Chia sẻ

Tre Làng

HÃY HÀNH XỬ BÌNH TĨNH

Hãy hành xử bình tĩnh!

Sáng sớm. Siêu thị đã kín người. Một bà khẩu trang kín mặt đứng trước một đống hàng chờ thanh toán: gạo, mì tôm, dầu ăn, sữa, thịt, đồ hộp...

Sau lưng bà, khách xếp hàng dài. Ai cũng tay xách nách mang đủ thứ. Mấy người lắc đầu ngao ngán nhìn cô bán hàng cắm cúi tính tiền. Chắc phải rất lâu mới đến lượt. Nhiều giá hàng trong phút chốc trống không!

Người dân mua hàng nhu yếu phẩm.

Đi dạo một vòng. Ở các cửa hàng thuốc, các quầy bán thịt sạch Meat Deli, sữa Vinamilk... gần đấy, tình trạng cũng tương tự. Qua một đêm, làn sóng mua bán hàng hóa nhu yếu phẩm tăng vọt. Điều này chắc đang diễn ra trên toàn thành phố. Thật đáng ngại!

Sức mua tăng thế này, cán cân cung cầu hàng hóa nhu yếu phẩm của một đô thị 10 triệu dân sẽ có những khó khăn. Nếu xảy ra trạng đầu cơ tích trữ, chính người tiêu dùng sẽ trả giá cho điều này, mặc dù đến nay các nhà cung cấp khẳng định sẽ bảo đảm nguồn hàng cho thị trường.

Trên thực tế, nhu cầu để phòng chống dịch, đối với một người bình thường, chỉ là một số sản phẩm thiết yếu. Những sản phẩm này, các nhà quản lý sẽ phải cố gắng cân đối cho xã hội.

Điều chính yếu nhất lúc này là mỗi người nâng cao ý thức trong phòng tránh, tuân thủ những chỉ dẫn và theo dõi thông tin từ các nguồn chính thức, giữ an toàn cho mình và mọi người, không để dịch bệnh lây lan.

Các nhu cầu tiêu dùng nói chung không có gì đột biến. Hãy hành xử bình tĩnh trong thời điểm quan trọng này để giữ nhịp sống bình thường cho toàn xã hội!

Trần Mai Hưởng

2 nhận xét:

  1. Trước tình hình dịch bệnh đang lan tràn ra hầu hết các nước trên thế giới; mỗi người dân hãy hết sức bình tĩnh, không quá lo lắng, không cần tích trữ nhiều nhu yếu phẩm; tránh làm cho tình hình phức tạp thêm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, tôi cũng nghĩ như vậy

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog