Chia sẻ

Tre Làng

Vụ cướp 35 tỷ đồng ở TP Hồ Chí Minh

Khoai@

Vụ cướp 35 tỷ đồng ở TP HCM vừa qua do 7 đối tượng phối hợp thực hiện. Đây là vụ cướp có tổ chức, có sự bàn bạc và chuẩn bị kỹ càng, điều tra sâu về nạn nhân với sự phân công nhiệm vụ cho từng đối tượng cụ thể cùng một kế hoạch chi tiết, tỷ mỷ.

Ngay khi bị nhóm đối tượng cướp tiền rồi được thả, nạn nhân tên K đã làm đơn tố giác tội phạm. Liền sau đó Cục CSHS Bộ Công an đã vào cuộc điều tra. 

Qua điều tra, nguyên nhân vụ án được xác định xuất phát từ việc nhóm đối tượng là những người đầu tư đào tiền điện tử nhưng quá trình chơi bị thua lỗ không rõ nguyên nhân. Từ đây, các đối tượng này tiến hành điều tra theo hướng đi của đồng tiền để tìm nguyên nhân nhưng không làm được.

Tuy không lần theo được dòng tiền thua lỗ của mình để tìm nguyên nhân nhưng các đối tượng trên lại phát hiện ông K cũng là một người đào tiền điện tử vừa thu về một khoản tiền lớn. Các đối tượng này cho rằng ông K là nguồn cơn dẫn đến sự thua lỗ của nhóm nên lên kế hoạch để cướp tài sản của nạn nhân.

Sau khi lên kế hoạch, nhóm cướp đã thuê Mai Xuân Phốt là một "thám tử" theo dõi nạn nhân bằng cách sử dụng thiết bị công nghệ cao để theo dõi các hoạt động hằng ngày cũng như lịch trình di chuyển của nạn nhân. Trong khi đó, các đối tượng còn lại chuẩn bị lên phương án bắt cóc nạn nhân.

Qua một thời gian dài theo dõi, đến ngày 18/5, khi nắm được thông tin gia đình nạn nhân sẽ di chuyển từ Lâm Đồng về TP HCM, chúng thống nhất phương án để bắt cóc nạn nhân rồi ép chuyển tiền sang tài khoản của chúng.

Các đối tượng đã thuê giang hồ và 3 chiếc xe ô tô để hành động; đồng thời chuẩn bị súng bắn đạn bi và kim tiêm dính máu, dao, mã tấu để uy hiếp người nhà ông K khi bắt lên xe của chúng.

Nắm được hành trình của ông K, nhóm cướp đã bàn bạc và thống nhất chọn khu vực đoạn đường vắng dẫn lên cao tốc Long Thành - Dầu Dây để ra tay bằng cách tạo ra một vụ va quệt xe để lấy cơ buộc xe gia đình ông K phải xuống xe giải quyết. Lúc này các đối tượng sẽ bao vây, và bắt ép cả gia đình lên xe khác rồi ép chuyển tiền sang tài khoản của chúng. 

Theo kế hoạch, khi xe của gia đình ông K vào đường dẫn cao tốc, các đối tượng đi 3 ô tô bắt đầu hành động. Chúng cho một xe ô tô chạy va quệt với xe của nạn nhân. Khi ông K xuống xe để giải quyết vụ việc thì các xe còn lại áp sát. Các đối tượng xuống xe dùng súng, dao khống chế đưa ông K lên xe ô tô của mình, đồng thời phá camera hành trình trên xe, bắt vợ và con nhỏ của nạn nhân sang một xe ô tô khác để tiện việc uy hiếp.

Suốt hành trình chạy về hướng TP HCM, các đối tượng đánh đập ông K và yêu cầu đọc mật khẩu ví điện tử nếu không sẽ giết vợ và tiêm máu nhiễm HIV vào con gái nạn nhân. Sợ vợ con bị sát hại, ông K đọc mật khẩu và các đối tượng đã chuyển 35 tỷ đồng sang tài khoản của chúng. 

Qua quá trình theo dõi, các đối tượng biết rõ ông K còn một số tiền rất lớn nên yêu cầu nạn nhân gọi điện về cho người nhà để chuyển sang tài khoản cho chúng 9,5 triệu USD. 

Trong lúc bị chúng khống chế gọi điện cho người thân, ông K kêu to qua điện thoại "đừng đánh nữa…" nên người nhà nghi ngờ và ngưng thực hiện giao dịch.

Sau 2 giờ thực hiện vụ việc và biết không thể lấy thêm được tiền từ nạn nhân, các đối tượng đã thả ông K cùng vợ con tại địa phận quận 2, TP HCM và tẩu thoát.

Nhận thấy đây là vụ cướp cực kỳ nghiêm trọng Cục CSHS đã báo cáo lên lãnh đạo Bộ Công an. Qua đó, lãnh đạo Bộ Công An đã chỉ đạo Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục CSHS, Đại tá Lê Ngọc Phương, Đại tá Phạm Văn Tám - Phó Cục trưởng Cục CSHS chỉ đạo Phòng Trọng án lên phương án, kế hoạch để điều tra, xác minh và bắt nhóm đối tượng nguy hiểm này.

Sau một tháng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra, có đủ căn cứ để tiến hành các bước tố tụng cần thiết, ngày 18/6 Phòng Trọng án đã đề xuất với lãnh đạo Cục CSHS về việc bắt giữ khẩn cấp nhóm đối tượng nói trên. 

Sau khi được lãnh đạo phê duyệt, Phòng Trọng án bắt giữ 7 đối tượng, gồm: Hồ Ngọc Tài (SN 1989)- hộ khẩu thường trú ở Thanh Khê, TP Đà Nẵng; Trần Ngọc Hoàng (SN 1983)- hộ khẩu thường trú ở Hải Châu, TP Đà Nẵng; Nguyễn Văn Đức (SN 1996)- hộ khẩu thường trú ở Krông Bông, Đắk Lắk; Trịnh Tuấn Anh (SN 1985)- hộ khẩu thường trú ở quận 5, TP HCM; Bùi Quang Chung (SN 1996)- hộ khẩu thường trú ở Hóc Môn, TPHCM; Mai Xuân Phốt (SN 1992)- hộ khẩu thường trú ở Quế Sơn, Quảng Nam và Trương Chí Hải (SN 1989), hộ khẩu thường trú ở Bình Thạnh, TP HCM. 

Tại trụ sở Cơ quan điều tra, các đối tượng này đã khai nhận toàn bộ quá trình chuẩn bị và gây ra vụ cướp.

Hiện tại, Cục CSHS tiếp tục điều tra về hành vi cướp tài sản, đồng thời tiếp tục mở rộng truy xét các đối tượng có liên quan.

9 nhận xét:

  1. Đây là vụ cướp của được chuẩn bị và lên kế hoạch kỹ lưỡng, bài bản, những tên chủ mưu cầm đầu đã thông đồng với nhau từ trước và cách thức thực hiện rất tinh vi xảo quyệt khi chúng gỡ bỏ camera hành trình của nạn nhân nhằm xóa dấu vết. Cơ quan chức năng cần làm rõ vụ này và xử thật nghiêm để nghiêm trị những kẻ thách thức pháp luật!

    Trả lờiXóa
  2. Vụ cướp có giá trị rất lớn và được thực hiện bởi một băng nhóm tội phạm nguy hiểm, có tổ chức với những sự chuẩn bị kĩ càng, thủ đoạn tinh vi. Cơ quan công an phải làm rõ hành vi của chúng và có những hình phạt thích đáng

    Trả lờiXóa
  3. Đồng tiền đúng là làm mù con mắt rồi. Toàn thanh niên khỏe mạnh lại đi theo con đường may rủi đó, đã thua thiệt lại còn nghĩ cách làm liều. Toàn bộ quá trình được lên kế hoạch mà tiến hành hết sức là "công phu' đều đã có tính toán và chuẩn bị trước rồi. Đúng là bây giờ có thể vì tiền mà làm tất cả thật

    Trả lờiXóa
  4. Cà bạc cá độ, đào tiền điện tử tốt cuộc thì đâu phải là lựa chọn thông mình? Đây chỉ là cái cách mà cái bọn lười làm mà lại muốn ăn nên đâm đầu vào thôi nên rủi ro rất cao, đặc biệt vì thế mà nhà nước ta mới giấu. Vậy nên hi vọng có thể nhìn vào những hình ảnh cực kì xấu cực kì đáng buồn này mà đừng ai để mình đi theo con đường này nữa

    Trả lờiXóa
  5. Trong cái rủi cho cái may là thực may mắn vì gia đình nạn nhân đều an toàn. Mong rằng các cơ quan chức năng sẽ tiến hành điều t ra và đưa ra những bản án phù hợp đúng người đúng tội đối với các tội phạm trên để làm tấm gương răn đe cho những người khác bởi vì thực sự làm giàu bằng cướp bóc hay thứ hư ảo đều sẽ không bao giờ thành được

    Trả lờiXóa
  6. Gia đình nạn nhân thực sự đã khá may mắn khi những kẻ cướp đã không sử dụng những biện pháp manh động quá mức, bọn chúng chỉ vì tiền mà đã gỡ camera hành trình nhưng cuối cùng thì đã bị cơ quan chức năng tóm gọn. Sau vụ này thì còn khối kẻ sợ xanh mắt khi quá ngạc nhiên về trình độ của công an VN.

    Trả lờiXóa
  7. Đồng tiền đã khiến con người bị mờ nhân cách, có thể làm bất cứ việc gì để đạt được mục đích đề ra. Vụ cướp số tiền 35 tỷ này có lẽ các đối tượng đã nghĩ mình trót lọt chứ không nghĩ công an Việt Nam lại siêu đến thế, thôi thì đen cho các chú, không nghe câu công an VN giỏi nhất thế giới à?

    Trả lờiXóa
  8. Phải chăng đồng tiền đã tha hóa con người, đúng là lòng tham vô đáy của con người thì không con nào có thể hơn được. Sau vụ việc này cho thấy tội phạm hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt với những cách thức rất đa dạng, lực lượng chức năng nếu không linh hoạt và nắm bắt tình hình kịp thời thì sẽ khó khăn trong công tác xử lý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó bạn, các đối tượng tham gia vụ cướp này phải bị xử lý nghiêm khắc

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog