Chia sẻ

Tre Làng

Vì sao phong tỏa tài khoản liên quan tới nhóm khủng bố của Lê Đình Kình?


Sáng nay tôi đi Mỹ Đức, nhắc đến vụ 3 chiến sĩ công an bị Team Đồng Thuận của Kình già Hoành Thôn sát hại dã man, có anh bạn hỏi, rằng vì sao lại phong tỏa tiền của những người phúng viếng cụ Kình thông qua tài khoản của Nguyễn Thúy Hạnh?

Nhà bao việc nhưng cũng tôi cũng bớt chút thời giờ vàng ngọc để thông não cho anh: Vì tài khoản đó liên quan đến khủng bố và tài trợ khủng bố. Thế nào là khủng bố thì xin mời đọc Khái niệm khủng bố được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 3 Luật Phòng, chống khủng bố 2013.

Thế căn cứ vào đâu để phong tỏa tài khoản liên quan đến khủng bố?

Căn cứ vào Điều 8 Nghị định 122/2013/NĐ-CP quy định về tạm ngừng lưu thông, phong tỏa, niêm phong, tạm giữ và xử lý đối với tiền, tài sản liên quan đến khủng bố, tài trợ khủng bố; xác lập danh sách tổ chức, cá nhân liên quan đến khủng bố, tài trợ khủng bố. Các anh chị còn thắc mắc thì xin mời bấm vào đường link bên trên để rõ.

Trở lại vấn đề, Vietcombank vô hiệu hóa các khoản tiền "phúng viếng" Lê Đình Kình thông qua tài khoản của Nguyễn Thúy Hạnh. Lý do đến đơn giản vì Kình là đối tượng khủng bố theo đúng Luật, Định nghĩa và các Nguyên tắc chống khủng bố của Liên hợp quốc (UN) và nó cũng trùng khít với khái niệm tại Khoản 1 Điều 3 Luật Phòng, chống khủng bố 2013 của Việt Nam.

Lê Đình Kình và đồng bọn được coi là khủng bố không chỉ vì hành vi man rợ và sử dụng vũ khí nóng để giết người, mà nằm ở mục đích giết người như chính Kình đã tuyên bố: "Cần phải giết tầm vài thằng công an thì chúng nó mới sợ". Câu nói này đang nằm trong một clip tung lên mạng và cũng được đồng bọn nhắc lại khi nhận tôi trên sóng Truyền hình quốc gia. Như vậy mục đích của Kình là gieo rắc nỗi sợ bằng biện pháp bạo lực, phù hợp 100% với định nghĩa về khủng bố của Liên Hợp quốc. 

Thực tế thì Lê Đình Kình cùng đồng bọn cũng đã khủng bố 14 hộ dân nhận tiền đền bù đúng chính sách và rời đi. Các anh chị cần biết 14 hộ dân này mới là đối tượng có liên quan tới đất ở sân bay đang xây chứ nhà Lê Đình Kình không có tí liên quan gì sất.

Khi Lê Đình Kình cùng đồng bọn bị coi là khủng bố thì tất nhiên nó thuộc diện điều chỉnh của Luật Phòng, chống khủng bố 2013Nghị định 122/2013/NĐ-CP. Theo đó, tất cả các hỗ trợ tài chính cho Kình đều được coi là tài trợ khủng bố. Danh sách này hiện đã được công khai tên từng cá nhân và tổ chức, trong đó có Nguyễn Thúy Hạnh.

Ngay sau khi bị phong tỏa tài khoản, Nguyễn Thúy Hạnh cùng đám Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư lập tức la toáng lên ăn vạ. Nguyễn Lân Thắng thì bẻ thẻ chụp ảnh đăng phây. Trong khi đó đám khủng bố khác chống phá bài bản hơn. Ngoài việc xuyên tạc, biến vụ trấn áp khủng bố thành vụ "thảm sát" thì chúng cũng không quên mở hết công suất kêu gọi "đập chết Vietcombank".

Nguyễn Anh Tuấn (nhân viên VOICE) và đảng Việt Tân kêu gọi dùng các hoạt động tẩy chay và kiện tụng để gây áp lực lên Mizuho (nhà đầu tư nước ngoài nắm 15% cổ phần của Vietcombank), để từ đó khiến Vietcombank phải trả giá.

Ngô Kim Hoa kêu gọi gửi thông tin về vụ việc cho Moody (tập đoàn cung cấp dịch vụ phân tích tài chính), để tác động đến các đánh giá của Moody về Vietcombank.

Nguyễn Đình Thắng (BPSOS) kêu gọi những người Mỹ đã gửi tiền phúng ông Kình báo cáo vụ việc với Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ, hoặc kiện ra tòa án ở Mỹ, vì Vietcombank có chi nhánh ở Mỹ. Ngoài ra, Thắng cũng đề xuất đưa thông tin đến dư luận Hong Kong, để tẩy chay chi nhánh Vietcombank ở Hong Kong.

Hoàng Tứ Duy (người phát ngôn của đảng Việt Tân) kêu gọi ký tên vào kiến nghị gửi Mizuho và Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ. 

Nhưng rốt cuộc Vietcombank không bị tác động tiêu cực nào, cổ phiếu của Vietcombank đã không giảm mà còn tăng vọt. Bởi lẽ các tổ chức quốc tế kia biết rõ, Kình già là một tên khủng bố và tổ chức bị Việt Nam liệt vào danh sách khủng bố là Việt Tân cũng đã tài trợ cho Team khủng bố của Kình.

Hehe, chị có bọn bại não mới nằm mơ để mong bọn Tây nó can thiệp việc này. 

Thực tế thì ban đầu cũng có một số tay Tham tán mũi lõ nhảy dựng lên rồi phát biểu này nọ. Nhưng sau khi thưởng lãm clip Kình Team tuyên bố tích trữ xăng, thuốc nổ, dọa đánh sập 8 trạm biến áp và giết từ 300 đến 500 công an, thì các anh đều té re mẹ ra quần rồi lần như trạch. Nói trắng ra, có đến 10 thằng ngoại trưởng Mỹ lúc bị dí clip vào mõm kèm English sub cũng đều câm sạch. Bọn chúng mất dạy nhưng không ngu như mấy thằng trí thức tự phong bất mãn hay mấy thằng về hưu đổ đốn ở ta đâu mà sát vai với Kình IS. 

Việt Nam đã tham gia công ước chống khủng bố từ lâu vì thế cứ theo luật mà làm. Làm cho thât triệt để, bào bản, lôi mấy con mất nết đóng góp tiền bạc, vũ khí, vật liệu nổ lên và xét xử cùng với mấy thằng nghiện hiện đang trong đại lao.

Nói thêm, còn mấy thằng sử luật dân túy và cả mấy thằng kền kền cứ ngồi đó mà run. Cơ quan điều tra mà tìm ra hay phục hồi được chứng cứ chứng tỏ chúng mày tư vấn, hướng dẫn Kình già cách chống lại pháp luật thì tội của chúng mày cũng không thua Kình Công là mấy. Cái gì chứ chuyện nằm dài trong trại trên nền xi măng, đầu gối trên viên gạch là chuyện không xa.

11 nhận xét:

  1. Cần lôi cổ mấy tên tài trợ, tiếp tay bọn khủng bố như Nguyễn Thúy Hạnh,Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, Phạm Đoan Trang..., tống nhốt chúng vào trại giam. Bọn này phạm rất nhiều tội trong 1 thời gian dài, gây ra nhiều bất ổn cho xã hội. Không thể nhẹ tay với bọn khủng bố và phá hoại, phải trừng trị bọn này thật nghiêm khắc xứng với tội chúng đã gây ra.

    Trả lờiXóa
  2. các hoạt động tài trợ khủng bố là cũng vi phạm pháp luật theo luật " phòng chống khủng bố" vì vậy cần có biện pháp phong tỏa số tiền tài trợ đó để ngăn chặn hoạt động khủng bố được diễn ra, chưa nói đến việc tài trợ cũng bị xử lý hình sự theo pháp luật VN

    Trả lờiXóa
  3. hoạt động khủng bố và hoạt động tài trợ khủng bố , kích động thực hiện hành vi khủng bố bố đều là các hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý hình sự, vì vậy mỗi người dân cần có cá nhìn đúng đắn, có nhận thức đúng đắn để tránh bị tiếp thu các thông tin sai lệch dẫn đến có những hành vi vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  4. việc lợi dụng các hoạt động tài trợ, gián tiếp chu cấp, ủng hộ hoạt động khủng bố đều thuộc diện vi phạm pháp luật nên việc phong tỏa số tiền tài trợ đó là hòa toàn chính xác và là một biện pháp ngăn chặn kịp thời sự tác động, gây ảnh hưởng tới an ninh quốc gia, an ninh xã hội, và an ninh quân sự. và bên cạnh đó cần nghiêm trị những thành phần tiếp tay, ủng hộ khủng bố như nguyễn thúy hằng, trịnh bá phương

    Trả lờiXóa
  5. Mấy thằng sử luật dân túy và cả mấy thằng kền kền cứ ngồi đó mà run. Cơ quan điều tra mà tìm ra hay phục hồi được chứng cứ chứng tỏ chúng mày tư vấn, hướng dẫn Kình già cách chống lại pháp luật thì tội của chúng mày cũng không thua Kình Công là mấy. Cái gì chứ chuyện nằm dài trong trại trên nền xi măng, đầu gối trên viên gạch là chuyện không xa. Cứ gáy to lên rồi sẽ đi cùng cậu Vàng nhé các chú rận chủ nửa vời.

    Trả lờiXóa
  6. Việc phong tỏa những tài khoản này là hoàn toàn có chứng cứ thực tế và cơ sở pháp luật. Phong tỏa những tài khoản này sẽ là hành động chặn đứng âm mưu tổ chức khủng bố của bọn chúng, không để chúng lôi kéo thêm nhiều người và đường dây của chúng nữa

    Trả lờiXóa
  7. Phong tỏa tài khoản của những kẻ sử dụng tài khoản đó nhận nguồn tiền phúng viếng Lê Đình KÌnh nhưng liên quan đến khủng bố và tài trợ khủng bố. Mấy đứa như Nguyễn Thúy Hạnh, Trịnh Bá Tư hay Nguyễn Quang A nghĩ rằng đó là miếng thịt béo bở để xâu xé, nhưng rất tiếc, chúng mày chỉ được cái tay nhanh hơn não mà cào bàn phím khóc thuê thôi, chứ còn não nảy số nhanh mà chính xác thì lại phải kể đến cơ quan chức năng rồi hahaa.

    Trả lờiXóa
  8. còn mấy thằng sử luật dân túy và cả mấy thằng kền kền cứ ngồi đó mà run. Cơ quan điều tra mà tìm ra hay phục hồi được chứng cứ chứng tỏ chúng mày tư vấn, hướng dẫn Kình già cách chống lại pháp luật thì tội của chúng mày cũng không thua Kình Công là mấy. Cái gì chứ chuyện nằm dài trong trại trên nền xi măng, đầu gối trên viên gạch là chuyện không xa.

    Trả lờiXóa
  9. Vietcombank vô hiệu hóa các khoản tiền "phúng viếng" Lê Đình Kình thông qua tài khoản của Nguyễn Thúy Hạnh. Lý do đến đơn giản vì Kình là đối tượng khủng bố theo đúng Luật, Định nghĩa và các Nguyên tắc chống khủng bố của Liên hợp quốc (UN) và nó cũng trùng khít với khái niệm tại Khoản 1 Điều 3 Luật Phòng, chống khủng bố 2013 của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  10. Vụ Việc ở Đồng tâm khiến cho cả nước rúng động khi mà một lão già hơn 80 tuổi mua xăng, lựu đạn, giáo mác, pháo nổ về tổ chức một vụ khủng bố. Trước đó chúng liên tục đăng tải những video đe dọa chính quyền và lực lượng chức năng là sẽ tiêu diệt 300-500 thằng, và chúng còn khoe là đang mua và tàng trữ nhiều lít xăng cùng với thuốc nổ. Chúng hung hăng như vậy bởi tại đằng sau chúng được hẫu thuẫn của tổ chức Việt Tân

    Trả lờiXóa
  11. Những kẻ khủng bố thì số tiền chuyển về các tài khoản của chúng đều là tiền tài trợ cho khủng bố; như vậy Vietcombank vô hiệu hóa các khoản tiền "phúng viếng" Lê Đình Kình thông qua tài khoản của Nguyễn Thúy Hạnh là hoàn toàn đúng; điều đó hoàn tòan dễ hiểu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog