Chia sẻ

Tre Làng

Vụ: Budha Bar

Khoai@

Dư luận phẫn nội vì vụ một vũ trường ở TP Hồ Chí Minh đặt tên doanh nghiệp là Buddha Bar, còn gọi là Buddha - Grill. Người ta chỉ biết đến chuyện này khi Buddha Bar bị phát hiện rồi phong tỏa vì nó là ổ dịch Covid-19. 

Buddha Bar ở địa chỉ: địa chỉ tại số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM

Vì sao quận cấp giấy phép hoạt động cho quán này với tên hiệu “Buddha” (Đức Phật)?

Ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch UBND quận 2, TP.HCM cho biết quán này đăng ký trong giấy phép kinh doanh với tên “Bvddha bar” chứ không phải “Buddha”. Do vậy việc đăng ký tên hiệu này không sai.

Đúng là... lưu manh. Đặt tên doanh nghiệp dám nhái cả những từ Thiêng liêng của Tôn giáo. 

Câu hỏi là điều gì sẽ xảy ra nếu như doanh nghiệp đăng ký đặt tên là Thienchva? Chắc chắn những người theo Công giáo sẽ không để yên cho cả Đơn vị cấp phép và Doanh nghiệp.

Sài Gòn từng dính một vụ tương tự khi một vũ trường đặt tên là Mecca và với sức ép tôn giáo, ngoại giao, chủ vũ trường đã buộc phải đổi tên.

Đơn vị cấp phép nếu nói là làm đúng luật là vô chính trị. Bởi hoạt động của doanh nghiệp, ngoài việc tôn trọng các quy định của pháp luật thì còn phải tôn trọng các quy ước văn hóa, quy tắc ứng xử nữa.

P/s: Đã đến lúc sửa đổi, bổ sung Nghị định 43/2010/NĐ-CP về Đăng ký doanh nghiệp.

9 nhận xét:

  1. Cái tên này đã quá đụng chạm và nhạy cảm về mặt tôn giáo. Không hiểu sao một quán bar như vậy có thể tồn tại được. Đúng là chỉ đến lúc hoạn nạn, bị phanh phui thì mới lòi cái đuôi ra. Chưa kể là còn bất chấp hoạt động ngay cả khi đã có cảnh báo vì dịch

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiếu gì tên để đặt mà đi đặt tên phạm huý như thế

      Xóa
  2. Từ bao lâu, hình ảnh của Phật là đại diện cho sự thiêng liêng, niềm tin tôn giáo. Đối với người Việt, Phật giáo hoà hợp với sự phát triển của lịch sử, đi cùng những thăng trầm của đất nước. Ngày nay, Phật giáo là tôn giáo có số lượng tín đồ lớn nhất.Ấy vậy mà đám me Tây, Tây lông lại đưa tượng Phật vào quán bar Budhaddi Bar and Grill (số 7, Thảo Điền thành phố Hồ Chí Minh), nhảy nhót quay cuồng xung quanh, mặc các trang phục thiếu vải, khoe thân và các hành động nhạo báng, dung tục xung quanh. Thật sự, đó là sự xúc phạm tới niềm tin tôn giáo, sự phỉ báng thánh thần.

    Trả lờiXóa
  3. Đạo Phật luôn nhắc nhở về "nhân quả", ác giả ác báo. Và đến chính ngày hôm nay, quán Bar đó chính thức thành ổ dịch Covid19 với ít nhất 4 trường hợp mắc phải, toàn người nước ngoài. Liệu đó có phải là nhân quả nhãn tiền hay chăng? Đừng làm những việc trái với luân thường đạo lý, bởi lẽ quả báo chỉ tắc đường chứ không phải không đến!

    Trả lờiXóa
  4. Bọn Tây lông nó chỉ sùng bái Chúa thôi ,còn phật nó không tin đâu .Nhưng nếu không tin thì cũng không nên nhạo báng. Nếu quán này mà nhạo báng Chúa như thế này thì chắc là có nhiều anh em nhảy ngược lên kêu chính quyền ngấm ngầm cho phép, đúng thật là quá hài hước. Có lẽ đã đến lúc sửa đổi, bổ sung Nghị định 43/2010/NĐ-CP về Đăng ký doanh nghiệp.

    Trả lờiXóa
  5. Rộng hơn là cái tư duy của phương tây tự mãn với văn minh của mình, coi thường văn hoá của các nước chưa phát triển rồi sẽ bị quả báo nhãn tiền. Nhưng điều quan trọng là ai đứng giấy phép kinh doanh và kế tiếp ai là chủ đầu tư,(còn những người khách tây ,họ chỉ biết đó là nơi giải trí mà thôi). Có lẽ cơ quan chức năng cần làm rõ để tất cả mọi việc được sáng tỏ.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh22:16 26/3/20

    Doanh nghiệp lấy tên “Bvddha” không trái luật. Nếu cơ quan cấp phép lấy lý do nào đó để không cấp phép thì cơ quan đó vi phạm pháp luật. Không thể nói cơ quan đó là “ vô chính trị” được. Nói như vậy là nói láo

    Trả lờiXóa
  7. Cần phải xử lý và thay đổi tên của quán bar này ngay lập tức

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog