Chia sẻ

Tre Làng

VỤ 8 BIỆT KÍCH MỸ BỊ TIÊU DIỆT KHI XÂM NHẬP VÀO VENEZUELA: AI HAY MÓC NỐI, LIÊN HỆ, BÊNH VỰC TỬ TÙ VÀ TỘI PHẠM NGHIÊM TRỌNG?

Khoai@

Từ vụ việc này các bạn hẳn sẽ tự trả lời được câu hỏi: Vì sao Mỹ và các thể loại truyền thông bẩn hay tìm cách móc nối, liên hệ và cố sống cố chết bênh vực các tử tù và tội phạm nghiêm trọng?

Sáng nay 8/5/2020, kênh RT vừa đăng đoạn video thẩm vấn một đặc nhiệm Mỹ được thuê thực hiện đổ bộ, xâm nhập vào Venezuela để bắt cóc Tổng thống Maduro giao cho Mỹ. Tên này khai được trả 50-100 ngàn đô cho phi vụ. Chúng quen biết nhau và đều được huấn luyện kỹ năng quân sự trước khi xâm nhập vào Venezuela. 

Mời xem link mới phát cách đây 2 giờ.


Trước đó, hôm 3/5/2020, truyền thông Venezuela đồng loạt loan tin ít nhất 8 "lính đánh thuê" đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch đổ bộ lên bờ biển nước này rạng sáng 3/5. Theo Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nestor Reverol, toán lính đánh thuê đã sử dụng xuồng cao tốc để đổ bộ lên bờ biển thuộc thành phố cảng La Guaira.

Tờ Tuổi Trẻ đưa tin: "Jordan Goudreau, cựu đặc nhiệm lục quân Mỹ, đã đào tạo các binh sĩ Venezuela đào ngũ và lên kế hoạch lật đổ chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro".

Theo AP, trước đó, Goudreau đã bắt tay với một cựu tướng lĩnh Venezuela để đào tạo hàng chục lính đào ngũ tại các trại bí mật nằm trong lãnh thổ Colombia. Mục tiêu là thực hiện một cuộc đột kích xuyên biên giới và bắt sống Tổng thống Maduro. Cựu đặc nhiệm Mỹ cũng khẳng định nhóm này vẫn còn khoảng 60 tay súng đang lẩn trốn trong lãnh thổ Venezuela. Một vài trong số này đang nhận lệnh từ Đại úy Antonio Sequea, người đã tham gia cuộc binh biến chống ông Maduro cách đây 1 năm. 

Thực tế này cho thấy, một khi Mỹ không ưa một chế độ nào thì chắc chắn sẽ tìm cách lật đổ, kể cả bằng bạo lực. Vấn đề của Venezuela là Tổng thống Maduro không chấp nhận cho Mỹ thao túng, chiếm đoạt các mỏ dầu ở nước này.

Trong vụ việc này, biệt kích Mỹ và các tay súng từ bên trong đã phối hợp để tìm cách bắt sống Tổng thống Maduro nhưng bất thành. 

"Những tay súng bên trong" mà báo chí mô tả hầu hết là những người đang vướng vòng lao lý bởi các tội nghiêm trọng hoặc tử tù. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, những người này là đối tượng lôi kéo, thậm chí là đối tượng "cần bảo vệ", "cần cứu" của các chuyên gia lật đổ. Tất nhiên, các "chuyên gia lật đổ" hay truyền thông bẩn làm điều đó không phải vì yêu thương và lo lắng cho mạng sống tử tù, không phải vì tính nhân đạo, thậm chí cũng không phải thủ đoạn mượn xác tử tù để xây dựng một hình ảnh trước dư luận rằng đây mà một kênh truyền thông đứng về phía dân thường. Mục đích thực sự của kẻ đạo diễn đứng sau là nham hiểm hơn nhiều. Đó là lật đổ cả một thể chế chính trị hợp pháp. 

Phương thức này sẽ cực kỳ thuận lợi nếu như các "con buôn dân chủ", "chuyên gia lật đổ" tìm được những kẻ sẵn sàng bỏ mạng vì chúng. Một người bình thường thì không bao giờ mạo hiểm, nhưng những tội phạm nghiêm trọng hoặc một tử tù thì sẵn sàng mạo hiểm cả tính mạng vì chúng không còn gì để mất.

Cùng bàn về câu chuyện này, đi sâu vào trả lời câu hỏi vì sao truyền thông bẩn cố sống cố chết bênh vực cho tử tù, một chuyên gia về "xung đột xã hội" cho rằng, "vấn đề sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu chúng có thể chạy án cho tử tù. Khi đó tử tù sẽ như được sinh ra lần thứ 2, lúc này không phải chỉ riêng tử tù mà cả dòng họ tử tù sẽ phải mang ơn chúng suốt đời. Vì 'mang ơn' phải thực hiện mọi yêu cầu của chúng nếu không chúng sẽ 'vô tình' để lộ bằng chứng và tử tù tiếp tục đối mặt với án tử hình lần 2, còn nếu thực hiện công việc chúng giao, và may mắn trót lọt sẽ có cơ hội sống và trả xong 'nợ'. Do đó khi đánh hơi được các vụ án tử tù có sơ hở của điều tra viên hoặc sai sót, cẩu thả trong quá trình điều tra, tố tụng dù chứng cứ mười mươi, bọn khủng bố sẽ bỏ tiền thuê luật sư, tích cực chi tiền cho truyền thông, khai thác các yếu tố sặc mùi "dân túy" để lôi kéo dư luận hòng chạy án cho tử tù. Đến đây vấn đề được sáng tỏ. Cuối cùng, nếu kế hoạch của chúng thành công thì ngoài chuyện luật pháp quốc gia bị chà đạp, lũng loạn thì cũng đồng nghĩa với việc cuộc sống bình yên của đại đa số dân thường sẽ bị đem ra làm con tin cho những âm mưu và thủ đoạn chính trị bẩn thỉu.

Câu chuyện làm người ta liên tưởng tới thủ đoạn sử dụng tử tù, hoặc những người mang trọng tội để chống lại một chính quyền nào đó vẫn được Mỹ và truyền thông hết sức coi trọng. Đây cũng là cách truyền thông bẩn ở khắp nơi trên thế giới áp dụng để lật đổ các thể chế chính trị hợp pháp theo cách mềm mỏng nhất có thể. 

P/s: Tôi không ám chỉ một số tờ báo đang tìm cách bênh vực cho Hồ Duy Hải đâu nhé, cho dù Mẹ của tử tù này đã được đám khủng bố Việt Tân, đám ba que đưa sang tận Thái Lan, cầm biểu ngữ kêu gọi quốc tế can thiệp.

1 nhận xét:

  1. Mỹ luôn có các âm mưu rất thâm độc để lật đổ chế độ các nước không tuân theo áp đặt của Mỹ; vậy nên chớ có tin vào những gì Mỹ nói

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog