Chia sẻ

Tre Làng

MỌI RỢ NHƯ THẾ THÌ DẠY ĐƯỢC AI, HẢ ANH CHU MỘNG LONG?


Anh Chu Mộng Long làm thầy mà đòi thiêu sống cả bệnh nhân thì anh dạy được ai, hả?

📌Thưa anh Chu Mộng Long, con người khác con vật ở nhiều điểm, trong đó qua trọng nhất là tình yêu thương đồng loại. Đến tù binh mà ta còn phải chữa trị cho họ trong thời gian giam giữ cơ mà. Ngay cả những tử tù, dù biết họ sẽ phải trả giá bằng cái chết, nhưng khi chưa thi hành án, họ có bệnh ta vẫn phải chữa trị cho họ anh ạ.

📌Chuyện một người nào đó vô tình hay hữu ý mà phát tán mầm dịch cho cộng đồng rõ ràng là đáng lên án. Nhưng chuyện nào ra chuyện đó, họ sai có pháp luật xử lý, nhưng họ có bệnh ta không thể nhẫn tâm nhìn họ chết và càng không thể man rợ tới mức đem họ đi thiêu sống.

📌Trong status này, tôi biết anh Chu Mộng Long ám chỉ đến bệnh nhân nào, nhưng không dám nói ra. Điều này nói lên tính cách, bản lĩnh của anh.
📌Còn nữa, anh trích Kiều để viết: "Vì tính mạng và tài sản của nhân dân, vì an ninh quốc gia, tôi kiến nghị nên thiêu sống ngay lập tức những cá nhân đó". "Hại một người, cứu muôn người" (Nguyễn Du), chứ không có chủ nghĩa nhân đạo: "Cứu một người, hại muôn người" là làm vấy bẩn câu thơ của cụ Nguyễn Du.

📌Thưa anh, "Hại một người cứu muôn người" nói việc Thúy Kiều mắc mưu Hồ Tôn Hiến mà đã vô tình khiến Từ Hải chết oan chứ không nói việc cố tình giết oan một ai đó để cứu thiên hạ. Hơn nữa, quyết định loại bỏ ai đó ra khỏi đời sống xã hội trong điều kiện văn minh là công việc của pháp luật mà không thể tùy tiện mọi rợ như anh đề xuất.

📌Tôi biết anh có tên thật là Châu Minh Hùng, sinh năm 1968, có học vị Tiến sĩ, làm giảng viên của Bộ môn Khoa Học Xã Hội của Đại học Quy Nhơn. Theo tôi, anh nên tập trung vào chuyên môn hơn là về chính trị. Nhắc anh, thiện căn mới là thứ để phân biệt con người với súc vật:

❤“Thiện căn ở tại lòng ta
Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài" - Nguyễn Du.

2 nhận xét:

  1. Nguyễn Văn21:07 6/4/20

    He he, anh tiến sỹ bộ môn KHXH này muốn xã hội Việt Nam quay về thời Trung cổ hử?
    Đọc kiến nghị thiêu sống kẻ cố tình gieo mầm bệnh của vị tiến sỹ CMH chợt nhớ đến thời kỳ ở Châu Âu có tòa án dị giáo do giáo hội công giáo Roma thành lập đã săn lùng, tàn sát và thiêu sống hàng chục nghìn người vô tội được gán mác "phù thủy" (khoảng thế kỷ 14 - 18)., cùng với đó loài meo (đặc biệt là mèo đen) cũng đã bị cả châu Âu tàn sát và thiêu sống, cũng vì thế mà dịch hạch đã khiến châu Âu tơi tả vì lũ chuột hoành hành.
    Cứ cho là ca bệnh 237 (quốc tịch Thụy Điển) cố tình không đeo khẩu trang ngay cả khi đã biết mình dương tính với Covid-19 + không hợp tác điều trị thì chúng ta cũng không thể hành xử vô nhân đạo được. Hãy nhìn xem, quốc gia Thụy Điển hiện tại đang đi ngược lại cả châu Âu và thế giới về phương pháp chống covid-19 thì sẽ dễ dàng hình dung ra hành động của bệnh nhân 237, đơn giản ở đây là ý thức...
    Tất nhiên "nhập gia phải tùy tục" nhưng với ca bệnh có yếu tố người nước ngoài này, biện pháp tốt nhất là mềm dẻo, thuyết phục để bệnh nhân hợp tác điều trị, khi hắn đã khỏi thì trục xuất về Thụy Điển và cấm nhập cảnh vào Việt Nam vĩnh viễn.
    Làm được thế mới là hết CMN ý.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn nói rất chính xác, tôi cũng nghĩ như bạn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog