Chia sẻ

Tre Làng

Về anh "Đại úy Lê Chí Thành"

Cuteo@

Đã nhiều ngày nay, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh livestream của một người tự xưng là Đại úy Lê Chí Thành, công tác tại Trại giam Xuân Lộc, tố cáo các lãnh đạo Trại giam Thủ Đức (là nơi anh ta từng công tác trước đây) có hành vi cho vay siêu nặng lãi, cắt xén lương của cán bộ chiến sĩ trại giam và tư thù cá nhân.

Đây là link Facebook cá nhân của anh ta:
https://www.facebook.com/thanh.nguyenvan.3726

Trưa nay tôi đã kiên trì xem vài clip mà anh này livestream và được biết anh này đang lập hàng loạt Fanpage, tài khoản Youtube để tiếp tục phát trực tiếp câu chuyện trên. Với cách nói năng của anh này, tôi thì tin nhiều khả năng anh là một cán bộ công an ở Trại giam nhưng không chắc chắn cho lắm. Cho đến lúc này, tôi đã vào được trang Fanpage mà anh ta mới lập. Trang này cũng có nội dung như anh ta thông báo.

Tuy nhiên, trong địa chỉ FB thì anh này có họ tên là Nguyễn Văn Thành. Để tiện theo dõi, chúng ta tạm tin anh ta là Lê Chí Thành. Ngay dưới đây là địa chỉ Fanpage của anh ta.


Trong hầu hết các clip, Đại uý Lê Chí Thành đều nói rằng các hàm tá đã “cắt xén đồng lương của đồng chí, đồng đội” như anh. Ăn bớt lương của đồng đội được thì cũng ăn bớt khẩu phần ăn hàng ngày của tù nhân được. Cũng trong clip anh Thành tố cáo cấp lãnh đạo như “cho vay siêu nặng lãi”. Hành động này có thể tàn phá một xã hội. Ngoài ra, ở đây còn có các hoạt động trộm cắp kinh niên.

Lê Chí Thành kể rằng, anh ta đã kêu cứu ở nhiều Cục, thậm chí cả Bộ Công an, nhưng không được quan tâm và rằng, anh ta chưa bao giờ nghĩ là đến ngày hôm nay phải nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ mình. 

Thậm chí trong nhiều clip anh này còn tố cáo rằng: "Sau khi đe dọa không thành, lãnh đạo trại giam đã yêu cầu Đại úy Lê Chí Thành gỡ các video xuống làm điều kiện trao đổi....

Những nội dung mà anh này đưa lên mạng, liên quan trực tiếp đến uy tín, danh dự và hình ảnh của ngành công an và đã được một số trang phản động lợi dụng để tấn công chế độ.

Điều mà tôi không thể tin nổi là một cán bộ công an với quân hàm Đại úy, gần 20 năm công tác trong ngành lại có những phát ngôn bừa bãi, cẩu thả đến như thế. 

Được biết, liên quan đến việc này, Bộ công an có Thông tư số 27/2017/TT-BCA quy định về quy tắc ứng xử của CAND do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành ngày 22/8/2017. Thông tư quy định nguyên tắc ứng xử; quy tắc ứng xử chung của cán bộ, chiến sĩ CAND; quy tắc ứng xử khi thực hiện chức trách, nhiệm vụ; ứng xử trong nội bộ, trong quan hệ xã hội và với môi trường tự nhiên. Thông tư áp dụng đối với sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ, học viên các học viện, nhà trường, công nhân Công an (gọi chung là cán bộ, chiến sĩ CAND).

Một trong những nội dung đáng chú ý của Thông tư số 27 là quy định về ứng xử, giao tiếp qua điện thoại và phương tiện điện tử khác. Theo đó, khi sử dụng mạng xã hội, cán bộ, chiến sĩ CAND không được truy cập, lưu trữ, phát tán, bình luận, chia sẻ các thông tin, tài liệu, bài viết, hình ảnh có nội dung trái với thuần phong, mỹ tục; trái với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của ngành Công an; không giới thiệu, sử dụng tên, hình ảnh, phiên hiệu đơn vị Công an lên các trang mạng xã hội.

Đối chiếu quy định của Thông tư số 27 với hành vi của anh Lê Chí Thành (tạm tin thế) thì rõ ràng anh Lê Chí Thành đã có hành vi vi phạm nghiêm trọng.

Ngoài ra, có thể anh Lê Chí Thành đang là một đảng viên, và đối chiếu với những quy định của đảng thì anh Thành đã vi phạm những điều mà đảng viên không được làm.

Đó là chưa kể anh này còn thường xuyên lên mạng bán hàng đa cấp. Đây cũng là hành vi vi phạm các quy định của ngành công an.

Mời anh em xem một số hình ảnh từ FB của anh Lê Chí Thành:




Thực tình, tôi chưa rõ anh này có phải là cán bộ công an hay không và cũng không biết những lời anh này tố cáo là đúng hay sai, nhưng ăn mặc quần áo công an mà lên mạng chém gió chửi thề như đầu đường xó chợ như thế là không thể chấp nhận.

Là người theo dõi mạng xã hội thường xuyên, tôi đề nghị ngành công an mà trước mắt là Trại giam Xuân Lộc mau chóng vào cuộc xác minh làm rõ anh ta là công an thật hay giả công an và kết luận rõ bản chất vấn đề sau đó minh bạch trước dư luận. Trước mắt, cần phải chặn đứng hành vi đăng tải hình ảnh cán bộ công an lên mạng của anh này.

10 nhận xét:

  1. Nặc danh18:09 9/6/20

    Lê Chí Thành chắc sắp có tên mới rồi.Đó là Lê Chí Hòa !

    Trả lờiXóa
  2. Những điều anh ta đăng tải, phát ngôn công khai làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của ngành công an. Nếu sự thật anh ta là công an thì chắc chắn sẽ phải có hình thức xử lí kỉ luật nghiêm minh còn nếu anh ta là giả mạo thì không tránh khỏi tội phỉ báng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác, vu khống nghiêm trọng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng; điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín ngành công an

      Xóa
  3. Nặc danh22:45 2/8/20

    Cái lone mẹ mày chứ ở đó thằng chó dân nào dám giả mạo mà quay nhiều video cùng với những cán bộ khác, dm ăn cơm tù chết mẹ luôn chứ thằng chó nào dám giả mạo, viết cái bài ngu chết mẹ đi được, não mày não chó à

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh22:46 2/8/20

    Mày có xem video này chưa thằng con chó não bò

    https://www.youtube.com/watch?v=p3IPP02TWJ4

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mày có vấn đề về đọc hiểu à?
      Bài từ lâu, khi người viết chưa biết là thật hay giả, hiểu chưa?
      Nay thì biết nó là thật.
      Đầu óc mày là loại bại não hay sao mà không đọc nổi thời gian và cách viết, hả?

      Xóa
  5. Nặc danh11:01 3/8/20

    Đĩ mẹ cã lũ tụi bay,
    Thằng Tre làng là thằng định hướng. Chết cụ chúng mày cả đi, đồ ngu!
    Thằng Nặc danh nói đúng.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh23:47 5/8/20

    ngu loz não chó, bò đỏ ngu

    Trả lờiXóa
  7. Khi thuê dịch vụ xe tải chở hàng của chúng tôi với: Thời gian nhanh chóng – Giá thuê xe rẻ – Đúng giờ đó là những gì khách hàng cảm nhận được khi tìm thuê xe tải chở hàng của dịch vụ xe tải chở hàng 24H. Với mạng lưới xe tải cho thuê vận chuyển hàng hóa hiện đại, đa dạng các loại trọng tải từ 1 đến 15 tấn được phân bổ đều khắp tại TPHCM, Bình Dương, Biên Hòa. Xe Tải 24H luôn đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu cần chở hàng, xe tải chuyển nhà, vận chuyển đồ đạc của quý khách.
    Xe tải chở hàng - Xe tải chuyển nhà - Thuê xe tải chở hàng - Xe tải chở hàng thuê - Cho thuê xe tải - >>> Xe tải chuyển nhà - Cho thuê xe tải chở hàng - Xe tải chở thuê - Xe tải chở hàng - Thuê xe tải nhỏ

    Trả lờiXóa
  8. Những hành vi trên không còn lạ lẫm nữa.Như Lênin đã nói về âm mưu và hành động xấu xa của các bọn phản động:"chúng có thế lấy những câu nói của Mác và Ăng ghen rồi thêm bớt các câu nói nhằm làm sai lệnh câu nói của các ông,nhằm làm phủ nhận bản chất cách mạng và khoa học,tốt đẹp chủ nghĩa Mác Lênin''.Cho nên mỗi người khi đọc các bài viết cầmn phải tỉnh táo để không mắc bẫy bọn phản động.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog