Chia sẻ

Tre Làng

Vụ nghi Covid-19 ở Kiêu Kỵ: Chính quyền phản ứng quá nhanh, người dân hợp tác quá tốt

Khoai@

Cứ tưởng hết dịch, tôi chủ quan sang Kiêu Kỵ thăm làng nghề dát vàng nổi tiếng. Đến nơi, được yêu cầu quay lại vì... Covid. Hóa ra Covid vẫn dai như đỉa đói, chả khác nào bọn khắm mồm Bach Hoan, Doan Trang, Thuy Hanh hay Tam Duong Noi. 

Quan sát, theo dõi đa diện về cách xử lý vụ này, phải công tâm thừa nhận rằng, chính quyền Hà Nội và ngành y Thủ đô đã rất cảnh giác và phản ứng rất nhanh, quyết liệt mà thân thiện nên được người dân ủng hộ.

Sáng nay 2/5, khi phát hiện một nam thanh niên người Nghệ An thuê trọ ở xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm bị sốt cao, có biểu hiện tức ngực...và sau khi nhanh chóng thu thập thông tin, chính quyền đã ngay lập tức đưa anh này đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để xét nghiệm. Cùng lúc đó, chính quyền địa phương từ huyện đến xã đã cùng các nhân viên y tế tổ chức cách ly tạm thời 120 hộ sống xung quanh. 

Đây mới chỉ là cách ly tạm thời. Phương án cách ly chính thức sẽ được thực hiện ngay tức thì nếu như kết quả xét nghiệm cho thấy Nam công nhân này dương tính với Covid-19. 

Ngạc nhiên, khi được nhân viên y tế, cảnh sát trật tự, cảnh sát giao thông và lực lượng dân phòng yêu cầu quay lại, các chủ phương tiện đi vào khu vực này đều tự giác chấp hành. Tuyệt nhiên không có chuyện chửi bới, khiêu khích hay lý do lý trấu.

Chính quyền cứ cảnh giác và phản ứng nhanh như thế này thì dân được nhờ. Dân chấp hành cách ly, giãn cách xã hội như thế này thì chính quyền và ngành y cũng dễ làm việc.

Nhưng để có sự quyết liệt, đồng bộ ấy không dễ.

Tin chính thức từ báo chí cho hay, nam công nhân người Nghệ An thuê trọ ở Kiêu Kỵ đã âm tính với virus Corona. Lệnh cách ly tạm thời đã được dỡ bỏ. Hiện nhịp sống thường nhật đã trở lại với Kiêu Kỵ.

15 nhận xét:

  1. Thật hoan nghênh sự chủ động trong công tác phòng chống dịch của chính quyền. Mặc dù hiện nay nước ta đang nhận được những dấu hiệu tích cực trong công tác phòng chống dịch thế nhưng trong khu vực và thế giới dịch bệnh cũng đang hết sức phức tạp, chúng ta cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch một cách hiệu quả tránh việc chủ quan, thiếu ý thức.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là một ví dụ cho sự có ý thức, sự ủng hộ và hợp tác đến từ nhân dân. Nếu như mà tất cả mọi người dân đều có sự đồng lòng như thế này thì quả thực sẽ tạo ra cái hiệu ứng rất tốt cho phòng chống dịch. Đặc biệt là chính quyền đã có phản ứng rất nhanh và kịp thời khi phong tỏa và cách ly tạm thời ngay tại địa bàn mà người nghi nhiễm cư trú

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ cần có dấu hiệu nghi vấn nhiễm thì chính quyền ngay khi nhận được thông báo sẽ ngay lập tức có các động thái đưa người nghi nhiễm đi cách ly và xét nghiệm kết quả chính xác, tiếp theo là phong tỏa cách ly tạm thời khu dân cứ đó đồng thời tạm dừng việc ra vào khu dân cư. Đặc Biệt nhân dân vô cùng hợp tác tạo nên cái sự nghiêm túc trong việc thực hiện hiệu quả công tác chống dịch, tránh gây lan truyền dịch bệnh

    Trả lờiXóa
  4. Cũng thật may là bệnh nhân này đã âm tính. Vậy là đã rất nhiều ngày rồi chúng ta không còn ca lây nhiễm trong cộng đồng, về cơ bản thì các hoạt động xã hội đã đang dần trở về hoạt động bình thường của nó. Hoan hô cho sự phản ứng nhân chủa chính quyền Kiêu Kỵ cùng sự hợp tác đến từ nhân dân xã này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải phản ứng nhanh như vậy mới có thể ngăn chặn được dịch bệnh

      Xóa
  5. Công nhận là chính quyền phản ứng nhanh là điều rất quan trọng, rất quan trọng trong việc kiểm soát dịch. Và nhân dân mà hợp tác thì thực sự rất có ích và chính quyền cũng dễ làm việc. Nếu như mỗi người dân đều có ý thức như thế này thì quả thực chúng ta đều sẽ có cơ hội lớn trong việc giữ vững thế chủ động trong chống dịch như bây giờ. Hoan hô cho nhân dân Kiêu Kỵ !

    Trả lờiXóa
  6. Có thể thấy Hà Nội đã rất chủ động đối phó với dịch thông qua Chỉ thị 07 khi Chỉ thị vừa tiếp tục quán triệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, vừa có những chính sách sát hợp với tình hình thực tế của TP Hà Nội. Với những biện pháp vừa nới lỏng nhưng cũng rất chặt chẽ của TP Hà Nội cùng sự ủng hộ, tin tưởng của người dân, tôi tin rằng ngày TP Hà Nội công bố hết dịch sẽ không còn xa.

    Trả lờiXóa
  7. Hóa ra Covid vẫn dai như đỉa đói, chả khác nào mấy mụ BachHoan, DoanTrang, ThuyHanh hay Tam Duongnoi. Tởm thế chứ.Chính quyền cứ cảnh giác và phản ứng nhanh như thế này thì dân được nhờ. Dân chấp hành cách ly, giãn cách xã hội như thế này thì chính quyền cũng dễ làm việc. Cùng chung tay để công bố chiến thắng đại dịch vào một ngày không xa nhé mọi người!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính quyền làm rất tốt và như vậy dân hưởng ứng là đúng rồi

      Xóa
  8. Đó là cách mà Việt Nam chúng ta chống lại dịch covitd-19, cách chống dịch của chúng ta có sự cảnh giác cao độ từ chính quyền, các cơ quan chuyên môn và đặc biệt là người dân; Vì thế chúng ta bước đầu đã chiến thắng được dịch bệnh nguy hiểm này và đến hôm nay chúng ta đã nới lỏng cách ly xã hội được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Chúng ta đã và sẽ, luôn luôn cảnh giác và xử lý nghiêm bất cứ thế lực thù địch nào, bất cứ kẻ nào hòng tìm cách phá hoại cuộc sống yên bình của Nhân dân như chúng ta chống lại Covitd-19 này vậy; Bọn có mồm thối, tâm chó lợn Hoan Bach, Trang Đoan, Hanh Thuy, Chenh Ngoc vv...hãy lấy đó làm gương.

    Trả lờiXóa
  9. công tác phòng chống dịch của chúng ta quá tốt so với các nước tư bản phương tây với phương châm chống dịch như chống giặc của thủ tướng chinhs phủ, một sự việc chúng minh sự giải quyết nhanh chóng của chính quyền đó là khi một thanh niên có biểu hiện sốt sở Kiêu Kỵ thì cơ quanchuwcs năng đã kịp thwoif phong tỏa cách ly nhanh chóng

    Trả lờiXóa
  10. chỉ một thanh niên có triệu chứng ho sốt tức ngực khó thở thôi nhưng mà người dân đã thông báo nhanh chóng đồng thời chính quyền phản ứng cực kì nhanh không để tình huống xấu xảy ra ở Kiêu Kỵ. Rất may là nam thanh niên sau khi xét nghiệm htif âm tính với COvid19 qua đây cho thấy công tác phòng dich của nước ta cực kì tốt

    Trả lờiXóa
  11. chính quyền địa phương đã nhanh chóng đề ra giải pháp và được quần chúng nhân dân nơi đây tin tưởng làm theo. Chính sự đoàn kết của nhân dân ở xã Kiêu Kỵ đã giúp cho công tác phòng chống dịch của nước ta đạt hiệu quả cao hơn. May mắn chàng thanh niên bị nghi ngờ lại không dương tính với dịch bệnh.

    Trả lờiXóa
  12. Chính quyền làm đúng nên người dân đã hết lòng ủng hộ; từ đó chúng ta mới có thể ngăn chặn được dịch bệnh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog