Chia sẻ

Tre Làng

Cựu cố vấn của Tổng thống Trump bị bắt

Cựu cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump - ông Steve Bannon, bị bắt và truy tố tội âm mưu lừa đảo liên quan chiến dịch gây quỹ để hỗ trợ xây tường biên giới.

Các công tố viên liên bang New York hôm 20/8 đã buộc tội cựu cố vấn chiến dịch của Tổng thống Donald Trump là Steve Bannon và 3 người khác về âm mưu lừa đảo các nhà tài trợ hàng trăm nghìn USD liên quan chiến dịch gây quỹ để hỗ trợ xây tường biên giới Mỹ - Mexico.

Phát ngôn viên của Văn phòng luật sư Mỹ cho biết, Bannon bị bắt vào sáng 20/8. Theo Văn phòng luật sư Mỹ, Bannon sẽ ra hầu tòa lần đầu ở New York vào cuối ngày 20/8.

Cựu cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump - ông Steve Bannon, bị bắt và truy tố. (Ảnh: CNN)

Bannon, Kolfage, Andrew Badolato và Timothy Shea bị buộc tội âm mưu thực hiện hành vi gian lận điện tử và tội danh âm mưu rửa tiền. Bốn người này bị cáo buộc nhận hàng trăm nghìn USD quyên góp cho một nhóm có tên là “We Build the Wall” và sử dụng tiền cho chi tiêu cá nhân và các mục đích khác.

Theo các công tố viên, Bannon, thông qua một tổ chức phi lợi nhuận được xác định là “Non-Profit-1”, đã sử dụng hơn 1 triệu USD từ quỹ “We Build the Wall” để "bí mật" trả cho một bị cáo khác - Brian Kolfage, và trang trải hàng trăm nghìn USD cho chi tiêu cá nhân của Bannon.

"Theo cáo buộc, các bị cáo đã lừa đảo hàng trăm nghìn nhà tài trợ, lợi dụng quyên góp từ những người tài trợ cho việc xây dựng tường biên giới Mỹ - Mexico để huy động hàng triệu USD. Họ đưa ra lý do rằng tất cả số tiền đó sẽ được chi cho việc xây dựng tường biên giới", Luật sư Audrey Strauss cho biết trong một tuyên bố.

Nguồn: CNN

1 nhận xét:

  1. Một diễn biến quá bất ngờ, nhất là khi ông Trump đang bước vào cuộc tranh cử mới, trên con đường chạy đua để ở lại Nhà Trắng. Phải chăng hành vi lừa đảo của ông cố vấn này có liên quan đến vị tổng thống hay không

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog