Chia sẻ

Tre Làng

TGĐ CÔNG TY XÂY LẮP VÀ KINH DOANH NHÀ ĐÀ NẴNG BỊ BẮT

Khoai@

Tối qua 12/2/2020, Công an Đà Nẵng tống đạt lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Tuấn Anh (ảnh bên), nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV vật liệu xây dựng - xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng thuộc Sở Xây dựng Đà Nẵng. Ông Tuấn Anh bị bắt tạm giam về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng do liên quan đến những sai phạm tại dự án khu tái định cư Hòa Liên 3, Hòa Liên 4 (huyện Hòa Vang) giai đoạn 1 và 2.

Theo một lãnh đạo công an Tp Đà Nẵng, trước đó, giữa năm 2018, Thanh tra TP Đà Nẵng công bố kết luận thanh tra về công tác quản lý chất lượng xây dựng các khu hạ tầng kỹ thuật tái định cư Hòa Liên 3, Hòa Liên 4 giai đoạn 1 và 2 đã cho thấy, các dự án này có sai phạm hàng loạt từ khâu lập dự án, giám sát đầu tư, khảo sát thiết kế đến đấu thầu, quản lý chất lượng, giám sát, thi công xây dựng... Các sai phạm này gây thiệt hại cho ngân sách thành phố trên 30 tỷ đồng nên cơ quan thanh tra đã chuyển hồ sơ cho công an điều tra.

Cũng theo kết luận thanh tra, khi còn đương chức ông Tuấn Anh đã chỉ định thầu 5 gói thầu lớn cho Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Thuận Anh do ông Nguyễn Tuấn Thanh (con ông Tuấn Anh) làm giám đốc. Việc chỉ định thầu này là vi phạm các hành vi bị cấm tại Luật Đấu thầu, vi phạm quy định những điều cán bộ, công chức, viên chức không được làm tại Luật Phòng, chống tham nhũng.

4 nhận xét:

  1. Việc chỉ định thầu của ông Tuấn anh khi còn đương nhiệm là vi phạm các hành vi bị cấm tại Luật Đấu thầu, vi phạm quy định những điều cán bộ, công chức, viên chức không được làm tại Luật Phòng, chống tham nhũng. Vì vậy vị tổng giám đốc này bị bắt cũng không có gì lạ, điều này là làm theo quy định pháp luật thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Làm sai, vi phạm pháp luật thì bị bắt thôi, đây là lẽ đương nhiên mà, khi còn đương nhiệm, ông tuán anh đã vi phạm các hành vi bị cấm tại Luật Đấu thầu, vi phạm quy định những điều cán bộ, công chức, viên chức không được làm tại Luật Phòng, chống tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  3. Việc chỉ định thầu này là vi phạm các hành vi bị cấm tại Luật Đấu thầu, vi phạm quy định những điều cán bộ, công chức, viên chức không được làm tại Luật Phòng, chống tham nhũng. Lại thêm một tổng giám đốc nữa đi rồi chỉ vì thiếu trách nhiệm gây thất thoát thâm hụt tài sản của Nhà nước. Điều này một lần nữa cảnh cáo những nguồi tương tự

    Trả lờiXóa
  4. Tất cả các trường hợp sai phạm đều phải bị đưa ra ánh sáng; sai đến đâu chịu phạt đến đó; sai lớn tội lớn; không trừ một ai.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog