Chia sẻ

Tre Làng

HÀ NỘI CÔNG BỐ CA NHIỄM SARS-COV-2 ĐẦU TIÊN

Tại cuộc họp khẩn của Hà Nội đêm 6/3, Sở Y tế Hà Nội báo cáo: Bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt tại phòng áp lực âm của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội).

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân để làm xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Nơi bệnh nhân sống đã bị phong toả. Ảnh: Lê Phú

Báo cáo nhanh kết quả điều tra trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Trúc Bạch, Ba Đình (Hà Nội) như sau: Vào lúc 17 giờ ngày 6/3, qua công tác giám sát, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 1 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) có kết quả xét nghiệm ban đầu của bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành điều tra. Kết quả, bệnh nhân là Nguyễn Hồng Nhung (nữ, 26 tuổi), quản lý khách sạn tại phố Trúc Bạch (phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội).

Ngày 15/2, bệnh nhân xuất cảnh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), sang thăm người nhà sống tại London (Anh), nhập cảnh vào London ngày 16/2. Đến ngày 18/2, bệnh nhân từ London sang Milan, tỉnh Lombardy (Italy) du lịch. Thời điểm này, tỉnh Lombardy chưa ghi nhận dịch COVID-19 bùng phát.

Đến ngày 20/2, bệnh nhân quay trở lại London. Ngày 25/2, bệnh nhân từ London sang Paris (Pháp) du lịch 1 ngày. Tại đây, bệnh nhân có gặp chị gái (hiện có thông tin chị gái bệnh nhân đã dương tính với SARS-CoV-2) và quay lại London vào ngày 26/2.

Ngày 29/2, bệnh nhân có biểu hiện ho, nhưng không đi khám. Đến ngày 1/3, bệnh nhân xuất hiện thêm triệu chứng đau mỏi người, không rõ sốt. Cùng ngày, bệnh nhân đáp chuyến bay có số hiệu VN0054 của Vietnam Airline trở về Việt Nam. Máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4giờ 30 sáng ngày 2/3. Lúc này bệnh nhân không sốt. 

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại địa chỉ 125 phố Trúc Bạch.

Từ khi về nước, bệnh nhân đã chủ động tự cách ly tại phòng riêng, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình và không ra khỏi nhà.

Ngày 5/3 bệnh nhân xuất hiện sốt (38 độ C), ho nhiều, có đờm, mệt mỏi và đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc (cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình). Kết quả chụp XQ có hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải, nên được chẩn đoán là viêm phổi. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để theo dõi, điều trị. Tại đây, kết quả xét nghiệm ban đầu của bệnh viện cho thấy, bệnh nhân đã nhiễm dịch COVID-19.

Tạ Nguyên/Báo Tin tức

10 nhận xét:

  1. như vậy hiện nay có nhiều thông tin trên các trang mạng xã hội là không chính xác, thậm chí còn phóng đại sự việc khiến cho người dân lo lắng, hoang mang. Một số hộ gia đình ở những nơi bệnh nhân số 17 từng đến đã di dời sang nơi khác. ĐIều này gây ảnh hưởng rất lớn đến công tác phòng ngừa, phát hiện dịch bệnh. nên người dân cần bình tĩnh hơn bao giờ hết, bộ y tế vẫn đang tích cực làm việc có hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của mỗi người dân chúng ta và bản thân chúng ta cần phải tự bảo vệ mình.

    Trả lờiXóa
  2. Lo lắng, hoảng loạn bất an nhiều quá, chắc chắn là thuốc độc, thuốc độc bảng A luôn đó ạ. Nỗi lo sợ về Covid 19 gây hại cho sức khoẻ và tính mạng của bạn hơn chính con virus covid 19.Khi chúng ta chưa có thuốc đặc trị, chưa có vaccine thì chỉ còn trông chờ duy nhất vào hệ miễn dịch của bạn, về sức khoẻ của bạn. Và trong 10 điều ảnh hưởng nhất tới sức khoẻ thì cân bằng tâm lý và có mối quan hệ tốt đứng đầu bảng, cao hơn cả an toàn thực phẩm, hay không khí trong lành, hay hệ thống y tế tốt.

    Trả lờiXóa
  3. Đau lòng thay, chỉ vì 1 cá nhân, vì cái lòng ích kỷ mà quên đi lợi ích cộng đồng, vì ham thích nhất thời mà đánh đổi an toàn của người thân, bạn hữu, vì sự láu cá, khôn lỏi mà lừa dối đất nước, vì sự vui vẻ của bản thân mà bấp chấp công sức của hàng vạn con người, đưa hàng triệu người vào vòng nguy hiểm!Nhưng thay vì trách mắng, toàn thể người dân ở Hà Nội hãy biết cách tự phòng tránh và cách ly đúng quy định, bảo vệ sức khoẻ của mình!

    Trả lờiXóa
  4. Ngay trong đêm, Phó Thủ tướng Võ Đức Đam, các ban ngành Hà Nội, các bộ ngành Trung ương đã họp khẩn cấp các phương án. Chắc chắn chúng ta sẽ phải nỗ lực hết mình, mất công sức, tiền của để cách ly, phòng chống. Hà Nội không loại trừ khả năng phải bị phong toả như Vũ Hán và nhiều nơi trên thế giới, kinh tế có thể suy giảm...

    Trả lờiXóa
  5. Tôi thương cái bánh mỳ Việt Nam, trong cơn dịch cũng phải gồng mình chịu đựng, thương cả những người lãnh đạo Chính phủ, tóc bạc quá nửa đầu, ngày đêm trên bàn họp, chỉ chờ có 4, 5 ngày nữa vui mừng nghe tin "Việt Nam chiến thắng Đại dịch..."Nhưng hãy vượt lên nghịch cảnh, tôi nghĩ rằng không ai mong muốn điều này xảy ra, thay vì chỉ trích, sỉ nhục, hạ bệ người khác, chúng ta hãy cùng Hà Nội, cùng cả nước chung tay chống dịch, đẩy lùi corona!

    Trả lờiXóa
  6. có nhiều thông tin sai lệch về tình hình dịch bệnh cùng số người nhiễm bệnh trên mạng, người dân không nên tin vào những trang tin không chính thống trên mạng xã hội và những lời đồn đoán sai sự thật. Tình hình dịch bệnh tuy có phức tạp tuy nhiên cơ quan chức nanwng đang phối hợp với chính quyền địa phương đã và đang phong tỏa dịch bệnh và cách ly những trường hợp đã tiếp xúc với người bệnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dân chỉ tin vào những trang chính thống mà thôi

      Xóa
  7. Hiện nay dịch bệnh lây lan rất nhanh; mọi người dân không nên quá lo lắng vì Việt Nam đang kiểm soát rất tốt dịch bệnh; nhưng cũng không được chủ quan mà phải chấp hành tốt các quy định trong phòng, chống dịch bệnh; các trường hợp có dấu hiệu bị bệnh phải thông báo kịp thời với chính quyền địa phương để được khám, kiểm tra và điều trị.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog