Chia sẻ

Tre Làng

SAI PHẠM NGHIÊM TRỌNG, NHIỀU LÃNH ĐẠO BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG KIÊN GIANG BỊ KỶ LUẬT

TPO - Ngày 16/6, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, Ban thường vụ Tỉnh uỷ Kiên Giang đã triển khai quyết định kỷ luật hàng loạt cán bộ lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang.

Theo đó, Đại tá Hồ Tú Điền - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang bị kỷ luật bằng hình thức “Cảnh cáo”. Đại tá Đặng Văn Thống, Tỉnh ủy viên, Bí thư đảng uỷ, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang bị kỷ luật với hình thức “Cách chức Bí thư đảng uỷ Bộ đội Biên phòng tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020”.

Ngoài ra, Tỉnh uỷ Kiên Giang cũng thi hành quyết định kỷ luật “Khiển trách” đối với và Đại tá Võ Hoàng Quân, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Chính uỷ, Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang.

Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang nơi hàng loạt cán bộ bị kỷ luật.

Cụ thể, với vai trò là Phó Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang, ông Hồ Tú Điền chưa thực hiện nghiêm quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm tổ chức sinh hoạt đảng, thiếu gương mẫu trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Trong công cán bộ việc đề xuất xét chuyển quân nhân chuyên nghiệp không đủ điều kiện, không xử lý nhân viên chiếm đoạt tiền mà lại quyết định điều động đi nơi khác công tác để có thu nhập trả nợ là không đúng quy định. Chưa thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí đơn vị để xảy ra sai phạm với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Hồ Tú Điền còn thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng và đất được giao quản lý dẫn đến vi phạm, sai phạm nghiêm trọng, trong đó, cá nhân ông Hồ Tú Điền đã sử dụng 85m2 nhà tạm giữ tại Đồn Xẻo Nhàu làm nhà nuôi yến…

Đối với ông Đặng Văn Thống, Tỉnh ủy viên, Bí thư đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng nhưng chưa chỉ đạo rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc, vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng. Trong công tác cán bộ có nhiều vi phạm như: bổ nhiệm cán bộ không đủ tiêu chuẩn về chuyên môn, bổ nhiệm 208 trường hợp chưa đủ điều kiện. Xét chuyển quân nhân chuyên nghiệp không đủ điều kiện. Cán bộ sai phạm nghiêm trọng về tài chính nhưng không xử lý kịp thời. Quản lý sử dụng tài chính đảng để cấp dưới thanh toán khống số tiền trên 54 triệu đồng.

Đáng nói, ông Thống cùng với gia đình thuê 2 điểm đất do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh quản lý để kinh doanh là thiếu gương mẫu, gây dư luận không tốt. 

Với những sai phạm của ông Hồ Tú Điền và ông Đặng Văn Thống đã vi phạm những điều đảng viên không được làm, ảnh hưởng nghiêm trọng, làm giảm uy tín bản thân và tổ chức đảng, đơn vị.

Với vai trò Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Chính uỷ, Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang nhưng ông Võ Hoàng Quân đã vi phạm nghiêm trọng của Ban Thường vụ Đảng uỷ, vi phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ (từ năm 2017 đến 2019 không tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo kế hoạch, cán bộ vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật nhưng không xử lý). 


NHẬT HUY

7 nhận xét:

  1. Với những hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng như trên, hai lãnh đạo bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Kiên Giang xứng đáng với hình thức xử lí được đưa ra. Đây là sẽ là tấm gương gương để mọi cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang làm việc có trách nhiệm, đúng thẩm quyền

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, đây là bài học cảnh tỉnh cho các đơn vị trong lực lượng vũ trang

      Xóa
  2. các cán bộ, lãnh đạo Bộ đội Biên phòng Kiên Giang bị xử lý do những hành vi trái pháp luật, đi ngược với đạo đức nghề nghiệp, làm sai quy định của ngành. Đây là những con sâu làm rầu nồi canh, cần phải loại bỏ ngay ra khỏi tổ chức Đảng và Nhà nước để làm trong sạch hệ thống chính trị trước thềm đại hội ĐẢng các cấp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, các trường hợp vi phạm phải được xử lý nghiêm minh theo quy định

      Xóa
  3. hành vi của các cán bộ, lãnh đạo Bộ đội biên phòng nên bị xử lý nghiêm khắc và làm hồi chuông cảnh tỉnh cho những người khác đang có ý định như vậy. nếu không xử lý thích đáng thì có thể không làm bọn chúng sợ hãi và dừng ngay việc làm thiếu trách nhiệm của mình.

    Trả lờiXóa
  4. những sai phạm của cán bộ, lãnh đạo bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang đáng bị xử lý nghiêm. Điều này cho thấy công tác kiểm tra cán bộ đang được đẩy mạnh và thắt chặt trong tất cả các bộ ,ngành, không có vùng cấm. Lò đang nóng hơn bao giờ hết khiến cho nhiều con sâu phải run sợ.

    Trả lờiXóa
  5. Cần xử lý nghiêm minh các trường hợp sai phạm, để làm trong sạch nội bộ Đảng và xây dựng đơn vị

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog