Chia sẻ

Tre Làng

Ông Phạm Phú Quốc xin thôi Đại biểu Quốc hội

Ngày 25/8, ông Phạm Phú Quốc đã làm đơn xin thôi Đại biểu Quốc hội, thôi chức Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận.

Chiều 1/9, Trung tâm Báo chí TP.HCM phát thông báo thực hiện chỉ đạo của Thành ủy TP.HCM về việc công khai thông tin liên quan đến ĐBQH Phạm Phú Quốc.

Chủ trì buổi họp có ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP.HCM, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; ông Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM; ông Từ Lương, Giám đốc Trung tâm báo chí TP.HCM; đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM.

Mở đầu cuộc họp báo, ông Từ Lương cho biết ngay sau khi có thông tin, các cơ quan chức năng TP.HCM đã vào cuộc xác minh. Ngày 25/8, ông Phạm Phú Quốc đã làm đơn xin thôi Đại biểu Quốc hội, thôi chức Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận.

Mới đây, hãng tin Al Jazeera (Qatar) đăng một loạt bài viết dẫn từ tài liệu mật thu thập được, gọi là Hồ sơ Cyprus cho biết, chương trình hộ chiếu Cyprus (Cộng hòa Síp) cho phép những ai đầu tư ít nhất 2,15 triệu Euro (khoảng 2,5 triệu USD) sở hữu hộ chiếu nước này.



Bản đề xuất xin cấp quốc tịch cho vợ chồng ông Pham Phu Quoc được Bộ Nội vụ Síp gửi Hội đồng Bộ trưởng nước này. (Ảnh: Al Jazeera)

Những người này sẽ trở thành công dân EU, được đi lại, làm việc tự do ở 27 nước thành viên EU và có thể nhập cảnh vào 174 quốc gia mà không cần visa.


Thông tin ông Phạm Phú Quốc trên Al Jazeera.

Hàng chục quan chức cấp cao một số nước và gia đình của họ đã mua “hộ chiếu vàng” này từ cuối 2017 đến cuối 2019, trong đó có ĐBQH TP.HCM Phạm Phú Quốc. Ông Quốc được cho đã có hộ chiếu Síp vào tháng 12/2018 cùng vợ.

3 nhận xét:

  1. Cần phải điều tra kĩ lưỡng và toàn diện động cơ làm " hộ chiếu vàng" của 2 vợ chồng này là gì, vi phạm gì hay sao mà phải làm và có ý định trốn ra nước ngoài. Đối với những đảng viên thoái hóa biến chất, tự diễn biến tự chuyển hóa chúng ta cần phải kiên quyết loại trừ cho bằng được để trong sạch hóa bộ máy của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Phạm Phú Quốc là cán bộ do Thành ủy TP.HCM quản lý. Hằng năm, các tổ chức Đảng đều có thông tin yêu cầu cán bộ công chức phải thực hiện nghiêm việc kê khai tài sản. Tuy nhiên theo thực tế thì vấn đề này gặp không ít khó khăn trong việc quản lý tài sản tiền tệ, đá quý hoặc mở tài khoản ở các nơi.

    Trả lờiXóa
  3. Thế là ông Quốc còn có một chút tự trọng về danh dự và nhân phẩm của mình. Một cán bộ Đảng viên, lại là ĐBQH đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân mà lại xin nhập quốc tịch nước khác, hay ông sợ ở Việt nam không an toàn? Hay ông sợ bị "sờ gáy" nên định tính bài chuồn. Ban Công tác đại biểu thuộc UB THường vụ QH nên rà soát lại những ĐBQH nào có dấu hiệu nghi vấn và đến bầu cử Quốc Hội khóa XV cần làm mạnh vấn đề này, không thể xảy ra lỗ hổng trong công tác đại biểu thế này được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog