Chia sẻ

Tre Làng

Kết quả Điều tra: Chi cục trưởng thi hành án dân sự TP Thanh Hóa bị đầu độc bằng Cyanua

Ong Bắp Cày

Quá trình điều tra vụ ngộ độc rượu khiến 2 người tử vong bất thường, trong đó có ông Đ.P.V., Chi cục trưởng thi hành án dân sự TP Thanh Hóa, Công an tỉnh Thanh Hóa xác định các nạn nhận tử vong do chất độc Cyanua.

Ngày 22-4, theo nguồn tin, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có thông tin bước đầu xác định nguyên nhân vụ ngộ độc rượu khiến 4 người phải nhập viện cấp cứu hôm 20-4, khiến 2 người tử vong, trong đó có ông Đ.P.V., Chi chục trưởng Chi cục thi hành án dân sự TP Thanh Hóa.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, do mâu thuẫn vợ chồng, Trần Xuân Minh (SN 1974; ngụ số 50 đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa) làm nghề kinh doanh chế tác vàng, nảy sinh ý định đầu độc bà vợ là bà Lê Thị Ph. cùng mọi người ở Công ty bất động sản Á Âu.

Ngôi nhà nơi ông Minh tử vong sau khi uống chất độc Cyanua

Khoảng 17 giờ 15 phút ngày 19-4, Minh mang 2 lít rượu từ nhà đến Công ty Á Âu rồi đổ vào bình inox 0,5 lít để lại công ty và đi về nhà (Minh thường xuyên mang rượu đến công ty cho mọi người uống).

Đến khoảng 12 giờ 20 phút ngày 20-4, tại Công ty Á Âu có 6 người cùng ăn trưa uống rượu là: ông Đ.P.V. (SN 1967), là Chi cục trưởng thi hành án Dân sự TP Thanh Hóa; ông Nguyễn Ngọc Th. (SN 1981; ngụ quận Cầu Giấy, TP Hà Nội; hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Á Âu); ông Lê Chiến Th. (SN 1984; ngụ TP Thanh Hóa); bà Lê Thị H. (SN 1985; ngụ TP Thanh Hóa); bà Trương Thị X. (SN 1988; ngụ TP Thanh Hóa và bà Lê Thị Ph., là vợ ông Minh.

Cả 6 người này ngồi vào mâm, rót rượu từ bình inox ra bát để uống (rượu do ông Minh mang đến từ hôm trước), ông V., ông Th., bà X. uống trước thì có dấu hiệu trúng độc nên mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng ông V. đã tử vong ngay sau đó. Bà X., ông Th. bị ngộ độc, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Ngay khi xảy ra sự việc, bà Ph. đã nghĩ ngay đến việc ông Minh, chồng mình, đầu độc mọi người và đã gọi điện về cho vợ chồng cô chú của mình đang ăn cơm tại nhà bà Ph. để báo tin.

Cùng thời điểm này, tại nhà ông Minh (số 50 đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo.) có 6 người ngồi ăn cơm uống rượu trong đó có ông Minh và cháu T.Đ.A. (là con của vợ chồng ông Minh, bà Ph.).

Ngay khi ông H. (người nhà) nghe điện thoại xong, ông Minh hỏi "ai điện, có việc gì?". Ông H. nói "có tật giật mình à?". Nghe vậy ông Minh đi xuống khu vực để hóa chất ở tầng 3, uống 1 cốc chất lỏng nghi có độc chất pha sẵn. Khoảng 2 phút sau, ông H. đi xuống nhà thì phát hiện ông Minh nằm gục tại phòng ngủ của 2 vợ chồng. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng ông Minh đã chết ngay sau đó.

Cơ quan công an đã tiến hành test nhanh mẫu rượu tại Công ty Á Âu đã được mọi người uống trưa ngày 20-4 trong bữa cơm, xác định có chất độc Cyanua (đây là chất độc cực mạnh, có thể giết chết 1 người khỏe mạnh chỉ cần 1 lượng nhỏ).

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào khoảng 12 giờ 20 ngày 20-4, có 7 người ăn trưa tại Công ty bất động sản Á Âu (ở khu 4, đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Trong những người trên có ông Đ.P.V. (SN 1967), Chi cục trưởng thi hành án dân sự TP Thanh Hóa; Nguyễn Văn Th. (SN 1981), Chủ tịch HĐQT Công ty bất động sản Á Âu và bà Lê Thị Ph. (SN; 1982), Giám đốc Công ty bất động sản Á Âu.

Tại đây, ông V. có dùng thử loại rượu của gia đình bà Ph. và bị ngộ độc, phải đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Cũng ở đây, một người phụ nữ tên X. cũng thử loại rượu này nhưng nhổ ra nên bị ngộ độc nhẹ.

Cùng thời điểm trên, tại nhà bà Ph. ở tiệm vàng M.Ph. (số 50 Quang Trung, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa), cũng có 6 người đang ăn uống. Trong đó có chồng bà Ph. là ông Trần Xuân Minh (SN 1974) cũng uống loại rượu trên và tử vong khi tới bệnh viện cấp cứu.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án tội "Giết người" để điều tra theo Điều 123, Bộ Luật Hình sự.Tuấn Minh

3 nhận xét:

  1. Đây thực sự là một vụ án còn nhiều bí ẩn đằng sau. Mong rằng cơ quan điều tra sớm làm việc với gia đình nạn nhân, tìm thêm nhiều bằng chứng để làm sáng tỏ vụ việc. Không thể để xã hội còn tồn tại nhiều tội phạm nguy hiểm như thế này được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, cần phải điều tra và xử lý thật nghiêm các trường hợp có liên quan

      Xóa
  2. chất độc cyanua được tìm thấy đồng nghĩa với việc là ông này đã bị hạ độc ,bởi vì trong rượu bình thường không bao giờ có chất này cả. Chất cyanua chỉ với một lượng nhỏ có thể khiến cho một người khỏe mạnh tử vong. Với manh mối trên thì chắc chắn ông V bị hãm hại chứ không phải do ngộ độc mà chết

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog