Chia sẻ

Tre Làng

DỐI TRÁ VÀ VÔ TRÁCH NHIỆM

Cuteo@


💥Chị nhân viên nhà ăn BV Bạch Mai tên là HTN, là bản sao của BN 17, nhưng ở mức độ còn cao hơn, đang khiến nhiều người dân Đại Từ, Thái Nguyên, vô cùng hoang mang.

Chị này quê ở xã PT, huyện Đại Từ, làm cho nhà ăn BV Bạch Mai với công việc đưa cơm tới các khoa, phòng của BV. Ngày 25/3, chị này được xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

13h chiều qua, 27/3, chị ta trốn từ BV Bạch Mai về Đại Từ trên xe cùng 14 người nữa, đến thị trấn Đại Từ lúc 15h. Sau đó, thấy ốm sốt, chị này thuê xe ôm vào BV huyện Đại Từ khoảng hơn 15h..

Nhưng nguy hiểm là khi khám bệnh, biết mình có triệu chứng ho, sốt, đau người, nhưng chị này vẫn giấu nhẹm việc mình từ ổ dịch Bạch Mai về, mà nói mình chỉ ở nhà, không đi đâu, nay thấy đau đầu, chóng mặt thì đi khám, khiến các bác sĩ BV Đại Từ không biết để phân luồng, cách ly ngay, đồng thời, chấn đoán chị ta bị thiếu máu não, nên đã xếp chị N nằm cùng phòng với 8 bệnh nhân (BN) nữa ở Khoa Nội của BV.

Việc này, cũng có lỗi của BS đã không cảnh giác giữa lúc dịch đang nóng, khi tiếp xúc với BN có dấu hiệu viêm đường hô hấp, để lập tức cách ly, mà lại xếp chung phòng với nhiều người khác. (Ở BV Xanh Pôn, tôi thấy có 1 cổng riêng, ghi rõ dành cho các BN bị ho, sốt, để phân luồng ngay từ đầu và BN có triệu chứng đều đưa vào phòng cách ly ngay, ở đó, nhân viên y tế dù được bảo hộ đầy đủ cũng tuyệt k chạm vào người BN!)

Đến khoảng 20h đêm qua, khi chị ta bị đau họng, sốt, các nhân viên khai thác dịch tễ mãi, thì chị ta mới chịu nhận từ ổ dịch Bạch Mai về. Các BN cùng phòng tá hỏa tam tinh. Lúc đó, chị N. mới được cách ly tại BV.

Kết quả mẫu xét nghiệm ban đầu cho nghi ngờ chị này dương tính và chiều nay, BN được xe chuyên dụng "bế" về BV chuyên ngành để cách ly và điều trị.

Việc khai báo y tế không trung thực của BN này đã gây hậu quả không nhỏ: Hàng loạt người có nguy cơ cao, nhất là 14 người đã đi chung chuyến xe từ HN về Thái Nguyên chiều qua, ông xe ôm chở chị này vào BV, cùng hơn 10 nhân viên y tế và 8 BN cùng phòng, chưa kể hơn 40 người đã tiếp xúc với những người trên.

Không chỉ che giấu dịch tễ, còn có khoảng thời gian mà nhiều người thấy khó hiểu là: Từ bến xe vào BV Đại Từ chỉ khoảng 1km, đường đẹp, chị này nói vào đến BV chỉ hơn 15h, nhưng theo số phiếu khám mà chị ấy rút ở BV thì là 16h21 phút. Vậy thì trong khoảng một tiếng, từ hơn 15h đến 16h21' chị này ở đâu và thực sự đã tiếp xúc với những ai?

Từ tâm dịch về, nhất là khi đã có 2 người cùng nhà ăn BV Bạch Mai đã bị bệnh, chị này hiểu rất rõ tình hình, nhưng đã cố tình che giấu, là hành vi cần phải xử lý hình sự, nhất là việc xảy ra sau khi Thủ tướng đã chỉ đạo phải xử lý nghiêm hành vi thiếu trung thực trong khai báo y tế.

Một việc làm vô đạo đức, vi phạm pháp luật chỉ của một người, cũng khiến giờ đây các cấp từ TW đến tỉnh, huyện đang phải đau đầu tìm biện pháp khắc phục cùng với lực lượng đông đảo phải vào cuộc, vì nguy cơ là quá lớn!

14 nhận xét:

  1. Đến cái lúc bị phát hiện vẫn quẩn quanh không nói rõ. Không hiểu già đầu này rồi không theo dõi tin tức thời sự báo chí đưa để biết dịch bệnh nó nguy hiểm như thế nào à mà còn cố giấu? Giấu chết một mình không sao đây còn gây nguy cơ lây nhiễm cho biết bao nhiêu người khác nữa? Đến chịu những người có cái suy nghĩ ích kỷ như cái bà cô này

    Trả lờiXóa
  2. Một vài trường hợp vô ý thức như ca 17, 34 rồi là thêm ca này nữa đủ để có thể khiến tình hình dịch bệnh rơi vào tình trạng khó kiểm soát. Chẳng có một lý do gì có thể bao biện cho cái sự ích kỷ giấu nhẹm triệu chứng của mình để gây ảnh hưởng cho biết bao nhiêu người khác cả. Loại này bỏ tù mọt gông thôi

    Trả lờiXóa

  3. Một việc làm vô đạo đức, một sự ích kỷ đến từ một người dânvi phạm pháp luật chỉ của một người, cũng khiến giờ đây các cấp từ TW đến tỉnh, huyện đang phải đau đầu tìm biện pháp khắc phục cùng với lực lượng đông đảo phải vào cuộc, vì nguy cơ là quá lớn! Những trường hợp như này đáng đưa ra xử lý hình sự

    Trả lờiXóa
  4. Đã bị phát hiện ra mang bệnh nhưng lại trốn tránh nói dối rồi mà vẫn tiếp tục quanh co không nói cho rõ về lịch trình của mình thì đúng là không đáng cứu chữa. Ích kỷ và không bao giờ nghĩ đến cả một cộng đồng, một sự cố gắng của biết bao người mà có thể vì chính bản thân họ mà đổ sông để bể hết cả đi

    Trả lờiXóa
  5. đúng là hành động hết sức ngu xuẩn. Chị ta chạy trốn sự kiểm soát y tế như là thoát chạy trước sự truy đuổi của kẻ giết người vậy. KHai báo y tế rõ ràng chính là bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng nhưng ý thức về điều đơn giản đó ở một người phụ nữ làm việc trong một bệnh viện hàng đầu lại không hề có một chút nào. Không biết còn bao người phải chịu liên lụy vì chị này nữa. Những ai nhận thấy mình có liên quan thì nên đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, chị này nhận thức nông cạn quá

      Xóa
  6. Nguyễn Văn20:55 29/3/20

    Nếu dịch bệnh không kiểm soát được thì nguyên nhân chính là do một bộ phận người dân có ý thức vô cùng kém. Sự kiện tắm biển ở Quảng Nam (28/3/, tổ chức thi game ở Đà Nẵng (28/3), phòng Karaoke ở Hải Phòng vẫn hoạt động (28/3), trốn cách lỹ ở Tây Ninh (29/3) bệnh nhân số 17, số 34 rồi bây giờ đến bệnh nhân 178... sẽ chính là nguyên nhân khiến việc chống dịch như chống giặc của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trở nên khó khăn gấp bội phần.
    Những kẻ vô ý thức, vô trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng lỡ có toang thì hãy tự trách mình đi, đừng đổ lỗi cho Nhà nước, cho lãnh đạo nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Việc làm của chị ta thật không thể chấp nhận nổi, ý thức để ở đâu rồi. Một việc làm vô đạo đức, vi phạm pháp luật chỉ của một người, cũng khiến giờ đây các cấp từ TW đến tỉnh, huyện đang phải đau đầu tìm biện pháp khắc phục cùng với lực lượng đông đảo phải vào cuộc, vì nguy cơ là quá lớn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giữa lúc dịch bệnh hoành hành như vậy mà chị này còn làm như vậy; thật không thể hiểu nổi

      Xóa
  8. Một việc làm vô đạo đức, vi phạm pháp luật chỉ của một người, cũng khiến giờ đây các cấp từ TW đến tỉnh, huyện đang phải đau đầu tìm biện pháp khắc phục cùng với lực lượng đông đảo phải vào cuộc, vì nguy cơ là quá lớn. Cần nghiêm trị những trường hợp như thế này

    Trả lờiXóa
  9. Đây là một trường hợp cần phải bị nghiêm trị. Không chỉ dừng lại ở việc nói dối cơ quan chức năng về lịch sử dịch tễ mà còn vô trách nhiệm với cộng đồng khi cho rằng đây chỉ là vì sức khỏe cuarminhf mà không nghĩ rằng nó có thể ảnh hưởng tới rất nhiều người khác

    Trả lờiXóa
  10. Phải xử lý nghiêm tất cả các trường hợp không khai báo trung thực

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog