Chia sẻ

Tre Làng

Thông não nhẹ nhàng về vết hoen trên lưng Kình già

Ong Bắp Cày

Khi cơ quan CSĐT công an Hà Nội công bố bản Kết luận điều tra vụ Đồng Tâm, tôi đã dự báo đám dân chủ chó lợn sẽ tìm cách phủ nhận bản Kết luận điều tra này cho dù chúng biết rõ sẽ không thể đảo ngược được tình thế vì sự thật chỉ có một. Mục đích chính của chúng là gây nghi ngờ, chia rẽ trong cộng đồng, làm giảm uy tín của cơ quan điều tra, cơ quan tố tụng và tấn công chính quyền. 

Tham gia trò chơi này có nhiều thành phần, nhưng rất tiếc trong đó có cả những người là giáo sư, viện sĩ, luật sư, nhà văn... Kẻ thì cố tình bóp méo, đứa thì ngây ngô và có thằng thì bị dắt mũi. Đủ cả. 

Trong một bài viết có tên "Vụ thảm sát Đồng Tâm: Kẻ giết người lại giữ quyền điều tra kết tội" đăng trên trang Blog phản động "Báo Tham Nhũng" anh luật sư Đặng Đình Mạnh đăng một bức ảnh như hình bên và chú thích: "Phần lưng của ông Lê Đình Kình với những vết thâm tím (trái), cảnh sát cơ động về Đồng Tâm (phải). Photo: RFA".

Nhìn bức ảnh, người ta thấy đúng là lưng Kình già có nhiều vết thâm tím. Nó cho phép người xem liên tưởng đến màn tra tấn dã man, tàn bạo dành cho Lê Đình Kình. Người ta sẽ thấy trầm trọng hơn khi biết Kình già đã hơn 80 tuổi.

Dĩ nhiên, việc đăng bức hình này với lời chú thích kia không phải là ngẫu nhiên mà nó có ý lèo lái, dẫn dắt dư luận chĩa mũi giáo vào chính quyền hoặc ít nhất là nghi ngờ về thái độ công tác của lực lượng công an trong vụ này.

Xem bức ảnh, đọc lời chú thích làm tôi liên tưởng đến bài viết có tựa đề "Cái chết của cụ Lê Đình Kình" của giáo sư, viện sĩ, tiến sĩ Hoàng Xuân Phú, trong đó có đoạn: "Ảnh 8 cho thấy, cụ Kình đã bị tra tấn hết sức dã man" và "Ảnh 8: Dấu tích tra tấn sau gáy, trên lưng và ở đầu gối cụ Lê Đình Kình".

Thật ra, bình về tấm ảnh này trước đó đã có anh bán cua Trịnh Bá Phương. Nếu là đám đầu đường xó chợ như Trịnh Bá Phương phát ngôn về các vết bầm tím trên thi thể Lê Đình Kình thì có lẽ tôi đã không cần giải thích, nhưng đây là Giáo sư Hoàng Xuân Phú, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện và nay là luật sư Đặng Đình mạnh thì thiết nghĩ cũng nên có đôi lời.

Không khó để phát hiện, đây là bức ảnh mà nhờ sự can thiệp của công nghệ mà những dấu vết dù nhỏ nhất cũng được phóng đại về màu sắc, sáng tối để đảm bảo tương thích với những mô tả của người viết.

Trước hết phải nói thẳng, không ai dỗi hơi đi tra tấn một thằng già như Kình cho bẩn tay. Đặc biệt là trong điều kiện trấn áp tội phạm vào ban đêm tại chính sào huyệt của chúng và hơn ai hết, các chiến sĩ công an ý thức được câu chuyện diễn ra khi mà đám khủng bố Đồng Tâm liên tục phát các clip khoe khoang chuẩn bị các loại vũ khí, sẵn sàng giết chết từ 300 đến 500 công an lên mạng. 

Dưới ánh sáng của khoa học hình sự, những vết bầm tím đó hoàn toàn dễ hiểu và nó là "VẾT HOEN TỬ THI". Đó chính là dấu hiệu của sự chết.

Hoen tử thi là những điểm hoặc mảng sắc tố xuất hiện sau khi chết, do sau chết máu không đông và dần dần đọng lại ở những vùng thấp của tử thi. Huyết sắc tố (Hemoglobin) ngấm vào trong các tổ chức ở những nơi ấy, lúc đầu thì chỉ tạo thành những điểm có màu hồng, sau đó tạo thành những mảng có màu tím nhạt rồi tím sẫm.

Hoen xuất hiện 2 giờ sau chết, trong thời gian đầu nếu thay đổi tư thế của tử thi thì vết hoen cũng thay đổi. Trên 10 - 12 giờ sau chết, các vết hoen cố định, mặc dù tử thi thay đổi, nhưng vết hoen không thay đổi theo. Khi chết tử thi nằm ngửa, hoen tử thi sẽ xuất hiện mặt sau cơ thể, nếu sau 10 giờ lật úp xác xuống một thời gian, thì hoen vẫn ở phía sau lưng chứ không xuất hiện ở mặt trước cơ thể. Ngoài ra phụ thuộc vào nguyên nhân cũng như môi trường chết mà hoen tử thi sẽ có màu sắc khác nhau, không nhất thiết phải là màu sẫm.

Sơ lược những kiến thức cơ bản như thế để thông não cho giáo sư Hoàng Xuân Phú, tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, luật sư Đặng Đình Mạnh và cũng là để bạn đọc thấy không hề lạ khi vài ngày sau, đám chó dại thi nhau chụp ảnh vết bầm để tung lên mạng, nhằm vu cáo chính quyền.

11 nhận xét:

  1. Kể ra nếu tóm được lão già ấy mà tra tấn giống như nghe vấn của những vị luật sư này đưa ra thì có lẽ sự việc đã kết thúc sớm hơn và chí ít sẽ không có sự hi sinh oan uổng của ba đồng chí công an trong vụ việc trên. Lão già đó cũng gọi là có một chút gì đó sự trả giá cho hành động của mình. Đáng tiếc là không kịp làm gì thì lão đã chết quá nhẹ nhang rồi

    Trả lờiXóa
  2. Mong rằng những thắc mắc được hội các giáo sư tiến sĩ này đưa ra chỉ vì họ thiếu một vài kiến thức sơ lược chứ không phải mà mang cái bản chất giống cái đám Trinh Bá Phương. Vậy thông qua một vài thông tin sơ lược về hoen tử thi mong sẽ giúp cho các vị này có những kiến thức cơ bản sao cho khỏi tiếp tục thắc mắc và nghĩ rằng lực lượng ta đánh đập cho tấn lão già kình

    Trả lờiXóa
  3. Bọn chúng lúc nào cũng trong tư thế chủ động chiến đấu lại lực lượng của ta vậy thì chúng ta làm gì động nổi đến cọng lông lão già ấy, mà nói chung với những cái thứ mà lão ta làm thì gặp phải nhân dân chắc người ta còn đánh thêm cho. Đừng có đổ lỗi oan cho lực lượng công an quan đội làm nhiệm vụ lúc đó, người ta không bị rảnh hơi đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, không thể đổ lỗi oan cho công an được

      Xóa
  4. Trong lúc mải mê đấu tranh với đám đó như vậy thì ai rảnh rỗi mà tra tấn lão ta? Nếu có cả điều kiện để bắt được dễ dàng thế và đám đó dễ đối phó vậy thì có lẽ đã không xảy ra sự hi sinh đối với các anh chiến sĩ trong sự việc trên. Dù có nói gì thì cũng không bênh vực được gì cho tên Kình này được đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù có xuyên tạc như thế nào cũng vô tác dụng; không thể đổ lỗi cho công an tra tấn được; điều này ai cũng hiểu được

      Xóa
  5. Chả hiểu làm sao mà mấy tên Hoàng Xuân Phú,Nguyễn Xuân Diện, Đặng Đình Mạnh có thể là giáo sư, tiến sĩ, luật sư được chứ khi mà chúng chả có kiến thức cơ bản sơ lược, kể cả người ít học hay vô học cũng hiểu vấn đề hơn mấy người được coi là "có học hàm, học vị" như 3 tên này.

    Trả lờiXóa
  6. Nói gì thì cũng phải cho có lý đi với chứ, CSCđ có rảnh đâu khi mà đang chuẩn bị lực lượng chiến đấu cả lũ rận ở đồng tâm thì hơi sức nào mà tra tấn lão ta được chứ, đừng cố kết tội cho CQĐT nữa khi mà sự thật quá rõ ràng như thế, kể cả người ít học họ cũng hiểu huống chi là 3 người có học vị cao có kiến thức thế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó bạn, không ai không hiểu điều đó cả; không thể vu cáo công an được

      Xóa
  7. Nặc danh02:17 16/6/20

    Cận cảnh quá trình biến đổi của cơ thể con người sau khi chết 

    Sau khi trút hơi thở cuối cùng, cơ thể con người bắt đầu bước vào sang một quá trình mới, quá trình phân hủy.

    Sau khi chết, các enzyme phân hủy thức ăn thành năng lượng sống sẽ thực hiện một nhiệm vụ mới, tấn công các tế bào của cơ thể. Quá trình này được gọi là quá trình tự phân (autolysis).

    Gan và não là những cơ quan bị tấn công đầu tiên, sau đó sẽ lan ra tất cả các cơ quan nội tạng khác, phá vỡ mao mạch và giải phóng tế bào máu. Đây chính là nguyên nhân khiến cơ thể người sau khi chết vài giờ có da chuyển sang màu tím nhợt nhạt.

    Đó là những biến đổi đầu tiên xảy ra sau khi cơ thể con người chết, infographic dưới đây sẽ cho bạn thấy chi tiết hơn về quá trình phân hủy này.


     Cuối cùng, sau khi phân hủy, xác chết con người tạo ra một hệ sinh thái màu mỡ cho những sinh vật khác phát triển. 









    Trả lờiXóa
  8. Tiếc quá Kình chủ mưu chống đối và cầm sẵn lựu đạn nên chỉ bị tòm phát chết luôn, nếu mà tóm sống được nó thì có lẽ mỗi người dân Đồng Tâm sẽ vả vào cái mặt điêu toa, lươn lẹo của nó phát để nó sáng mắt ra chớ chẳng chơi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog