Chia sẻ

Tre Làng

Các chuyên gia xét nghiệm hàng ngàn mẫu bệnh phẩm tại Đà Nẵng

Chiều 1/8, Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Đội trưởng Đội điều tra giám sát dịch của Bộ Y tế, đang hoạt động tại Đà Nẵng, cho biết, các chuyên gia, kỹ thuật viên xét nghiệm làm việc suốt ngày đêm để hoàn thành hàng ngàn mẫu bệnh phẩm.

Nhân viên xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng tích cực xét nghiệm các mẫu tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19. Ảnh: Văn Dũng/TTXVN

"Chúng tôi tập trung tất cả các lực lượng, nỗ lực từng giây, từng phút để hỗ trợ tối đa cho Đà Nẵng trong thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn là ưu tiên hàng đầu hiện nay".

Theo Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, đội công tác của Bộ Y tế với các chuyên gia đầu ngành, những người giỏi và có kinh nghiệm trong các lĩnh vực điều trị, giám sát dịch tễ và xét nghiệm đã được cử đến Đà Nẵng. Trong những ngày vừa qua họ đã tập trung mọi nỗ lực tốt nhất giúp Đà Nẵng nhanh chóng cách ly, khoanh vùng, xét nghiệm và điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Riêng trong ngày 31/7, đội công tác phối hợp với địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm người dân sống ở khu vực phong tỏa gần 3 bệnh viện lớn.

Hiện nay, đội công tác đang phối hợp với địa phương tiếp tục đẩy nhanh việc thành lập "Đội Giám sát và tuyên truyền phòng chống COVID-19 tại cộng đồng" trên toàn thành phố Đà Nẵng; xây dựng kế hoạch sử dụng các đội truy vết được huy động từ đội ngũ sinh viên Trường Đại học kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng và chiến sĩ Quân khu 5. Đồng thời, đội công tác kết nối, chia sẻ nhanh thông tin kết quả xét nghiệm của các ca dương tính với SARS-CoV-2 với bộ phận xét nghiệm và thông tin về dịch tễ của bộ phận điều tra, giám sát dịch.

Đặc biệt, đội ưu công tác tiên lấy mẫu xét nghiệm ngay các trường hợp nghi ngờ, có các biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, khó thở trong cộng đồng; giám sát tất cả các ca bệnh có sốt, ho, đau họng, viêm đường hô hấp tại cộng đồng, các trạm y tế, cơ sở khám chữa bệnh, bệnh viện kể cả bệnh viện tư nhân để lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVD -19.

TTXVN/Báo Tin tức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog