Chia sẻ

Tre Làng

Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng bị cách hết mọi chức vụ trong đảng

Khoai@

Sáng 18/9, UBKT Đảng ủy khối đại học, cao đẳng TP.HCM đã công bố quyết định kỷ luật và thông báo kết luận của Ban thường vụ Đảng ủy khối về việc xem xét, xử lý kỷ luật đối với tập thể Đảng ủy Trường ĐH Tôn Đức Thắng, cá nhân ông Lê Vinh Danh và các đảng ủy viên có liên quan.

Theo quyết định này, Ban thường vụ Đảng ủy khối đã quyết định cách tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Vinh Danh, hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng, đ
ồng thời cảnh cáo tập thể Đảng ủy Trường ĐH Tôn Đức Thắng vì đã có những vi phạm trong việc buông lỏng lãnh đạo trong thực hiện quy chế làm việc, chỉ đạo, kiểm tra giám sát… trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của trường.

Trước đó, UBKT Thành ủy TP.HCM cũng đã quyết định đình chỉ chức vụ bí thư Đảng ủy Trường ĐH Tôn Đức Thắng, đình chỉ sinh hoạt cấp ủy, ban chấp hành đối với ông Lê Vinh Danh.

Chiều qua, UBKT Thành ủy TP HCM có thông báo kết quả kiểm điểm, xem xét thi hành kỷ luật đối với Đảng ủy Trường ĐH Tôn Đức Thắng và đảng viên liên quan. Theo đó, Ban thường vụ Đảng ủy khối đại học, cao đẳng TP đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Võ Hoàng Duy - phó bí thư Đảng ủy; bà Phạm Thị Minh Lý - ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy; ông Nguyễn Văn Bắc - đảng ủy viên, nguyên phó bí thư Đảng ủy trường giai đoạn 2015-2018; ông Nguyễn Minh Quang - đảng ủy viên.

Trường hợp bà Trần Thị Nguyệt Sương - đảng ủy viên - có vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách, nhưng do tại thời điểm vi phạm bà đã bị chi bộ thi hành kỷ luật khiển trách do vi phạm sinh con thứ ba. Do vậy, Ban thường vụ Đảng ủy khối không ban hành quyết định kỷ luật mà chỉ thông báo phê bình nghiêm khắc đối với bà Sương.

Đồng thời, Ban thường vụ Đảng ủy khối đại học, cao đẳng TP phê bình nghiêm khắc, yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc về những thiếu sót, khuyết điểm, vi phạm đối với các đảng ủy viên còn lại của Đảng ủy trường nhiệm kỳ 2015-2020 được UBKT Thành ủy nêu trong thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm.

Theo thông báo của UBKT Thành ủy, Đảng ủy trường này đã không thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ theo quy định số 97 năm 2004 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp (trường học, bệnh viện,…) và quy chế làm việc của Đảng ủy trường nhiệm kỳ 2015-2020. Buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là những vấn đề quan trọng có ảnh hưởng lớn đến định hướng phát triển, hoạt động của trường và công tác cán bộ. Buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, để lãnh đạo trường vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; để một số đảng viên, cán bộ chủ chốt của trường có những phát biểu không đúng, thiếu chuẩn mực, phản đối, làm ảnh hưởng nghiêm trọng uy tín của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam;.

Không thực hiện nghiêm nguyên tắc tự phê bình và phê bình, còn nể nang, né tránh, ngại va chạm, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh, dẫn đến các khuyết điểm, vi phạm kéo dài.

Theo đó, ông Lê Vinh Danh với vai trò là bí thư Đảng ủy, phụ trách công tác tổ chức cán bộ, là người chịu trách nhiệm cao nhất và trực tiếp.

Thông báo cũng kết luận, những hạn chế, thiếu sót, khuyết điểm, vi phạm của Đảng ủy trường nhiệm kỳ 2015-2020 và ông Lê Vinh Danh đã làm giảm sút vai trò lãnh đạo, chỉ đạo đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của trường và hiệu quả công tác xây dựng Đảng, làm giảm sút sức chiến đấu của cấp ủy.

Những khuyết điểm, vi phạm kéo dài đã tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, gây bất bình, bức xúc trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và đoàn viên công đoàn.

3 nhận xét:

  1. Có nhiều ý kiến cho rằng Tổng liên đoàn lao động Việt Nam và Thành ủy Hồ Chí Minh đang băm nát cái trường Tôn Đức Thắng này ra...tôi nghĩ đây là ý kiến chủ quan của một số phần tử chống phá hay có cái nhìn phiến diện. Xét thấy ông hiệu trưởng này chưa thực sự đủ tâm và đủ tầm điều để hành công việc của một trường thuộc top như này. Các dấu hiệu về sự vi phạm, cũng như quản lý điều hành của ông là có vấn đề, có sai phạm. Việc cắt chức, cắt hết không trừ cái gì là một biện pháp mạnh tay mà Thành ủy Tp HCM đã có phương án kĩ lưỡng thấu tình, đạt lý. Tôi mong là qua sóng gió này Đại học Tôn Đức Thắng sẽ có một vị lãnh đạo đủ sức để chèo lái con thuyền đi lên.

    Trả lờiXóa
  2. Biểu hiện cả sự tự diễn biến tự chuyển hóa của một số cán bộ đảng viên, buông lỏng quản lý coi nhẹ công tác rèn luyện đạo đức, lập trường chính trị chạy theo thành tích, vụ lợi. Thật không đáng mặt là một lãnh đạo đồng thời cũng là hiệu trưởng của một trường có danh có tiếng trước đó.

    Trả lờiXóa
  3. Trên cương vị là hiệu trưởng của một trường đại học lớn, với hàng nghìn sinh viên mà ông ta có biểu hiện hành động kém năng lực, buông lỏng quản lý như vậy là không được. Việc kỷ luật này là đúng đắn, để làm gương cho người khác nhìn vào mà hành động cho đúng lương tâm, trách nhiệm của mình

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog