Chia sẻ

Tre Làng

Vụ 20 binh sĩ Ấn Độ chết ở Ladakh: SỰ TÀN BẠO CỦA QUÂN ĐỘI TRUNG QUỐC

Tin tức cho hay, các binh sĩ Ấn Độ đánh nhau với quân Trung Quốc trên gờ núi, nhiều người bị đập bằng gậy và rơi xuống đá và sông lạnh giá bên dưới.

Theo các nguồn tin mà SCMP có được, 20 quân nhân Ấn Độ đã chết trong tay binh sĩ Trung Quốc ở thung lũng Galwan ở khu vực Ladakh nằm ở độ cao 4,2km so với mực nước biển, thuộc khu vực biên giới Trung Quốc-Ấn Độ.

Sĩ quan quân đội Ấn Độ làm nghi lễ cho một binh sĩ Ấn Độ tử trận trong cuộc đụng độ với lính Trung Quốc ở vùng Ladakh, trước khi hỏa thiêu thi thể của họ. Ảnh: Reuters.

Theo nghĩa đen, các binh sĩ Ấn Độ đã chết trong tay quân Trung Quốc vì ở đây hai bên không hề dùng súng.

Thông tin cho hay, những người lính Ấn Độ đã bị đập chết bằng gậy trong cuộc giao chiến trên một gờ núi. Hai bên hẹn nhau quyết chiến ở đây. Hậu quả là nhiều binh lính thuộc hai bên bị rơi xuống các tảng đá phía dưới và con sông Galwan lạnh giá. Họ đã chết vì chấn thương não và mất nhiệt cơ thể.

Ngoài 20 lính Ấn Độ tử trận còn có 76 lính Ấn Độ khác bị thương và 10 lính Ấn Độ bị bắt làm tù binh rồi được thả vào hôm 18/6.

Trong số các quân nhân Ấn Độ nói trên có 1 trung tá và 3 thiếu tá.

Thông tin từ một cơ quan của Ấn Độ cho rằng phía Trung Quốc cũng hứng chịu thương vong đáng kể nhưng Bắc Kinh không công bố chính thức số tử vong ở phía họ.

Nguồn: SCMP

3 nhận xét:

  1. nhìn vũ khí mà bên phía Ấn Độ vừa công bố chiều nay thì có thể thấy mức độ tàn bạo của quân đội Trung QUốc là như thế nào. Nước này gây hấn với tất cả các quốc gia láng giềng, không hề hòa bình với bất kì nước nào. Sự việc ở biên giới Ấn - Trung một lần nữa cho thấy bộ mặt tàn bạo, độc ác của cường quốc lớn về kinh tế này.

    Trả lờiXóa
  2. mặc dù Bắc Kinh chỉ công bố là số người tử vong bên phía Ấn Độ là 3 người nhưng bên Ấn Độ xác nhận là hơn 20 binh sĩ đã chết trong cuộc đụng độ giữa quân lính 2 bên. Điều đó cho thấy rằng việc truyền tải thông tin của BẮc Kinh là không trung thực. Và vấn đề giữa hai nước này đang ngày càng nóng lên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như bạn nghĩ, Trung Quốc không trung thực trong rất nhiều vấn đề, chúng ta phải hết sức cảnh giác

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog