Chia sẻ

Tre Làng

Hơn 300 công dân Việt Nam được đưa từ Singapore về nước an toàn

VOV.VN - Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã cử cán bộ trực tiếp ra sân bay hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết trước khi máy bay cất cánh.

Ngày 7/8, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Singapore đưa hơn 300 công dân Việt Nam từ Singapore về nước, trong đó có trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Hơn 300 công dân Việt Nam được đưa từ Singapore về nước an toàn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã cử cán bộ trực tiếp ra sân bay hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết trước khi máy bay cất cánh.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.

Ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

6 nhận xét:

  1. Vâng đúng là chỉ có Việt Nam mới làm được những điều như thế. Trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra lần 2 ở Đà Nẵng thì chúng ta vẫn cho cất cánh chuyến bay đặc biệt để đưa 219 công dân Việt Nam từ Guinea Xích đạo trở về nước, trong đó có 120 người dương tính với covid 19. Bây giờ lại hơn 300 công dân Việt Nam được đưa từ Singapore về nước an toàn. Đúng quả thật cảm thấy may mắn khi được là một công dân của đất nước Việt Nam thân yêu này.

    Trả lờiXóa
  2. Chủ trương của Việt Nam trong công tác chống dịch vẫn vậy, đó là không một ai bị bỏ lại phía sau, những công dân Việt ở nước ngoài đều sẽ có cơ hội trên những chuyến bay trở về quê hương tránh dịch, đây là điều không phải nước nào cũng làm được, thật là tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  3. Có thể thấy mặc dù tình hình dịch trở lại trong đất nước ta đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm vẫn chưa dừng lại tuy nhiên Đảng và chính phủ của ta vẫn dang rộng vòng tay để chào đón những công dân có hoàn cảnh đặc biệt về nước, càng chứng minh điều mà không một quốc gia nào làm được ngoại trừ Việt Nam

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là chỉ có đất nước mình mới làm được những điều tuyệt vời này thôi. Làm gì có đất nước nào mở cửa đón công dân mình như thế này? Lại còn có máy bay lẫn cách ly chữa trị đều miễn phí. Các con giời nào thời điểm này mà vẫn còn muốn mơ mông xứ mẽo thì cứ việc tiếp tục, xem xem là liệu xứ mẽo vào thời điểm này có toang ko

    Trả lờiXóa
  5. Số ca nhiễm trong nước vẫn tăng thế nhưng việc đón công dân Việt Nam, những người có những hoàn cảnh khó khăn đặc biệt: Tuổi cao, trẻ nhỏ, du học sinh hết hạn visa... liên tục được các chuyến bay do nhà nước tới đón về. Mỗi chuyến bay trở những người Việt Nam đó đều có ý nghĩa rất lớn và hẳn mỗi người trên đó đều có cảm giác biết ơn vô cùng đối với đất nước mình

    Trả lờiXóa
  6. Hy vọng Đảng và Nhà nước vẫn sẽ có các chuyến bay để đón thêm công dân về, thực sự đây là những người có điều kiện vô cùng khó khăn, họ thực sự cần sự giúp đỡ của chính phủ. Cuối cùng thì quê hương vẫn là điều tuyệt vời nhất, chính phủ nhà nước mình vẫn là nơi mà thương con dân mình nhất, thật tự hào biết bao nhiêu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog