Chia sẻ

Tre Làng

HUY ĐỘNG TOÀN BỘ LỰC LƯỢNG NGÀNH Y CHỐNG DỊCH COVID-19

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang bước sang giai đoạn mới, khó khăn và thử thách, đòi hỏi phải có sự nỗ lực hơn nữa, sự quyết tâm hơn nữa, sự quyết liệt hơn nữa mới có thể khống chế dịch bệnh. Bộ Y tế phát động đợt thi đua đặc biệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn ngành y tế.

SV ĐH Y Hà Nội tham gia phòng chống Covid-19

Theo đó, huy động toàn bộ lực lượng trong ngành y tế, y tế Nhà nước, Y tế tư nhân, các lực lượng quân dân y, các trường đào tạo ngành y, các lực lượng cán bộ y tế đã nghỉ hưu chủ động, tích cực tham gia cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo phương châm chống dịch như chống giặc với khẩu hiệu: “Chủ động ngăn chặn - Phát hiện sớm - Cách ly kịp thời - Khoanh vùng gọn - Dập dịch triệt để - Điều trị khỏi bệnh”. Chuẩn bị tốt nhất lực lượng, cơ sở vật chất, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp dịch bùng phát trên diện rộng, bảo đảm phản ứng nhanh, kịp thời, hành động đúng; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; không để dịch bệnh lây lan thiếu kiểm soát.

Đối với các đơn vị thuộc khối dự phòng: chủ động điều tra dịch tễ, bám sát địa bàn để phát hiện sớm các trường hợp nhiễm; phát hiện các trường hợp nghi ngờ do tiếp xúc gần; điều tra dịch tễ các trường hợp nhiễm, trường hợp nghi ngờ; tiến hành giám sát, khoanh vùng gọn và dập dịch kịp thời. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác trên địa bàn trong việc cách ly các trường hợp theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo trung ương và tỉnh, thành phố; phát huy các sáng kiến trong giám sát phát hiện và phòng chống dịch. Tập hợp các lực lượng, thành lập các đội phản ứng nhanh trong công tác phòng chống dịch.

Đối với các đơn vị thuộc khối khám, chữa bệnh: hệ thống khám chữa bệnh trung ương tới cơ sở chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, con người, trang thiết bị sẵn sàng đón tiếp và điều trị bệnh nhân theo các hướng dẫn, phân luồng, phân tuyến của Bộ Y tế. Luôn nêu cao cảnh giác đối với các trường hợp nghi ngờ, thực hiện triệt để các biện pháp phòng lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các quy định, quy trình về điều trị, phòng lây nhiễm chéo trong điều trị. Tập hợp các chuyên gia, những bác sỹ có nhiều kinh nghiệm không kể nhà nước, tư nhân, về hưu hay đương chức trong việc điều trị các trường hợp nhiễm Covid-19 tại địa phương; trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm điều trị, sẵn sàng nhận nhiệm vụ và cách ly tại các cơ sở y tế khi điều trị bệnh nhân để đảm bảo an toàn cho gia đình, cộng đồng.

Cán bộ y tế cơ sở, cán bộ y tế tư nhân, cán bộ y tế nghỉ hưu, mạng lưới cán bộ làm công tác dân số tại các địa phương sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi chính quyền địa phương phân công, kêu gọi. Tổ chức việc quản lý, rà soát tất cả các trường hợp người cao tuổi, người mắc bệnh lý mãn tính, các bệnh không lây nhiễm thực hiện việc chăm sóc sức khỏe tại nhà. Rà từng ngõ, gõ từng nhà, ưu tiên lập hồ sơ sức khỏe cho người lớn tuổi và các thành viên trong gia đình. Thực hiện việc điều trị chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi, người mắc bệnh lý nền, thực hiện việc cấp phát thuốc điều trị các bệnh mãn tính tại nhà ít nhất trong hai tháng và theo dõi sức khỏe thường xuyên cho các đối tượng này. Quan tâm chăm sóc các đối tượng yếu thế trong xã hội theo phương châm không một ai bị bỏ lại phía sau.

Các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp đào tạo ngành y, dược; các Viện, trung tâm nghiên cứu trong lĩnh vực y dược, các thầy cô giáo và các em sinh viên ngành y dược, tăng cường tập huấn chuyên môn về phòng chống dịch bệnh; về chăm sóc bệnh nhân, về giám sát, xét nghiệm phát hiện, về các biện pháp phòng chống dịch tại cộng đồng. Sẵn sàng tình nguyện thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh khi được phân công.

Toàn thể ngành y tế không được chủ quan, không ngừng nâng cao cảnh giác, phát huy những kết quả đạt được tiếp tục những biện pháp quyết liệt hơn nữa để chế ngự dịch bệnh. Để làm được điều đó, cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của cả hệ thống y tế Việt Nam; sự tự giác ý thức chấp hành của mỗi cá nhân và tinh thần đoàn kết của toàn ngành, Bộ Y tế kêu gọi mỗi cá nhân, tập thể trong ngành y tế phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc cùng đồng lòng, đoàn kết, thực hiện thắng lợi đợt thi đua đặc biệt để thể hiện ý chí của cả hệ thống chính trị trong cuộc chiến đấu và quyết tâm chiến thắng đại dịch; bảo đảm an toàn sức khỏe của nhân dân và ổn định của kinh tế, xã hội.

11 nhận xét:

  1. Không chỉ riêng ngành y mà tất cả các ban ngành cũng như toàn công dân cùng nhau chung tay chống lại dịch bệnh. Hiện nay tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, cùng với đó là số công dân Việt Nam học và làm việc trở về nước tránh dịch tăng cao vậy nên yêu cầu cấp thiết là mỗi người dân tự bảo vệ mình, thực hiện theo các yêu cầu cách ly của cơ quan chức năng để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả nước cùng chống dịch, chứ không chỉ ngành y đâu

      Xóa
  2. Các y bác sĩ đã vào cuộc chiến đấu bằng sự nhiệt huyết và hết mình để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho những người lây nhiễm vì vậy mỗi người dân, mỗi người cách ly mỗi người bị nhiễm bệnh cũng cần bảo vệ đội ngũ y bác sĩ bằng cách chủ động phòng chống dịch, thực hiện tốt theo sự hướng dẫn của bộ y tế, số người cách ly và chữa trị cần tuân thủ những quy định, hợp tác chữa trị để cùng nhau nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

    Trả lờiXóa
  3. tất cả các ngành, lực lượng đều tham gia tidch cực trong công tác phòng chống dịch bệnh vì thế mỗi người dân chúng ta cũng càn chung tay góp sức, không ngừng nâng cao cảnh giác, phát huy những kết quả đạt được tiếp tục những biện pháp quyết liệt hơn nữa để chế ngự dịch bệnh, sự tự giác ý thức chấp hành của mỗi cá nhân và tinh thần đoàn kết của tấ cả người dân. phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc cùng đồng lòng, đoàn kết, thực hiện thắng lợi đợt thi đua đặc biệt để thể hiện ý chí của cả hệ thống chính trị trong cuộc chiến đấu và quyết tâm chiến thắng đại dịch; bảo đảm an toàn sức khỏe của nhân dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả nước cùng chung tay diệt dịch thì mới hiệu quả

      Xóa
  4. Nặc danh21:36 21/3/20

    Theo WHO thì hiện có 186 nước(hầu như toàn bộ địa cầu) đã bị Covid-19 với 286667 ca bị nhiễm và 11888 người chết và các con số này tăng lên từng giờ.Có thể Covid-19 là kẻ thù nguy hiểm nhất của loài người hiện nay.Do vậy không được tự mãn, ỷ y và cả đừng đùa giỡn trong việc phòng chống mà phải hết sức quyết liệt, nghiêm túc kiểu đối đầu một sống một còn với con Covid -19 ác độc này , nếu sự triệt vong của loài người là điều có thể có thật!

    Trả lờiXóa
  5. Tất cả các ngành, đặc biệt là ngành Y đã vào cuộc để chống dich Covid 19 lần này. Chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế đã và đang rất cố gắng bỏ vệ sức khỏe cho người dân. Điều cần thiết bây giờ là mỗi người dân cần tỉnh táo trước mọi tin tức, xem xét có đúng sự thật hay , không nên hoang mang hay mất bình tĩnh. Và có niềm tin vào việc phòng dịch của nước ta đang kiểm soát dịch rất tốt.

    Trả lờiXóa
  6. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang bước sang giai đoạn mới, khó khăn và thử thách, đòi hỏi phải có sự nỗ lực hơn nữa, sự quyết tâm hơn nữa, sự quyết liệt hơn nữa mới có thể khống chế dịch bệnh. Chúng ta cần đồng tâm đồng lòng hơn nữa để chiến thắng bệnh dịch

    Trả lờiXóa
  7. Để làm được điều đó, cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của cả hệ thống y tế Việt Nam; sự tự giác ý thức chấp hành của mỗi cá nhân và tinh thần đoàn kết của toàn ngành, Bộ Y tế kêu gọi mỗi cá nhân, tập thể trong ngành y tế phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc cùng đồng lòng, đoàn kết, thực hiện thắng lợi đợt thi đua đặc biệt để thể hiện ý chí của cả hệ thống chính trị trong cuộc chiến đấu và quyết tâm chiến thắng đại dịch; bảo đảm an toàn sức khỏe của nhân dân và ổn định của kinh tế, xã hội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất chính xác, dịch bệnh này rất nguy hiểm

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog