Chia sẻ

Tre Làng

Lời khai của tên giết người đốt xác trên xe bán tải

Khoai@

Sau khi tìm kiếm một xác chết thế thân không thành, Đỗ Văn Minh đã giết cháu bên vợ rồi tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông để được hưởng 18 tỉ đồng, tiền bảo hiểm.

Sáng nay 11/5/2020, Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo thông tin vụ giết người, dựng hiện trường giả liên quan đến Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà.  

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông cho biết cơ quan chức năng đang tạm giữ hình sự Đỗ Văn Minh (48 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) để làm rõ vụ giết người, dựng hiện trường giả. Nạn nhân trong vụ án là anh Trần Nho Vương (25 tuổi, cháu vợ Minh).

Theo đó, ngày 4/5, người dân phát hiện 1 xe bán tải bốc cháy bên lề đường quốc lộ 28. Bên trong có một thi thể ở ghế tài xế chết cháy, xương đã thành than. Tuy nhiên qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Đắk Nông nhận định đây không phải là vụ tai nạn giao thông mà đây là vụ giết người, đốt xác để phi tang, tạo hiện trường giả. 

Chân dung Đỗ Văn Minh.

Theo điều tra, do nợ hơn 10 tỷ đồng nên đầu tháng 4/2020. Đỗ Văn Minh nghĩ cách tìm người chết thay mình để lấy tiền bảo hiểm. Đầu năm 2020, đối tượng này mua một gói bảo hiểm trị giá hơn 200 triệu đồng, nếu Minh chết sẽ được hưởng khoản tiền bảo hiểm khoảng 18 tỷ đồng. 

Bước đầu phán đoán có thể đối tượng đã âm mưu tìm một xác chết để thay thế mình, nhằm mục đích trốn nợ và để vợ con hưởng số tiền bảo hiểm trên.

Đỗ Văn Minh có một số đất rẫy tại huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông). Cuối tuần, Minh thường điều khiển ôtô đến rẫy tại huyện Đắk G'long để trông coi. Tối 3/5, Minh đến rẫy của anh Trần Nho Vương được Vương nấu cơm cho ăn. 5h ngày 4/5, Minh đánh hai phát vào trán khiến nạn nhân tử vong. Sau đó đưa Vương lên ôtô, tạo hiện trường giả tai nạn.

“Bản thân đối tượng cũng thấy cháu của mình rất hiền lành. Tuy nhiên, do đối tượng nợ một số tiền lớn nên đã ra tay sát hại cháu để thế mạng mình”, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông nói về lời khai của Minh.

Hình ảnh từ buổi họp báo. 

Sau khi sát hại anh Vương, nghi phạm đưa thi thể nạn nhân lên ôtô bán tải của mình điều khiển đến quốc lộ 28 (thuộc bon B’Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong) tông vào cột mốc bên đường rồi đốt xe tạo hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi gây án, Đỗ Văn Minh đi bộ về một nhà người dân đã gửi xe máy trước đó để bỏ trốn xuống Bình Phước. Căn cứ tài liệu, chứng cử thu thập được, ngày 4/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã ra Quyết định khởi tố vụ án, huy động lực lượng, tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra.

Sau thời gian khẩn trương điều tra và bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, đến ngày 10/5, Công an tỉnh đã bắt giữ nghi can Đỗ Văn Minh khi người này đang lẩn trốn tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Hiện trường vụ việc

Bước đầu, Đỗ Văn Minh đã khai nhận là thủ phạm thực hiện hành vi giết anh Trần Nho Vương, sau đó tạo hiện trường giả bằng cách đưa nạn nhân lên xe ô tô đốt xác phi tang. Đây là vụ án chưa từng xảy ra bởi vụ "giết người, mượn xác" khiến các chủ nợ tưởng Minh chết sẽ không đòi nợ mà vợ con vẫn hưởng được bảo hiểm (18 tỉ đồng).

Sau khi giết người, giả chết rồi bỏ trốn, Minh vẫn thường xuyên xem camera của gia đình, nắm bắt cụ thể diễn biến tại nhà, kể cả việc đám tang mình. Cũng theo Lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông, trước đó Minh từng một mình tìm đến nghĩa địa của xã Quảng Khê (huyện Đắk G’Long) để đào trộm mộ với ý định tìm một xác chết thay thế mình.

Đó là mộ của một người dân địa phương, mới mất cách đó 1 tuần. Tuy nhiên kế hoạch trộm mộ không thành. Khi được hỏi tại sao không lấy trộm thi thể đó, Minh khai nhận, do mệt quá nên không thể đào tiếp được, dù đã đào đến nắp quan tài.

Công an tỉnh Đắk Nông sẽ tiếp tục điều tra xem có đồng phạm trong vụ án này hay không.

12 nhận xét:

  1. Sao có thể làm việc vô lương tâm như vậy được chứ, người như hắn ta nên có bản án thật nghiêm khắc, dù hắn ta có ngồi tù lâu bao lâu cũng không thể trả hết tội được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hành động của tên Minh này rất man dợ; cần phải có hình thức xử phạt thật nghiêm khắc đối với tên Minh

      Xóa
  2. Về nghi vấn trục lợi bảo hiểm, Đại tá Hồ Văn Mười đánh giá, đây là lần đầu tiên tại Việt Nam xảy ra vụ án giết người để trục lợi bảo hiểm, dù trên thế giới đã xảy ra nhiều. Đối tượng Minh đã lên kế hoạch tỉ mỉ với mục đích sau khi mình giả chết, món nợ 10 tỷ đồng sẽ được xóa, còn số tiền bảo hiểm sẽ cho vợ con hưởng. Thực sự quá đáng sợ, kỉ cương pháp luật sẽ phải thật cứng rắn để cho những kẻ "máu lạnh" phải trả giá.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là một vụ án phức tạp, không thể tưởng tượng nổi. Không thể tin được là CON NGƯỜI mà lại có những hành động đi ngược lại với đạo đức, nhân phẩm, mang danh là bí thư xã mà nhận thức quá tồi, thoái hóa và đạo đức và đã thực hiện hành vi tội phạm vô cùng nghiêm trọng. Qua lời khai của đối tượng MInh cho thấy giá trị đạo đức trong ông này là không còn nữa, thật đáng sợ!

    Trả lờiXóa
  4. Thật sự là giá trị đạo đức và nhân phẩm con người đã bị vứt bỏ vì đồng tiền, vì tiền mà có thể sử dụng mạng sống của họ hàng để đánh đổi, thực sự ở VN chưa có vụ án nào liên quan đến giết người để trục lợi bảo hiểm tinh vi và xảo quyệt đến mức như thế này. Nợ máu sẽ phải trả bằng cái giá rất đắt, công lý sẽ khiến cho đối tượng Minh phải đền tội.

    Trả lờiXóa
  5. Bời vì pháp luật thực sự nghiêm minh và công bằng nên tôi tin rằng những kẻ thủ ác sẽ phải trả giá đắt bởi những gì chúng đã gây ra. Mang tiếng là một bí thư xã mà nhân phẩm và đạo đức không còn, vì trục lợi bảo hiểm mà ra tay sát hại cháu rể mình thì quả thực quá loạn, ông này còn định đào mộ của người đã khuất lên thì tôi thực sự không thể hiểu và cũng không dám tin, liệu ông ấy có còn nhân phẩm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hành động của tên Minh không có tính người, nên cần phải xử lý với khung hình phạt cao nhất

      Xóa
  6. Lưới trời lồng lộng tuy thưa nhưng khó thoát, làm việc ác chắc hẳn sẽ gặp quả báo. Đỗ Văn Minh tên hung thủ máu lạnh giờ đây sẽ đối diện với những bản án nghiêm khắc nhất cho những hành vi man rợ, thiếu tình người của hắn, từ đây trở về sau hắn sẽ bị người đời phỉ nhổ, mãi mãi bị phỉ báng, lên án sâu sắc.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là người tính không bằng trời tính. Với những hành vi được tính toán chi ly lên kế hoạch cẩn trọng cho việc giết người xây dựng hiện trường giả của Đỗ Văn Minh thế nhưng bằng mưu trí, tài năng nghiệp vụ của lực lượng công an đã nhanh chóng phát hiện và bắt giữ đối tượng đối tượng về quy án, về chịu trách nhiệm, chịu sự xử lý của pháp luật trước những hành vi của hắn gây ra.

    Trả lờiXóa
  8. Thật không thể tin được một Bí thư Đảng ủy xã lại có thể làm ra hành động giết người vô cùng man rợ như vậy, làm người sao có thể hành động như vậy. Những hành vi đó chỉ có thể là của một tên lưu manh, không chút tình người, đằng này lại còn sát hại ngay chính người nhà của mình. Thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là đồng tiền đã làm mờ mắt con người ta. Làm sao có thể sát hại một người thân trong gia đình mình như vậy rồi dựng lên một kịch bản hoàn hảo đến như vậy. Nhưng mọi hành vi không có tính người của tên sát nhân đã không thể qua mắt được cơ quan điều tra

    Trả lờiXóa
  10. Đây là vụ án nghiêm trọng, hành động của tên Minh rất dã man; do đó phải xử lý tên Minh thật nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog