Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG CÓ CHUYỆN ĐSQ CÁC NƯỚC YÊU CẦU CÔNG DÂN PHẢI RỜI KHỎI VIỆT NAM NGAY

Cuteo@

Sáng nay 34/2020, Fb Darius Huynh đăng 1 status trên Diễn đàn "Góc nhìn báo chí và công dân" một status như sau:

"Các nước Anh, Mỹ, Đức đang kêu gọi công dân của họ ở các nước Asean trở về nước họ ngay lập tức. Chính phủ Đức kêu gọi công dân Đức ở Việt Nam khẩn trương liên hệ với sứ quán để họ đưa về bằng những chuyến bay riêng.


Có lẽ một thời kỳ mới sắp bắt đầu.".

Xem ảnh:





Đây là thông tin xuyên tạc với mục đích làm náo loạn xã hội, vậy mà vẫn có nhiều người đọc và tin và rồi share.

Trước thông tin này, sáng nay đại diện Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã xác nhận qua điện thoại: Thông tin nêu trên là thất thiệt. “Không có chuyện Đại sứ quán Anh cảnh báo công dân Anh rời ngay khỏi Việt Nam”. 

Đại sứ quán Anh chỉ thực hiện công tác bảo hộ công dân bình thường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở Việt Nam và thế giới. Trong ngày hôm nay (3/4), Đại sứ quán Anh tại Việt Nam dự kiến sẽ có thông báo chính thức bác bỏ thông tin sai lệch này. 

Như vậy đã rõ, thông tin mà Fb Darius Huynh đăng trên Diễn đàn "Góc nhìn báo chí và công dân" là thông tin thất thiệt. Phần còn lại là của lực lượng an ninh mạng và các cơ quan chức năng.

5 nhận xét:

  1. Chắc có lẽ Việt Nam đang là điểm mà công dân các nước muốn đến nữa là yêu cầu về nước. Những thông tin các nước yêu cầu công dân họ về nước là hoàn toàn sai sự thật. Việt Nam ta đang được thế giới đánh giá cao trong việc cách ly và chữa trị dịch bệnh và rất nhiều nước muốn nước ta truyền đạt kinh nghiệm và hướng dẫn cách thức chữa trị vậy nên không có chuyện các nước yêu cầu công dân về nước.

    Trả lờiXóa
  2. Những thông tin yêu cầu công dân các nước trở về là hoàn toàn bịa đặt sai sự thật. Nước ta đang làm điều mà khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ đó là không chỉ khám chữa trị miễn phí cho công dân Việt Nam mà còn chữa trị cho các công dân nước ngoài nhiễm dịch đang ở nước ta. Hiện nay dịch bệnh phức tạp nhưng vẫn còn một số kẻ đang gieo dắt sự hoang mang trong lòng người dân khi đăng tải những thông tin sai sự thật thế nên mọi người cần cẩn trọng tránh bị chúng lừa gạt dắt mũi.

    Trả lờiXóa
  3. Đảng cộng sản Việt Nam luôn chỉ đạo chính quyền giúp đỡ người dân chống dịch covid và hỗ trợ cách ly hỗ trợ điều trị khi mà bị nhiễm bệnh, rất nhiều ngươi nước ngoài đưuọc chữa bệnh và ở trong môi trường cách ly đầy thaant thiện, họ còn đăng bài lên ca ngợi Việt Nam. Bây giờ có người đăng như vậy thì là do mục đích muốn xáo trộn dư luận

    Trả lờiXóa
  4. Những thông tin rất phi lý như vậy mà họ cũng tung lên MXH được; Việt Nam đang là nơi an toàn nhất trong đại dịch này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog