Chia sẻ

Tre Làng

Vĩnh Long: Tuổi trẻ tài cao không thiếu

Khoai@

"Anh chỉ e ngại, gió lay nụ tầm xuân vừa hé..."

Thế là sau 12 năm công tác, vào một ngày tháng 3 năm Covid thứ nhất, cô giáo Nguyễn Thị Quyên Thanh như nụ tầm xuân vừa hé năm nào giờ đã là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long khi mới 42 tuổi. Đúng là tuổi trẻ tài cao có khác.

Trích:

"Tại kỳ họp thứ 16 (bất thường) HĐND tỉnh Vĩnh Long sáng 16/3, các đại biểu đã tiến hành bầu bổ sung Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016- 2021. Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long đã được HĐND tỉnh Vĩnh Long bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh sinh năm 1978, quê huyện Tam Bình, Vĩnh Long. Bà đã tốt nghiệp thạc sĩ phương pháp giảng dạy tiếng Anh. Bà là ĐBQH khóa XIV.

Từ tháng 8/2000 đến tháng 3/2008, bà là giáo viên dạy tiếng Anh của Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Từ tháng 3/2008 đến tháng 9/2009, bà là Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Từ tháng 9/2009 đến tháng 7/2010, bà là Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Long.

Từ tháng 8/2010 đến tháng 3/2014, bà là Thành ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Bà là đại biểu HĐND TP. Vĩnh Long và đại biểu HĐND tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ 2011-2016.

Từ tháng 4/2014 đến tháng 12/2015, bà là Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long.

Từ tháng 1/2016, bà là Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long

Hết trích.

Rồi, tháng 3/2020, cô giáo Thanh lại bị bầu bổ sung vào chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long.

Chỉ mới qua 12 năm công tác, với thân phận liễu yếu đào tơ mà cô đã phải gồng mình gánh vác biết bao trọng trách với dân với nước. Thật đáng khâm phục.

Lại nói tiếp về cô giáo Nguyễn Thị Quyên Thanh. Cô giáo Thanh có chồng là Trương Đặng Vĩnh Phúc - Giám đốc Sở KHĐT tỉnh Vĩnh Long; có bố chồng là Trương Văn Sáu - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Long (đã ngỉ hưu);

Và đặc biệt, cô giáo Nguyễn Thị Quyên Thanh có mẹ chồng làm Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo. Đó là bà Đặng Huỳnh Mai - Người vừa có tâm thư xin Thủ tướng giữ lại nhà công vụ.



Chiều chiều ra đầu ngõ....Em chỉ e ngại, gió lay nụ tầm xuân vừa hé...

7 nhận xét:

  1. Nặc danh10:52 8/8/20

    Tôi rất tin vào Trelangblog, nhưng đọc bài này lại phải nói đôi lời: bố chồng Nguyễn Thị Quyên Thanh là ông Trương Văn Sáu, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã nghỉ hưu năm 2019; chồng là Trương Đặng Vĩnh Phúc, hiện là Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Vĩnh Long; mẹ chồng là bà Đặng Huỳnh Mai. Như vậy, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh không có liên hệ gì với Bí thư tỉnh ủy và Chủ tịch tỉnh Vĩnh Long.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cảm ơn anh đã thẳng thắn nhận xét. Tôi xin nhận khuyết điểm về sự bất cẩn này. Hiện tôi đã sửa lại nội dung cho đúng với thực tế. Cảm ơn anh rất nhiều.

      Xóa
  2. Nặc danh20:39 8/8/20

    có cái gì đó hơi sai sai ấy anh Sáu bố chồng chị Quyên Thanh mới 60 cái xuân xanh mà con dâu tuổi đã hơn 4 chai không hiểu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh01:40 9/8/20

      Cha chồng bà Thanh là Trương Văn Sáu, nguyên UVBCHTW Đảng khóa X, nguyên Bí thư tỉnh ủy Vĩnh long 2005-2010 trùng tên, họ, tên lót với phó bí thư trực đảng, Chủ tịch HĐnd tỉnh (1959) mớu nghỉ hưu

      Xóa
  3. 2 ông trùng tên trùnh họ tên lót, cùng CT HĐND giống tên 9 huyện Châu Thành! Khác 1 ông sn 50, chồng bà Mai (sn51) nguyên ủy viển TW khóa 10, 1 ông phó bí thư sn 59! Đã rõ thì xin cho tôi lời cảm ơn kk

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh01:50 9/8/20

    Cha chồng bà Thanh là Trương Văn Sáu, sn, 50 nguyên UVBCHTW Đảng khóa X, nguyên Bí thư tỉnh ủy Vĩnh long 2005-2010 trùng tên, họ, tên lót với phó bí thư trực đảng, Chủ tịch HĐnd tỉnh (1959) mới nghỉ hưu! Nếu rõ xin cho tôi lời cảm ơn

    Trả lờiXóa
  5. Nụ tầm xuân như cô thanh đây thật là hiếm, vừa trẻ đẹp lại vừa tài năng. Tất nhiên không ai phủ nhận sự nỗ lực, thành tích của cô Thanh trong công tác giảng dạy, dĩ nhiên sẽ có hoài nghi. Hoài nghi vì Cha chồng cô là Phó Bí thư-Chủ tịch HĐND tỉnh, hoài nghi vì mẹ chồng cô là Thứ trưởng bộ GD-ĐT, và cũng bởi em rể của mẹ chồng cô là Chủ tịch Tỉnh...và nhiều điều nữa. tuy nhiên, kích thích tạo điều kiện, ươm mầm cho thế hệ trẻ là nên làm, đơn giản vì họ có năng lực và trí tuệ cao. Nhưng phải nhớ một điều, cái ghế Phó chủ tịch tỉnh phụ trách văn xã ấy không quá to mà cũng không phải là bé, vừa vặn mọi ánh mắt của cấp trên, của dư luận,CĐM và nhân dân cả nước. Vậy nên hãy làm thật tốt, nỗ lực hết mình nhé cô Thanh, đừng để ai phải hoài nghi về trình độ của cô cả, và tôi tin chắc rằng đến một ngày nào đó cái ghế Chủ tịch sẽ tự nhiên vô tình rơi vào đầu cô bất cứ lúc nào.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog