Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Nguyễn Tường Thụy tiếp tục bị triệu tập

Khoai@

Hôm 16/3/2020, cơ quan An ninh điều tra công an TP Hà Nội đã gửi giấy triệu tập số 162 cho Nguyễn Tường Thụy, yêu cầu đúng 8h30p ngày 17/3/2020 phải có mặt tại cơ quan An ninh điều tra công an TP Hà Nội để làm rõ một số nội dung liên quan đến vụ án Phạm Chí Dũng tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Theo như nội dung của Giấy triệu tập thì Nguyễn Tường Thụy sẽ phải đến Trụ sở cơ quan An ninh điều tra tại 89 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để trả lời một số vấn đề có liên quan đến vụ án Phạm Chí Dũng.

Điều cần nói, Phạm Chí Dũng là Chủ tịch của một tổ chức bất hợp pháp có tên "Hội Nhà báo độc lập Việt Nam" và Nguyễn Tường Thụy là một thành viên với vai trò là Phó Chủ tịch "Hội Nhà báo độc lập Việt Nam". Thụy được giao phụ trách khu vực phía Bắc.

Phạm Chí Dũng bị khởi tố và bắt hôm 21/11/2019 về hành vi Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Việt Nam theo Điều 117 BLHS 2015. 

Mở rộng điều tra vụ án này, cơ quan An ninh điều tra công an TP Hà Nội đã nhiều lần gửi giấy triệu tập đến Nguyễn Tường Thụy. Tuy nhiên, Nguyễn Tường Thụy tìm mọi lý do để từ chối.

Với giấy triệu tập hôm 16/03/2020, Nguyễn Tường Thụy cũng từ chối với lý do đang mùa dịch Covid-19, bản thân sức khỏe yếu, phải điều trị nhiều bệnh cùng một lúc hoặc lấy do vắng nhà để không nhận giấy và không đến làm việc và từ chối trả lời những việc liên quan đến Phạm Chí Dũng, cho rằng mình không biết gì hơn...

Trong một diễn biến khác, biết mình thuộc diện điều tra, Nguyễn Tường Thụy thường xuyên thông báo việc mình bị mất kiểm soát tài khoản cá nhân để có cớ “phủi” tội. Thủ đoạn này được Thụy sử dụng ngay khi nghe tin Phạm Chí Dũng bị bắt. Tuy nhiên, dưới góc độ kỹ thuật, Thụy khó lòng phủi được những gì mà gã đã làm trên phương tiện cá nhân của mình.

Theo dõi trên mạng, được biết những kẻ cùng hội cùng thuyền với Nguyễn Tường Thụy vẫn đang tư vấn cho Thụy cách đối phó với cơ quan công an. Nhưng có lẽ đó chỉ là giải pháp tình thế và cơ quan công an cũng không vội vì Thụy không thể trốn thoát. Theo quy định của pháp luật, sau nhiều lần triệu tập bất thành, cơ quan công an hoàn toàn có thể cưỡng chế, áp giải hoặc truy nã nếu bỏ trốn.

Xem ra ngày Nguyễn Tường Thụy nối gót Phạm Chí Dũng không còn xa.

4 nhận xét:

  1. Cuối cùng phó chủ tịch cũng có nguy cơ cuốn gói theo chủ tịch vào đội bóng Juventus. Nếu như sau nhiều lần triệu tập mà Nguyễn Tường Thụy vẫn ngoan cố tìm mọi lý do lẩn trốn thì theo quy định của pháp luật, sau nhiều lần triệu tập bất thành, cơ quan công an hoàn toàn có thể cưỡng chế, áp giải hoặc truy nã nếu bỏ trốn. Có mà trốn đằng giời!

    Trả lờiXóa
  2. Tay Thụy này chả bị bắt thì còn ai bị bắt nữa, chỉ là sớm hay muộn thôi; nay đã đến lượt hắn rồi, đáng đời tên dốt nát nhưng thích làm màu ta đây, đồ xuẩn.

    Trả lờiXóa
  3. Cho nhập kho hết bọn phản động đi. Đất nước dang yên ổn làm ăn lại cứ lắm chuyện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, phải nhập kho hết bọn phản động

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog