Chia sẻ

Tre Làng

MỘT ĐỐI TƯỢNG QUẤY RỐI TẠI TRỤ SỞ VIỆN KSND BỊ KHỞI TỐ

Khoai@

Đã nhiều năm qua, tại trụ sở của Tòa án, Viện Kiểm sát và tại một số phiên tòa đã bị một số đối tượng đến tụ tập, quấy rối, gây mất an ninh trật tự. Nhiều đối tượng đến chửi bới, lăng mạ và hành hung các cán bộ, căng băng rôn, biểu ngữ có nội dung xấu, độc hại... Nhiều trường hợp còn quay video và phát livestream gây bức xúc trong dư luận. 

Qua theo dõi, thấy việc xử lý các hành vi vi phạm pháp luật nói trên mới chỉ là khuyên nhủ, hoặc cá biệt là xử phạt hành chính. Hầu như chưa có vụ nào được khởi tố để đảm bảo tính răn đe. Nhưng mới đây, báo chí đã thông tin, công an TP HCM đã khởi tố một phụ nữ đã từng 14 lần bị xử phạt hành chính và nay lại có hành vi lăng mạ, chửi bới, quấy rối ở Viện KSND cấp cao TP.HCM.

Người phụ nữ bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú là Phan Thị Thanh Hồng, 51 tuổi, trú tại quận 1, Tp HCM.

Bà Phan Thị Thanh Hồng bị khởi tố để điều tra về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Theo điều tra sơ bộ, cuối năm 2018 đến tháng 6/2020, bà Hồng hay tới trụ sở của Viện KSND cấp cao tại TPHCM nằm ở đường Hàn Thuyên, quận 1, TPHCM để khiếu nại về việc tranh chấp quyền sở hữu căn nhà mà TAND quận 1 thụ lý, giải quyết từ năm 2002.

Trong quá trình làm việc tại Viện KSND cấp cao, bà Hồng có những hành vi như: la hét, lăng mạ…. nhiều cán bộ, kiểm sát viên, lãnh đạo Viện KSND cấp cao tại đây. Hành vi của bà Hồng đã làm ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động bình thường của cơ quan Viện KSND cấp cao, gây tác động xấu đối với xã hội, làm mất trật tự công cộng.

Viện KSND cấp cao tại TPHCM đã có nhiều lần có văn bản thông báo về việc giải quyết đơn của bà Hồng. Phía cơ quan chức năng đã nhiều lần gặp giải thích với bà Hồng. Tuy nhiên, bà Hồng vẫn tiếp tục đến Viện KSND cấp cao gây rối với tính chất và mức độ ngày càng nguy hiểm.

Cuối năm 2019 đến tháng 5/2020, Công an phường Bến Nghé, quận 1 đã 14 lần xử phạt hành chính với bà Hồng về hành vi gây rối trật tự công cộng. Nhưng trước những hành vi ngày càng nguy hiểm hơn đối với xã hội, công an TP HCM đã phải khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú với bà này.

Đây sẽ là bài học cảnh tỉnh những ai còn đang cố tình vi phạm luật pháp.

6 nhận xét:

  1. không phải ngẫu nhiên cơ quan chức năng khởi tố một người phụ nữ. Nếu như bà ta có lí do chính đáng thì không nói, nhưng đã nhiều lần được cảnh cáo mà người phụ nữ vẫn tiếp tục gây rối trật tự tại VKSND. Hành vi này khởi tố là đáng để có tính răn đe đối với những người khác.

    Trả lờiXóa
  2. người phụ nữ này không chỉ một lần mà đã nhiều lần gây rối trật tự tại Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao Thành phố Hồ Chí Minh, thậm chí phỉ báng cán bộ nhà nước tại đây. Hành vi là vừa thiếu tôn trọng, phá hoại danh dự nhân phẩm của người khác, vừa vi phạm pháp luật. Việc khởi tố bị can là có cơ sở.

    Trả lờiXóa
  3. Đối với các thành phần mà thích chửi bới, la hét, gây rối an ninh trật tự, nhất là ở nơi trụ sở cơ quan tư pháp nhà nước như thế này thì việc bắt giữ, xử lí hình sự là điều cần thiết. Nước có pháp luật, gia có gia quy, đâu phải là để chúng muốn làm gì thì làm. Việc làm của chúng có ảnh hưởng xấu tới hoạt động của cơ quan nhà nước, cần phải xử lí

    Trả lờiXóa
  4. Còn đâu trật tự xã hội khi một cơ quan công quyền như Viện kiểm sát lại bị gây mất an ninh trật tự. Vì vậy việc khởi tố trong vụ việc trên là hoàn toàn cần thiết để răn đe, lập lại trật tự, không thể để ai muốn làm gì thì làm được

    Trả lờiXóa
  5. Hành vi gây rối trật tự của bà Hồng tại viện kiểm sát nhân dân tối cao TP Hồ Chí Minh là hành động chống đối chính quyền, gây ảnh hưởng tới công việc của cơ quan nhà nước. Đáng nói là bị phạt 14 lần rồi mà vẫn không biết lỗi, vẫn cố tình thì phải phạt nặng hơn để cho tỉnh ngộ ra

    Trả lờiXóa
  6. Hành vi của bà ta thật không thể chấp nhận nổi, ảnh hưởng xấu đến hoạt động của VKSND, gây mất an ninh trật tự, vì vậy nên xử lý đối tượng này thật nghiêm khắc để răn đe, pháp luật không bao giờ dung tha cho kẻ nào vi phạm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog