Chia sẻ

Tre Làng

ĐŨA LỆCH - MỘT PHƯƠNG THỨC XÂM NHẬP MỚI CỦA CÁC TỔ CHỨC KHỦNG BỐ?

Khoai@

Từ vụ chàng trai trẻ Tây Á lấy cụ bà hơn 41 tuổi nghĩ về một phương thức xâm nhập mới của các tổ chức khủng bố.

Câu chuyện cụ bà ở Việt Nam lấy anh chồng kém tới 41 tuổi đang là đề tài đàm tiếu khắp hang cùng ngõ hẻm. Cá nhân tôi ủng hộ họ nếu đó là tình yêu đích thực, xuất phát từ con tim chứ không phải từ dạ dày hay bất cứ thứ gì khác. Tôi tôn trọng tình cảm của họ và khâm phục sự dũng cảm của 2 người khi vượt qua khoảng cách địa lý, tuổi tác, bất đồng ngôn ngữ và rào cản tâm lý... Nhưng thực lòng vẫn có gì đó khiến tôi băn khoăn.

Ai đó có thể nhận xét ý kiến của tôi sặc mùi của thuyết âm mưu. Nhưng tôi thì coi đây là câu chuyện nghiêm túc liên hệ tới vấn đề rộng lớn hơn là an ninh trật tự của đất nước. Tôi biết nói ra điều này rất khó khăn vì không phải ai ở Pakistan cũng đều xấu, đều tham gia IS và đều mang trong người những thói xấu của xứ này.

Nói đến tổ chức khủng bố IS hẳn nhiên ai cũng biết và lo lắng. Nhưng thật may, lúc này IS gần như chưa có mặt tại Việt Nam dù nó có mặt ở hầu hết các điểm nóng liên quan tới đạo Hồi trên thế giới (ít nhất là trên truyền thông đã không có tin tức nào về tổ chức này đang hoạt động ở Việt Nam). Nói như thế không có nghĩa, IS không tìm cách vào Việt Nam bằng con đường hợp pháp hoặc bất hợp pháp.

Trong số các phương thức xâm nhập vào nước khác để có chỗ đứng chân, phát triển lực lượng, tôi dám chắc chắn sẽ có phương thức lấy vợ là người nước sở tại và Việt Nam chính là một mảnh đất màu mỡ. Phương thức này sẽ có nhiều thuận lợi bởi nhu cầu tìm chồng Tây của chị em rất lớn và thói sính ngoại ở Việt Nam còn khá phổ biến.

Ở Việt Nam chuyện các chị em lên mạng tìm kiếm chồng Tây với hi vọng đổi đời không phải là hiếm nếu không muốn nói là rất nhiều. Nhiều chị em chỉ cần thấy chữ Tây đã tít mắt gật đầu mà không biết Tây thì có Tây nọ Tây kia. Trong số những chị em sử dụng mạng tìm chồng Tây, có người thỏa nguyện nhưng không ít người vỡ mộng bởi cũng là Tây nhưng là Tây Á chứ không phải Tây Âu. Nhiều chị em bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và không loại trừ nhiều trường hợp rước họa về cho gia đình, thậm chí nuôi ong tay áo, gây hại cho đất nước. 

Nói ngay, tôi không phủ nhận đã có những chị em gặp may khi lấy chồng kiểu này và hiện giờ họ đang rất hạnh phúc.

Một người bạn của tôi làm việc ở Tây Á nhiều năm cho hay, do đời sống kinh tế xã hội ở đó rất khó khăn, nên trai Tây Á rất thực dụng, nhiều người tham gia IS, và nhiều người phải lưu vong mưu sinh, kiếm sống, nuôi gia đình, vợ con. Nhiều người đã có vợ con nhưng vẫn lên mạng tìm vợ ở nước khác với mục đích kinh tế. Tất cả số này, nếu đã tham gia IS thì rất cực đoan và liều lĩnh. Họ có thể chấp nhận trả giá để đạt được mục đích. Do đó có trường hợp là trai đẹp nhưng sẵn sàng lấy vợ già, xấu... miễn là có miếng ăn, miễn là có thể đục khoét tài sản tiền bạc và miễn là có chỗ đứng chân ở xứ lạ để thực hiện các nhiệm vụ của IS, kể cả nằm chờ trong một thời gian dài. 

Tôi không trách các chị em mù quáng khi được các anh Tây râu quai nón, đẹp trai khoai to dụ dỗ, bởi đơn giản đó là lựa chọn, là thị hiếu, là sở thích của họ và họ phải chịu trách nhiệm trước quyết định của mình. Nhưng tôi có lời khuyên rằng, chị em nên cảnh giác kẻo bị lừa rồi rước họa vào thân. Hãy cảnh giác nếu có gì đó bất thường.

Tôi cũng khuyên các cơ quan hữu trách cũng nên xác minh cẩn thận trước khi cho phép một anh Tây Á cưới một cô vợ người Việt Nam Và ngay cả khi anh ta đã ở Việt Nam thì cũng nên có biện pháp quản lý cẩn thận, nhất là những anh chồng không công ăn việc làm, vì đây rất có thể là một phương thức xâm nhập của IS vào nước ta.

Xin được nhắc lại, tôi không ám chỉ vụ cụ bà cưới một chàng Tây Á kém tới 41 tuổi cũng không có ý xúc phạm những phụ nữ lấy chồng Tây Á và không kỳ thị người Tây Á. Tôi tôn trọng tình cảm và quyết định của họ.

Còn nữa...

14 nhận xét:

  1. Nghĩ cũng thật khó hiểu, cụ này không biết một tiếng pakistan, chú tây lông cũng không có biết tiếng Việt, làm sao gặp nhau, tán tỉnh, yêu thương ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ anh. HỌ sử dụng công cụ google để nói chuyện với nhau. Tôi có xem qua vài clip về cặp đôi này, thấy ngay từ lần đầu tiên lên mạng, mới nói chuyện được 2 tiếng, anh Tây kai đã đòi cưới bà này. Vậy thì yêu đương gì?

      Xóa
  2. Không phải là kì thị hay gì cả nhưng mà cái chuyện trai trẻ đi lấy vợ già bằng tuổi mẹ, tuổi bà của mình là chuyện rất rất hiếm nếu như mục đích là vì tình yêu, hôn nhân; còn việc này lại xảy ra phổ biến khi mà tên trai trẻ muốn đào mỏ bà vợ vì tiền bạc, giàu có, điều này đã có nhiều trong thực tế. Hơn nữa đây lại là trai Tây, vượt biên mấy trăm cây số để lấy vợ già, xấu thì điều này càng không bình thường

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cũng thấy khó hiểu cho vụ này, nhưng cũng chưa thể khẳng định là do nguyên cớ gì họ cưới nhau

      Xóa
  3. Nghe ad nói tôi cũng thấy có lí ở trong việc mà trai tây lấy vợ già Việt Nam, đây rất có thể là một hình thức khủng bố xâm nhập vào Việt Nam hoặc là một cá nhân, tổ chức muốn thâm nhập với mưu đồ chính trị nào đó. Vì rằng các "bà" vợ Việt Nam sẽ rất là thích các thể loại trai tây trẻ đẹp, to cao nên sẽ rất yêu một cách mù quáng, mà không đề phòng gì cả. Vì thế mà đây là cơ hội tốt nếu như có những trường hợp như trên

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh20:59 6/5/20

    Tôi rất hoan nghênh bài viết dạng này. Chúng ta cũng cần đặc biệt đề phòng Tây Âu nửa, có thể họ không phải IS nhưng âm mưu cũng thâm độc không kém đâu. Thử nghỉ xem tại sao một chàng trai Tây to khỏe trẻ trung mà lại từ bỏ gái Tây nước Tây sang Việt nam cưới một cô đàn bà lổi thời để rồi đứng ở góc đường nào đó bán Hot dog, Sausage Cà phê mà không hề có mục đích gì đó???.Cứ suy bụng ta thì nghỉ ra bụng người. Những Chàng Tây Á Tây Âu ấy làm tốt cho mục đích của họ còn các Nàng Ta thì...Gái Việt mê trai Tây có một phần lớn trách nhiệm ở đàn ông chúng ta,hảy đối xử với Vợ mình như một món Quà thượng Đế ban tặng chứ đừng xem Vợ như kẻ Phụ Ấm. Làm ít, Hút nhiều, Nhậu nhiều không thể là cách yêu thương Vợ Con tốt nhất.

    Trả lờiXóa
  5. Việc mà yêu nhau vì tình yêu thương nay là rất hoan nghênh, nhưng trong bối cảnh mà thế giới đang rối loạn vì các vấn đề khủng bố, tranh giành chính trị, lật đổ thì Việt Nam có lẽ sẽ trở thành món mồi ngon vì nước ta từ lâu nay ít xảy ra vấn đề này và ít đề phòng, người dân ít hiểu biết về các phức tạp trên. Do vậy mà các giả thuyết của bài viết là có khả năng xảy ra được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong trường hợp này kể cả chính quyền và cô dâu già này cũng cần hết sức cảnh giác và lường trước các tình huống xảy ra

      Xóa
  6. Nặc danh21:19 6/5/20

    Người VN có cái tật nghe hơi buồn và cả buồn cười .Đó là tật sính ngoại,vọng ngoại(ưu đãi nước ngoài,chiều nước ngoài,hay giúp và cho tiền nước ngoài) và do vậy dễ bị đám nước ngoài"xỏ mũi"(bị chơi gác mà không biết mà còn bị cười khinh ngấm ngầm khôn nhà dại chợ).Đối với một số người VN,dân Phi Chấu đen thùi lùi --chắc tưởng là Mỹ đen !--cũng được chiều đãi hết mức và tự cho là mình mến khách,hiếu khách .Nhân vụ gần đây có một người Anh đến Sài Gòn dạy Anh Văn trong mùa dịch Covid-19,hết tiền ông ta quýnh quáng đứng cầm bảng ăn xin nhưng kỳ thật ông ta lại thuê nhà ở một mình rộng thênh thang với giá thuê 6 triệu /tháng(tại VN,khá nhiều giảng sư đại học ở thuê túm tụm chung nhau trong 1 phòng để san sẻ tiền thuê cho rẻ hơn !).Được một "mạnh thường quân" nào phát hiện,tung lên mạng kêu gọi giúp đở,ông ta được giúp đở tới tấp và dư bộn tiền-- trong khi có khá nhiều người Việt,kể cả giáo viên,bị mất việc hoặc khốn khó vì Covid 19(nhưng cũng không ai đứng cầm bảng xin tiền) -- và sau đó trả lời phỏng vấn cười nói huyên thuyên khen dân VN tốt bụng(cũng có thể ngoài miệng nói vậy nhưng trong bụng cười nhạo chê cái dân này dễ bị "xỏ mũi").Nếu"nhà giáo "người Anh này ý thức được thân phận ở xứ người thì sống gói ghém lại,thuê phòng nhỏ hơn hoặc sống chung với người khác để giảm tiền thuê,chứ sống theo đúng ý mình muốn ở một mình một nhà cho rộng(ai lại không muốn !) thì phải trả tiền nhà cao để rồi bị sự cố đột ngột(vì Covid 19 tạm đóng cửa trường) hết tiền bí quá lợi dụng tánh sính ngoại của dân Việt để xin tiền ,xin giúp đở để chi tiêu cho đủ như cầu(!) thì thật không xứng với tâm đức nghề giáo chút nào( nay mang tiếng với đồng nghiệp nước ngoài là "thầy giáo ăn xin"!).Không sính ngoại,không vọng ngoại không có nghĩa là"bài ngoại",nhưng phải biết đến mức độ nào thì dừng hay vừa phải ,nếu không sẽ gây ngộ nhận hoặc gây hiểu lầm nhất là giữa hai văn hoá khác nhau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ bà này chắc chắn là sính ngoại>
      Cứ xem cách cụ ăn mừng là biết cụ hãnh diện như thế nào khi cưới được trai tây trẻ khỏe

      Xóa
    2. Tôi thấy bạn nhận xét rất đúng về trường hợp này. Dân mình cũng nên để lòng thương người đúng chỗ. Đi ăn xin mà tối lên bar uống rượu và bắt quen với phụ nữ thì thật là hết nói. Tôi cũng muốn nói thêm, anh tây này và rất nhiều anh tây dạy ngoại ngữ khác chỉ là dân nghiệp dư, qua đây du lịch bụi, chứ không có bằng cấp sư phạm gì cả --> nên không phải là thầy giáo, nghề của họ chỉ là tay ngang. Và không loại trừ họ còn thực hiện một nhiệm vụ nào đó khác.

      Xóa
  7. Trong chuyện này chắc chắn là có vấn đề, cô dâu này nên tìm hiểu thực hư như thế nào để phòng tránh hậu hoạ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog