Chia sẻ

Tre Làng

Quảng Bình: KHÔNG PHẢI NƯỚC SINH HOẠT THÌ LÀ NƯỚC GÌ?

Cuteo@

Hôm 11/2/2020, một clip ghi lại hình ảnh một đường ống dẫn nước Sinh hoạt ở Ba Đồn, quảng Bình bị vỡ, nước phút lên mặt đất với độ cao tầm hơn 4m với màu nước đen ngòm. Clip đã làm cho người dân Ba Đồn đặt dấu hỏi hoài nghi về chất lượng nguồn nước mà họ đang sử dụng.

Giải thích về clip trên, Giám đốc Chi nhánh cấp nước Ba Đồn Hoàng Lưu Hạnh cho biết đường ống cấp nước sinh hoạt cho 4.700 hộ dân bị vỡ là do Ban Quản lý các CTCC thị xã Ba Đồn tổ chức thi công dự án trồng cây xanh trên tuyến đường Hùng Vương. Quá trình thi công đã làm vỡ đường ống.



Lý giải tại sao nước từ đường ống dẫn nước sinh hoạt lại có màu đen, mùi hôi như trong clip, ông Hạnh nói: "nước phun lên thấy màu đục là do các chất cặn bã bám lâu ngày phía bên trong thành ống rồi kéo theo đất xung quanh phun lên nên mới ra màu như vậy. Sau sự cố đường ống nước bị vỡ, đơn vị đã lấy mẫu nước kiểm tra các chỉ số và đạt chỉ tiêu chất lượng". 

Vỡ đường ống dẫn nước sinh hoạt cấp cho dân là sự cố không mong muốn và nước từ vị trí vỡ phun lên có màu đục, đen, mùi hôi cũng dễ lý giải. Khi một vị trí trên đường ống bị vỡ, áp lực được giải tỏa, nước phun lên sẽ kéo theo cặn bám bên trong thành ống và khi thoát khỏi ống, với áp lực mạnh, nước sẽ đẩy cả bùn đất xung quanh vị trí bị vỡ lên. Do đó nước có màu đen, bẩn, hôi hám. tất nhiên, nước đen đục phun lên cả một khoảng thời gian dài thì lại là câu chuyện khác - đó là câu chuyện chất lượng nước.

Sự việc sẽ không có gì đáng nói nếu như sáng nay tờ Dân Sinh đăng bài viết "Quảng Bình: Hiện tượng nước đổi màu đen phun lên theo đường ống bị vỡ không phải nước sinh hoạt". Bài này làm cho người dân nghi ngờ về chất lượng nước sinh hoạt. Xem link và ảnh chụp cả bài báo ngay dưới đây:





Đọc tiêu đề bài báo trên, người đọc nghĩ ngay đến việc Chi nhánh cấp nước Ba Đồn cho rằng, ống nước bị vỡ không phải là đường ống dẫn nước sinh hoạt, "nên dân đừng lo".

Bỏ qua cái tiêu đề vô nghĩa, rối rắm "Quảng Bình: Hiện tượng nước đổi màu đen phun lên theo đường ống bị vỡ không phải nước sinh hoạt" thì ai đọc lướt qua cũng hiểu bài báo muốn thanh minh cho Chi nhánh cấp nước Ba Đồn. Và đây cũng chính là nút thắt làm cho người dân nghi ngờ về chất lượng nước sinh hoạt mà họ đang sử dụng.

Xin hỏi, nước từ đường ống cấp nước sinh hoạt phun ra không phải là nước sinh hoạt thì là nước gì, hả?

3 nhận xét:

  1. càng giải thích lại càng thấy ngu, chả hiểu mấy ông đều là người có học, người có kinh nghiêm mà lại có những phát ngôn mà dân tình không thể ngửi được, hay là nó đã ăn sâu ngấm kĩ như chính nguồn nước được chảy ra từ đương ống đó, xin hãy tổ chức lại công tác kiểm nghiệm để cho dân chúng được yên tâm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đường ống nước chỉ có một chứ làm gì có loại nào khác hả, nếu mà nước thải thì sẽ là ống cống và chằng có áp lực nào mà phun mạnh đến như vậy cả. Chỉ có dduowgnf nước sinnh hoạt mới có áp lực lớn và phun cao mạnh đến như vậy. Càng phủ nhận thì cơ quan kia càng sai chỉ có cách giải thích đúng cho dân hiểu là do bùn đất xung quanh chứ không phải do nước

      Xóa
  2. Toàn loan tin sai sự thật; làm người dân hiểu sai lệch sự việc; nước thải sinh hoạt thì đen là đúng rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog