Chia sẻ

Tre Làng

Gay: SỐ NGƯỜI MẮC COVID-19 ĐÃ LÊN TỚI CON SỐ 44

Khoai@

Chiều nay 12/3/2020, Bộ Y tế vừa công bố 5 bệnh nhân mới dương tính với SARS-CoV-2 ở Bình Thuận, làm tăng số người mắc Covid-19 ở Việt Nam lên con số 44.

Bệnh nhân thứ 40 là cháu gái mới 2 tuổi ở TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 34.

Bệnh nhân thứ 41 là nam giới 59 tuổi, ở TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 34.

Bệnh nhân thứ 42 là nam giới, 28 tuổi, ở TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 34.

Bệnh nhân thứ 43 là nữ, 47 tuổi, ở TP Phan Thiết, Bình Thuận, tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 38.

Bệnh nhân thứ 44 là bé trai 13 tuổi, ở huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 37.

Như vậy, với 5 ca mới, Bình Thuận đã có 9 người mắc Covid-19.

Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo cho từng nhóm đối tượng cụ thể khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Theo đó, khi có một trong các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở, người dân nên hạn chế sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Đồng thời, sử dụng khẩu trang đúng cách khi bị sốt, ho, đau họng, khó thở; che kín miệng, mũi bằng khăn giấy, khăn vải hoặc khuỷu tay khi ho, hắt hơi; bỏ khăn giấy đã sử dụng vào túi đựng rác kín để vứt vào thùng rác đúng nơi quy định.

Thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng hoặc bằng dung dịch sát khuẩn tay có chứa trên 60% nồng độ cồn đặc biệt sau khi ho, hắt hơi; thải bỏ khăn giấy; rời khỏi phương tiện giao thông.

Không chạm tay vào mắt, mũi, miệng. Hạn chế ăn uống, nói chuyện ở trên phương tiện giao thông. Không khạc nhổ trên phương tiện giao thông và nơi công cộng .

Nếu thấy bản thân hoặc hành khách cùng đi có một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở nên thông báo ngay cho người quản lý phương tiện để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Tránh tiếp xúc gần với người có biểu hiện ho hoặc sốt, khó thở đi cùng phương tiện giao thông.

12 nhận xét:

  1. Tình hình dịch bệnh hiện tại căng thẳng quá, liên tiếp các ca mắc COVID 19 mới được phát hiện, biến Việt Nam từ một nước sắp sửa tuyên bố hết dịch thành ra số ca nhiễm tăng nhanh mới chỉ 5 ngày. Tất cả các ca mới đều liên quan tới bệnh nhân thứ 17, có thể thấy đây chính là hậu quả của việc ý thức kém trong phòng chống dịch bệnh, "ngại khám, ngại cách li" của một số người mà hậu quả ảnh hưởng cho cả nước, thật đáng buồn

    Trả lờiXóa
  2. Mọi người hãy nhìn những cá nhân "ý thức kém" ấy để rút kinh nghiệm, không lặp lại vết xe đổ, nâng cao hiểu biết, trình độ nhận thức, tự giác thực hiện các biện pháp khai báo, khám xét nghiệm, các biện pháp phòng chống bệnh dịch mà bộ y tế khuyến cáo để tránh mắc bệnh cho bản thân cũng như tránh lây lan cho xã hội. Chỉ cần toàn dân tin tưởng vào Đảng, nhà nước, đồn lòng quyết tâm thì Việt NAm sẽ chiến thắng

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh07:57 13/3/20

    WHO đã tuyên bố Corona là đại dịch toàn cầu.Đây là một bệnh hết sức nguy hiểm bởi nó chết người và lây lan mau, lây lan xa theo nhiều cách và gây thiệt hại to lớn cho kinh tế và thậm chí gây chia rẻ, hiềm khích giữa các dân tộc( do nước này tố, cãi với nước khác--như Mỹ Châu Âu ,Trung Quốc hiện tại!).Điều duy nhất có thể làm được là hết sức cẩn trọng để đối phó.Cần thì đóng cửa những dịch vụ giải trí không cần thiết như vũ trường , bar và cả các trường học bởi việc học là việc suốt đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dịch bệnh này rất nguy hiểm, nên không được chủ quan

      Xóa
  4. giờ đây dịch bệnh đang đi theo chiều hướng khó lường, nhưng tất cả mọi sự đều đang nằm trong tầm kiểm soát của cơ quan chức năng. VÌ thế người dân yên tâm, đừng quá hoang mang, lo lắng mà có những hành động thiếu suy nghĩ, đồng thời không được chủ quan mà luôn nâng cao cảnh giác, bảo vệ sức khỏe bản thân, nếu thấy có dấu hiệu bất ổn thì phải nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế và tự giác cách ly, hạn chế tiếp xúc với mọi người xung quanh.

    Trả lờiXóa
  5. chỉ trong vòng chưa đến một tuần mà ở VN đã có thêm 28 ca nhiễm, điều đó cho thấy dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, tuy nhiên vẫn nằm trong tầm kiểm soát của cơ quan chức năng. Nếu thấy bản thân hoặc hành khách cùng đi có một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở, người dân nên thông báo ngay cho người quản lý phương tiện để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Đừng chủ quan, thờ ơ, gian dối và sợ hãi!

    Trả lờiXóa
  6. Số người mắc Covid-19 đang gia tăng từng ngày và sẽ có khả năng còn tăng trong những ngày tới khi lượng người nghi nhiễm còn rất nhiều còn chưa kể là có thể xuất hiện nguồn lây bệnh mới. Mong rằng tất cả người dân Việt Nam đồng lòng cùng Chính phủ Việt Nam quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dân cần chung tay dẹp dịch thì mới hiệu quả

      Xóa
  7. Trong lúc dịch đang bùng phát vô cùng nghiêm trọng, tỉ lệ lây lan trong cộng đồng là rất lớn như hiên nay thì việc cất thiết nhất là mỗi người tự có ý thức phòng chống dịch cho mình và cho cả những người xung quanh. Nghe và đảm bảo các ý kiến chỉ đạo phòng dịch của Chính Phủ và Bộ Y tế, không tin những tin đồn thất thiệt qua mxh và đặc biệt phải tỉn táo và bình tĩnh trong mọi trường hợp, không gây hoang mang cho người dân, dư luận.

    Trả lờiXóa
  8. Số ca nhiễm bệnh covid19 đã tăng rất nhanh; các cơ quan chức năng và mọi người dân hãy chung tay ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm này.

    Trả lờiXóa
  9. bộ y tế khuyến cáo người dân chúng ta để công tác phòng ngừa dịch bệnh được tiến triển tốt lên, tuy nhiên có một số người cứ nghĩ mình là chấp hành là không mắc bệnh hoặc biết mình có triệu chứng đó nhưng không đi cách ly mà lại còn đi lại gặp gỡ nhiều người khiến cho tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp hơn, điển hình nhưu bệnh nhân siêu lây nhiễm 34

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog