Chia sẻ

Tre Làng

Huế: BỊ PHẠT 18 TRIỆU VÌ ĐỂ LỘ DỰ THẢO VỀ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Cuteo@

Anh H là cán bộ của Phòng Kinh Tế thuộc UBND TP Huế bị phạt 18 triệu vì cung cấp một văn bản dự thảo cho một cô gái, để sau đó cô này đăng lên mạng xã hội, làm người dân hoang mang. Theo bóa chí, anh cán bộ này bị phạt vì làm lộ bí mật nhà nước (!?).

Bản Dự thảo về Kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 của UBND Thành phố, trong đó có một nội dung nói về khả năng có thể đóng cửa chợ để ngăn chặn sự lây nhiễm của dịch dù chưa được thảo luận, chưa lấy ý kiến các chuyên gia y tế và chưa được lãnh đạo UBND Thành phố Huế phê chuẩn đã bị tung lên mạng vào hôm 21/3/2020. 

Đọc văn bản dự thảo này trên mạng thấy có nội dung: "UBND TP Huế yêu cầu tạm dừng tất cả các cơ sở kinh doanh, sản xuất, gia công bao gồm các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị... kể từ ngày 30/3 cho đến khi có thông báo mới (trừ các cơ sở kinh doanh lương thực, thực phẩm, xăng dầu, tạp hóa). Văn bản này cũng yêu cầu đoàn kiểm tra liên ngành, công an, các phường giám sát và xử lý các trường hợp không chấp hành".

Lần theo dấu vết của FB đã tung văn bản này lên mạng, công an tìm ra đó là một cô gái (26 tuổi). Cô này bị phạt hành chính 10 triệu đồng và khai ra anh cán bố Phòng Kinh Tế của UBND TP Huế là người cung cấp.

Ngay sau đó công an đã làm việc với anh cán bộ này và anh đã thú nhận mình là người cung cấp văn bản trên cho cô gái. Anh thừa nhận hành vi sai phạm của mình dẫn đến hậu quả gây hoang mang dư luận. Vì hành vi trên, anh bị phạt 18 triệu.

Nếu coi văn bản dự thảo đó là tài liệu thuộc bí mật nhà ước, thì đúng ra anh cán bộ này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm lộ bí mật nhà nước quy định tại điều 337, 338 Bộ Luật Hình sự 2015 chứ không chỉ bị phạt hành chính như ta thấy.

4 nhận xét:

  1. Nặc danh21:19 4/4/20

    Phạt 18 triệu đồng vì Cán bộ tiết lộ bí mật nhà nước???. Tiết lộ bí mật nhà nước thì ít nhất cũng lảnh án tù chứ. Cứ giơ cao đánh khẻ thì chẳng được việc gì.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là văn bản thuộc bí mật nhà nước đấy chứ nếu như nặng tay hơn nữa thì anh cán bộ Phòng Kinh tế sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự vì tội cố ý làm lộ bí mật Nhà nước. Một kế hoạch dự thảo thôi nên mọi người yên tâm chưa việc gì phải hoang mang lo sợ cả, chính quyền làm như nào thì cũng chỉ muốn tốt cho người dân thôi

    Trả lờiXóa
  3. Đây là việc làm rất tắc trách của anh cán bộ này, bởi điều đó rất nguy hiểm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog