệt nhấn mạnh đến “sự tận tụy và hy sinh” của các cựu chiến binh Hàn Quốc từng tham chiến ở Việt Nam, mô tả họ là những người anh hùng đi thực hiện nghĩa vụ quốc tế.

Và người dân Hàn Quốc phần lớn tin vào điều đó, cũng như họ tin vào những vụ xử tử tưởng tượng hay những câu chuyện hoang đường, bịa đặt về đất nước Triều Tiên bấy nhiêu năm nay mà truyền thông Hàn Quốc dàn dựng.

Có câu như thế này: Một chế độ tốt thì sẽ sản sinh ra những công dân tốt. Mà chính phủ Hàn Quốc bản chất là chế độ tay sai của Mỹ, nổi tiếng là dối trá và trơ trẽn xưa nay. Vậy nên không gì là lạ, khi người dân Hàn Quốc ngày càng u mê, ích kỷ và thích nghĩ mình thượng đẳng.

Tôi không bịa đặt đâu. Theo số liệu thống kê của Statistics Korea năm 2018 cho thấy có đến 21.2% (trong tổng số 1.3 triệu người nước ngoài ở Hàn Quốc) tố rằng họ bị dân Hàn khinh miệt và kỳ thị, trong đó 60,9% nguyên nhân là do quốc tịch.

Nếu bạn da trắng, hoặc bạn đến từ Mỹ hay một quốc gia tiên tiến nói tiếng Anh, bạn sẽ được đối xử sốt sắng và ưu ái, bởi vì người Hàn Quốc thực sự nghĩ đó mới là dân tộc thượng đẳng. Và để tỏ ra mình cũng là thượng đẳng, dân Hàn khinh miệt và xem thường người da đen và các quốc gia châu Á khác.

Thôi cũng chả sao, chờ đến ngày Đông Lào quật khởi rồi xem. Lúc đó Đế Quốc An Nam lại một lần nữa gầm ra lửa. Ngày đó sẽ không xa nếu mỗi chúng ta siêng năng, nhiệt huyết, thông minh, sáng tạo, chung một chí hướng, làm tốt việc của mình.

Triều chính thịnh trị sáng ngời! Dân ta bá chủ thế giới!

p/s: dippe... may là hình này do bố Mỹ nó chụp chứ éo phải CS chụp.... không chúng lại bảo: CS dàn dựng vu oan cho lũ khát máu đó....

15 nhận xét:

  1. Chẳng hiểu là mấy vị khách Hàn Quốc này đang nghĩ cái gì trong đầu khi nói sai sự thật, bịa đặt là " Việt Nam không cho ăn gì, ăn ít, một mẩu,.." trong khi suất ăn của họ còn nhiều gấp 3 lần bữa ăn của người dân Việt Nam. Họ nói vậy để làm gì? Chê bai, hạ thấp Việt Nam thì có lợi lộc gì hả, việc đó không thể làm các bạn "thượng đẳng" được đâu

    Trả lờiXóa
  2. Đã đi du dịch đến VIệt Nam trong thời điểm dịch bệnh như thế thì phải chịu khó mà cách li chứ, họ lại còn là người đến từ tâm dịch nữa chứ. Việt Nam đâu phải là nơi muốn đi đâu, ở đâu thì đi à, đã cách li cho ăn ngon mặc ấm rồi còn đòi hỏi bằng khách sạn. Các bạn đâu phải "con trời" đâu, nhập gia phải tùy tục, đến Việt Nam phải theo luật của VIệt Nam

    Trả lờiXóa
  3. Không thể chấp nhận được cái hành động "ĂN KHÔNG NÓI CÓ" của mấy vị khách Hàn Quốc này được. Không phải là nói cho vui đâu, nói như thế là ảnh hưởng tới uy tín và danh dự của VIệt NAm đấy. Chính phủ VIệt Nam đã có tấm lòng đối xử rất tối cho ăn uống, ngủ nghỉ đầy đủ rồi còn chê ỏng chê ẹo, như là nước khác thì đã đuổi cmnr

    Trả lờiXóa
  4. Trong lúc Hàn quốc đang là tâm dịch, mà bọn dân nước này vẫn đi du lịch được, thử hỏi xem có ai như thế không, đã không biết báo ân rồi còn quay sang xửi xói Việt Nam mình, đến nước khác rồi còn bày đặt cái gọi là " Thượng đẳng" Nếu muốn thưởng đắng thì xin mời các ông cút về nước.

    Trả lờiXóa
  5. Người ta có thể ăn bánh mỳ không. Tuy nhiên không thể “ăn không nói có”. Rõ ràng 20 người Hàn Quốc dối trá và vô ơn kia không thể đại diện cho cả đất nước Hàn Quốc, nhưng truyền thông xứ Kim Chi mượn sự bịa đặt của họ để bỉ bôi cả một dân tộc, rồi khi rất nhiều nettizen xứ Hàn quay sang nói xấu Việt Nam, chúng ta sẽ không nhịn nữa

    Trả lờiXóa
  6. Với những kẻ nhận thức thấp này đuổi về nước là hoàn toàn đúng. Hàn Quốc đang trở thành tâm dịch tiếp theo, Việt Nam ta cách ly những vị khách có nguy cơ mang mầm bệnh là hoàn toàn đúng, đây cũng là bảo vệ cho chính những người này ấy vậy mà những vị khách Hàn này lại đòi trên mây trong khi bộ đội, công dân ta đang phải ở lều, ở rừng để phòng chống dịch. Thật đáng buồn cho nhận thức của những vị này cũng như đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  7. Người Việt Nam nên tẩy chay film ảnh Hàn Quốc , hạn chế hết mức có thể sử dụng hàng Hàn Quốc . Hãy dùng Vinsmart thay cho Samsung ...

    Trả lờiXóa
  8. Nói chung nếu những khách du lịch hàn nào đến việt nam mà không chịu hợp tác thì nên cút về nước. Không xứng đáng được hưởng những đặc ân đến từ Việt Nam vì toàn cái lũ đéo có ý thức. Mình bị nghi mang bệnh mà cứ nghĩ là mình mang lợi ích đến cho người ta vậy mà làm tinh làm tướng. Bọn chúng như đang tự vả mặt mình thôi

    Trả lờiXóa
  9. Có câu như thế này: Một chế độ tốt thì sẽ sản sinh ra những công dân tốt. Mà chính phủ Hàn Quốc bản chất là chế độ tay sai của Mỹ, nổi tiếng là dối trá và trơ trẽn xưa nay. Vậy nên không gì là lạ, khi người dân Hàn Quốc ngày càng u mê, ích kỷ và thích nghĩ mình thượng đẳng. Càng ngày càng mất cảm tình với đám này

    Trả lờiXóa
  10. Người Hàn Quốc luôn nổi tiếng với sự khắt khe khó chiều, bọn chúng thể hiện sự kì thị rất rõ ràng với người da màu, LGBT... Chẳng phải tự dưng mà bọn khách du lịch này cư xử như thế vì đó dường như là tính cách đại diện cho toàn bộ người Hàn rồi. Dĩ nhiên cũng có những người có lối suy nghĩ tân tiến hơn thì số lượng ấy không át được cái đám đông ngu dốt này

    Trả lờiXóa
  11. Có 1 sự thật là
    Nếu bạn da trắng, hoặc bạn đến từ Mỹ hay một quốc gia tiên tiến nói tiếng Anh, bạn sẽ được đối xử sốt sắng và ưu ái, bởi vì người Hàn Quốc thực sự nghĩ đó mới là dân tộc thượng đẳng. Và để tỏ ra mình cũng là thượng đẳng, dân Hàn khinh miệt và xem thường người da đen và các quốc gia châu Á khác.

    Trả lờiXóa
  12. Người Hàn Quốc vốn đã nổi tiếng với những câu chuyện, cách cư xử hết sức nặng nề với những vấn đề đơn giản trong cuộc sống, vơi các văn nghệ sĩ..Cảm thấy bản thân họ cũng ích kỉ nữa. Nếu họ cho rằng ta không có quyền đối xử với người nước họ như bệnh nhân giống kiểu không được cách li thì thực sự họ không thèm nghĩ đến sức khỏe chung của người dân nước ta

    Trả lờiXóa
  13. Việc cách ly là hoàn toàn cần thiết và bản thân người du lịch Hàn Quốc khi sang VN có trách nhiệm tuân thủ pháp luật VN và thực hiện các yêu cầu y tế khẩn cấp khi cần. Đến khi vào khu vực cách ly, những người hàn quốc đó vẫn được tiếp đón tử tế mà chưa mất một đồng phí nào. Tôi thật sự không thể hiểu nổi họ nghĩ gì mà có thể phát ngôn như vậy

    Trả lờiXóa
  14. Phải nói rằng sự nhận thức quá thấp kém cho những vị khách Hàn Quốc này. Bản thân là người đi từ vùng dịch, nguy cơ nhiễm bệnh cao nên việc nước Việt ta cách ly là đảm bảo cho chính sức khỏe của những cá nhân này, ấy vậy mà tầm nhận thức của họ quá kém, cách ly dịch bệnh mà đòi hỏi như đi du lịch trong khi đó chúng ta đã chu cấp toàn diện, hoàn chỉnh và sang trọng cho họ. Đúng là sự thượng đẳng, nhận thức tốt của người Hàn chỉ có trên phim ảnh và sách vở.

    Trả lờiXóa
  15. Người nước ngoài ở trong khu cách ly của Việt Nam được chăm sóc chu đáo như vậy mà còn kêu ca; nhiều người nước ngoài khi cách ly và điều trị tại Việt Nam đã hết sức ca ngợi và cảm ơn Việt Nam đó sao; vậy mà một số vị khách Hàn Quốc và truyền thông Hàn Quốc lại không nhìn nhận được điều đó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog