Chia sẻ

Tre Làng

TOANG RỒI CHỊ ƠI


Chị Lương Hoàng Anh bán hàng gì tôi kệ mẹ, nhưng bịa đặt về tỏi cô đơn Lý Sơn, lợi dụng dịch Coronavirus và lợi dụng ngay cả các vấn đề chính trị của đất nước để kiếm khách bán hàng trục lợi thì tôi chê. 

Không phải ngẫu nhiên mà người ta lập ra hẳn vài Fanpage để tẩy chay chị đâu.

Được biết hôm qua, công an Quảng Ngãi đã có văn bản chính thức đề nghị Bộ công an vào cuộc. Quả này thì chị toang thật rồi. Cho chị chết, đéo ai bênh chị được.

Trên Facebook của chị, tôi thấy ngoài việc công kích lãnh đạo đất nước chị còn lợi dụng dịch viêm phổi do Coronavirus và xuyên tạc, bịa đặt trắng trợn chuyện dân Lý Sơn dùng thuốc sâu để phun vào tỏi cô đơn để kinh doanh trục lợi thì tôi coi chị chả ra đéo gì.

Chị bịa trên FB: "Năm nay toàn bộ giáo dân đảo bé Lý Sơn thu hoạch được 49kg tỏi Cô Đơn Lý Sơn, Mỵ không dùng tỏi đảo Lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu. Nên sản lượng tỏi sạch chỉ có từng này" và "để biết sản lượng tỏi Cô Đơn Lý Sơn, thì mỗi một thửa đất 80m2 một năm trồng 3 vụ hành + 1 vụ tỏi, thì 1 vụ tỏi thu hoạch max 100 ký tỏi, trong đó chỉ được 500gr – 700gr tỏi Cô Đơn. Tức là trung bình mỗi gia đình chỉ thu hoạch được 500gr-700gr/năm, và mỗi gia đình chỉ được phân 1 lô đất trồng hành tỏi. Tỏi Lý Sơn trồng tháng 9 Âm lịch, và gặt vào tháng Giêng, sau một tháng gặt là tỏi cô đơn mọc mầm hết. Nên ai nói có hàng tấn tỏi cô đơn và có bán quanh năm, thì đó là tỏi Lý Thông, không phải tỏi Lý Sơn. Vì diện tích đất trồng tỏi được rất ít".

Thực lòng tôi không biết chị cắt cổ được bao nhiêu khách hàng nhưng status của chị là đòn chí mạng vào kinh tế của người dân Lý Sơn. Tiếng lành đồn xa, tiếng dữ đồn xa, không biết đến bao giờ người dân Lý Sơn mới rửa được nỗi oan khuất này.

Tôi tin, nếu về nước chị sẽ phải móc ví nộp phạt không chỉ vì tung tin bố láo về tỏi Lý Sơn mà còn nộp phạt cho hành vi tung tin thất thiệt về Corona cùng các hành vi khác. Khi ấy, kể cả ông chú làm tình báo quân đội, ông chú khác làm tình báo công an hay các con nhang đệ tử của chị cũng không thể cứu được chị.

8 nhận xét:

  1. Chị Lương Hoàng Anh, không biết dân Lý Sơn mắc tội lỗi gì với chị, mà đùng 1 phát chị dìm tỏi của hơn hai mươi mấy nghìn dân đảo Lớn chỉ để bán 49kg tỏi mà chị nói là tỏi cô đơn đảo Bé Lý Sơn để kiếm lời trong lúc dịch bệnh hoành hành?Chị đừng tưởng chị đồn dãy Hoàng Liên Sơn cháy không ai làm gì chị, thì chị có thể nói “Mỵ không dùng tỏi đảo Lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu” thì chị bình an chị nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Lướt facebook của chị, mới thấy chị trở mặt còn hơn biển số xe xanh trắng. Virus corona xuất hiện, khi thì chị chửi Tập Cận Bình, lúc thì chị đặt hy vọng, động viên Tập Cận Bình. Hôm trước chị share link bài Phó thủ tưởng sẽ “trảm” những hiệu thuốc bán khẩu trang giá cắt cổ, thì hôm sau chị đăng status bán tỏi cô đơn đảo Bé Lý Sơn với giá không khác mấy hiệu thuốc thất đức đó. Chị sẽ nhanh chóng được mời lên uống trà và nộp phạt vì sự "đi trước thời đại" 1 cách thất đức của chị đó.

    Trả lờiXóa
  3. Chị mua nước mắm giá 65.000 đồng/ lít, rồi bán 640.000 đồng/ lít, tôi tặc lưỡi chắc chị tham hoặc giỏi tối đa hóa lợi nhuận. Nhưng chị lợi dụng dịch bệnh để bán tỏi cô đơn giá hơn gấp đôi, là gian thương; chị lại còn mạo danh tỏi cô đơn đảo Bé Lý Sơn nữa, là chị làm ăn thất đức.

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ để bán 49kg tỏi mạo danh ấy, chị đồn toàn bộ nước đảo Lớn nhiễm thuốc trừ sâu, tỏi đảo Lớn nhiễm thuốc trừ sâu, thì chị đích thực là phường bất lương, vì điều đó có thể sẽ khiến dân đảo Lý Sơn phải đối mặt với khủng hoảng giá tỏi". Chị kiếm tiền trăm ngàn tỷ tôi không quan tâm, nhưng cái cách chị đang dắt mũi dư luận với những thông tin sai lệch của chị thì tôi khinh chị nhiều!

    Trả lờiXóa
  5. Lần sau,chị chịu khó qua đảo bé Lý Sơn chụp mấy tấm ảnh để củng cố cho việc bán tỏi gian dối của mình một chút, chứ đằng này miệng chị nói tỏi cô đơn đảo bé Lý Sơn, mà hình thì toàn bên đảo Lớn là sao hả chị? Chị phải biết tỏi cô đơn là hệ quả của việc cây tỏi thông thường không phát triển được do điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng không được thuận lợi, chứ không phải là “trồng tỏi cô đơn”. Còn cái món ngồng tỏi (tỏi non) cô đơn xào thịt bò mà chị hay đăng khoe trên facebook, nó 100% là tỏi nhiều tép. Muốn lừa thiên hạ, thì tối thiểu phải nắm được kiến thức cơ bản, chứ không là sẽ bị chửi vừa tham vừa ngu.

    Trả lờiXóa
  6. chị này lật mặt nhanh như lật bánh tráng ấy nhỉ, hết động viên bác Tập, rồi lại chửi bác Tập, hết chửi bọnp phá giá khẩu trang trục lợi đến chửi người dân Ly Sơn phun thuốc trừ sâu vào tỏi. À, hay chị là ả "CHí"? Khổ, được cái miệng thì lo tích đức, tu thân đừng tạo nghiệp chướng mà vác họa vào thân. Giờ họa sắp đến rồi còn đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Người dân Đảo lý sơn không biết có tội tình j mà Chị Lương Hoàng Anh lại đối xử với họ như vậy?
    họ còn phải sống và nuôi gia đình chứ chị làm ntn thì chết cả đảo đó, thời tiêt đã khắc nghiệt trông chờ vào mấy thước tỏi chị làm vậy khác j tuyệt đường sống của họ. chị có thể bịa đặt ăn tiền chứ họ chỉ biết làm ruộng thôi chị à?

    Trả lờiXóa
  8. Việc đưa tin thất thiệt của Lương Hoàng Anh đã gây thiệt hại kinh tế cho người dân Lý Sơn, ảnh hưởng đến thương hiệu Tỏi Lý Sơn; gây hoang mang dư luận. Hoàng Anh phải bị xử phạt theo quy định.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog