Chia sẻ

Tre Làng

ĐÀI HÀN QUỐC XIN LỖI VỤ KHÁCH HÀN CHÊ KHU CÁCH LY CỦA VIỆT NAM

(NLĐO) – Đài YTN News của Hàn Quốc đã đăng tải thông báo xin lỗi về việc đưa tin người Hàn tại TP Đà Nẵng – Việt Nam chê khu cách ly dịch bệnh Covid-19 “nghèo nàn và thức ăn ít ỏi”.

Thông báo bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Hàn được đăng tải trên trang web chính thức của đài YTN News. Dưới đây là toàn bộ nội dung thông báo bằng tiếng Việt:

"Xin Thông báo

YTN đã đưa tin về sự việc người Hàn Quốc tại Đà Nẵng Việt Nam bị cách ly rồi về nước vì những biện pháp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 cũng như phỏng vấn những người Hàn Quốc từng bị cách ly.

YTN đã liên tục đưa những tin này vì sự trở về an toàn của công dân Hàn Quốc. Việc truyền đạt suy nghĩ của những cá nhân đã trực tiếp trải qua việc bị cách ly mà họ không ngờ tới, cùng với nghĩa vụ của một cơ quan ngôn luận, chúng tôi nghĩ rằng phải truyền đạt toàn bộ nội dung phỏng vấn liên quan, không thêm không bớt.

Chúng tôi lấy làm tiếc vì trong quá trình phát sóng cả một phần thể hiện và sự bất mãn cảm tính trong những nội dung phỏng vấn về đồ ăn được cung cấp và tình hình cách ly.

Thông báo bằng tiếng Việt trên trang web của YTN News. Ảnh chụp màn hình

Chúng tôi chỉ định truyền đạt nguyên si lập trường của những cá nhân bị cách ly tại bệnh viện Việt Nam chứ không hề có ý định hạ thấp hay coi thường văn hóa đặc trưng của Việt Nam.

Sau này, YTN sẽ trung thực trong vai trò truyền đạt tiếng nói tại hiện trường và bảo vệ an toàn cho công dân Hàn Quốc, nhưng đồng thời cũng sẽ thận trọng hơn trong cách truyền đạt để không gây hiểu lầm do khác biệt văn hóa trong quá trình truyền lại phát ngôn của người được phỏng vấn."

Trước đó, đoạn phóng sự của đài YTN News với nội dung chê bai khâu cách ly, chỉ trích cơ quan chức năng Đà Nẵng "tịch thu hộ chiếu" cũng như kêu gọi "giải cứu" vì cho các du khách Hàn dùng thức ăn của "người nghèo' (bánh mì và phần cơm Hàn Quốc) đã gây ấn tượng mạnh với cư dân mạng Hàn Quốc.

Ngoài ra, liên quan tới vụ việc 20 du khách Daegu đến Đà Nẵng và hai người trong số họ chỉ trích cơ quan chức năng Việt Nam, một vlogger Hàn Quốc đã thực hiện đoạn video phân tích vụ việc và cúi đầu xin lỗi.

Vlogger này là Oh Se Jong (tên tiếng Anh là Johnny Oh) đã đăng tải đoạn video "Tôi vô cùng xin lỗi #ApologizeToVietnam". Đoạn video dài hơn 10 phút, được trình bày bằng tiếng Hàn và ghép phụ đề tiếng Việt.


Oh Se Jong cúi đầu xin lỗi. Ảnh: TwitterPhạm Nghĩa (Theo YTN News)


6 nhận xét:

  1. Nếu số 20 người này bị mắc covid 19 sau khi trở lại HQ thì chắc chắn sẽ rất ân hận, vì nếu cứ ở lại khu cách ly tại Đà Nẵng thì vừa an toàn tuyệt đối vừa được hưởng tour du lịch dài ngày miễn phí...!

    Trả lờiXóa
  2. việc việt nam cách ly là điều hiển nhiên vì đảm bảo cho sức khỏe công dân nước mình. Việc đài truyền hình tung tin sai sự thật, xuyên tạc như vậy thât là đáng trách, thât không thể chấp nhận nổi

    Trả lờiXóa
  3. Người Hàn luôn luôn yêu cầu, nhắc đi nhắc lại việc người Nhật phải đền bù vì những tội lỗi của người Nhật gây ra trong quá khứ ở cuộc chiến tranh chiếm hữu bán đảo Triền Tiên, điều đáng nói ở đây là người Nhật đã hoàn thành nghĩa vụ đền bù và trả nợ từ rất lâu rồi.Nhưng người Việt chúng tôi, chưa từng một lần công khai yêu cầu người Hàn xin lỗi vì những gì người Hàn gây ra tại chiến tranh Việt Nam, chúng tôi chỉ mong các bạn "kiềm chế" vì tình hữu nghị, hợp tác giữa hai nước. Còn lời xin lỗi này, cứ coi như "chân thành" đi!

    Trả lờiXóa
  4. Trong bộ phim Crash Landing On You có một lời thoại nổi tiếng thế này: "Chỉ cần ở trong tầm mắt tôi, cô sẽ được an toàn", sau tất cả, chúng tôi cũng rất muốn nói với các bạn một câu tương tự như thế: Chỉ cần ở Việt Nam thôi, các bạn sẽ được an toàn. Những gì 20 người HQ đã nói về VN, không đánh đồng với toàn bộ người dân nước đó. Thôi thì thêm bạn bớt thù, không chấp những kẻ nhận thức kém. Coi như VN bao dung và nhận lời xin lỗi nếu đó xuất phát từ sự chân thành!

    Trả lờiXóa
  5. Người hàn quốc sướng quen rồi ạ sang Việt Nam được chăm sóc y tế rồi còn đòi hỏi vậy sao còn sao nước chúng tôi làm gì để rồi lây lan bênh jtaatj khắp cả nước ak. Nếu như trang tin của Hàn quốc không đăng bài xin lỗi thì người đó đã bị đất nước chúng tôi tẩy chay từ lâu rôi. đừng nên xem thường nước của chúng tôi như vạy

    Trả lờiXóa
  6. Người nước ngoài ở trong khu cách ly của Việt Nam được chăm sóc chu đáo như vậy mà còn kêu ca; nhiều người nước ngoài khi cách ly và điều trị tại Việt Nam đã hết sức ca ngợi và cảm ơn Việt Nam đó sao; làm sao có thể chiều hết mọi ý thích của từng người được; nhưng cũng may là còn kịp nhận ra và xin lỗi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog