Chia sẻ

Tre Làng

Xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác, Lê Văn Hải bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra

Khoai@

Thường xuyên sử dụng Facebook cá nhân để đăng tải, chia sẻ công khai nhiều bài viết có nội dung xúc phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Lê Văn Hải đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.”

Hôm nay 18/9/2020, cơ quan ANĐT  công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với bị can Lê Văn Hải, sinh năm 1966, trú tổ 23, khu vực 3, phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Cơ quan điều tra cho biết, từ năm 2016 đến nay, Lê Văn Hải thường xuyên sử dụng Facebook cá nhân để đăng tải, chia sẻ công khai nhiều bài viết có nội dung xúc phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và chính quyền địa phương...

Được biết, đã nhiều năm nay, Lê Văn Hải liên tục khiếu kiện từ Trung ương đến địa phương liên quan đến việc thu hồi đất thực hiện dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Xử lý nước thải tại phường Nhơn Bình. Dù đã được chính quyền địa phương giả thích nhiều lần, nhưng Lê Văn Hải cho rằng chưa thỏa đáng, nên ông này lên mạng Facebook viết và đăng tải nhiều bài viết có nội dung bôi nhọ, xúc phạm danh dự, uy tín các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương.

Cơ quan ANĐT công an tỉnh Bình Định đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với bị can Lê Văn Hải để điều tra theo quy định của pháp luật.

8 nhận xét:

  1. Với những nội dung đối tượng đăng tải nhằm vu khống, xúc phạm các lãnh đạo để hạ thấp uy tín của họ, làm suy giảm lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng thì ông ta xứng đáng bị đi tù từ lâu rồi mới phải

    Trả lờiXóa
  2. Mạng xã hội là “mảnh đất màu mỡ” để các thế lực thù địch tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta. Ngoài việc sử dụng mạng xã hội để chống phá, chúng triệt để móc nối, sử dụng những đối tượng chống đối trong nước để “tiếp sức” phá hoại. Lê Văn Hải đã sa lưới,còn nhiều kẻ khác nữa hãy đợi đấy, lưới trời tuy thưa mà khó lọt lắm, cứ chống phá đi rồi nhận lại hậu quả thích đáng!

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta có thể thấy, bôi nhọ, hạ uy tín lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước ta là trò không mới của các thế lực thù địch, phản động. Tuy nhiên, với cách tuyên truyền kiểu “mưa dầm thấm lâu” của chúng, nếu hệ thống thông tin, truyền thông của chúng ta không cung cấp được những thông tin chính thống, kịp thời để đáp trả lại các luận điệu xuyên tạc, vạch trần sự vu khống, dối trá đó thì sẽ có tác hại rất lớn đến nhân dân. vậy nên mỗi người cần cảnh giác cao độ để không bị những thông tin độc hại làm ảnh hưởng đến tư tưởng chính trị!

    Trả lờiXóa
  4. Mạng xã hội là con dao hai lưỡi, và bọn chống phá cách mạng luôn triệt để lợi dụng để đăng tải những bài viết chống phá nước ta. Mọi người dân cần nâng cao cảnh giác với các thông tin bịa đặt, độc hại trên mạng xã hội của các thế lực thù địch, phản động, chung tay đập tan âm mưu, thủ đoạn của chúng là rất quan trọng và cần thiết. Kiên quyết bảo vệ vững chắc thành quả Cách mạng của Đảng và Nhân dân ta.

    Trả lờiXóa
  5. Quyền tự do nào cũng có giới hạn của nó và được quy định theo luật pháp, đừng phá vỡ các quy tắc sống nếu không sẽ phải trả giá!Ngu hết phần người khác, ếch chết tại miệng mà. Đâu phải muốn nói gì là nói được! Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ đang lợi dụng mạng xã hội để đả kích chính quyền, chống phá chế độ, một cái kết "có hậu" sẽ ập đến bất ngờ, vậy nên bỏ đi mà làm người nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Tự do ngôn luận, tự do viết lách là những điều mà không ai cấm tuy nhiên sử dụng mạng xã hội vào mục đích gì mới là điều quan trọng. Nếu anh bày tỏ ý kiến mang tính xây dựng, góp ý thì ai cũng sẽ tôn trọng anh, nhưng mang tính đấu đá, chửi bới, bôi xấu thóa mạ hình ảnh Đảng và Nhà nước thì đó là điều vi phạm nghiêm trọng. Hình ảnh đất nước là niềm tự tôn của mỗi người, mình lên viết vẽ bậy tì khác gì là nhổ nước bọt vào bàn thờ tổ tông mình, cha mẹ mình. Gìa đầu rồi mà vẫn ngu vậy ông Hải, thôi ăn cơm tù cho ngon vậy.

    Trả lờiXóa
  7. Đất của mình có ít, đất lấn chiếm thì nhiều, khi thu hồi thì được đúng phần đất của mình có, phần lấn chiếm (trộm cắp) thì ai dám cho ( cán bộ mà đồng lõa với chú em để cho chú em thì họ : nhẹ thì bị kỷ luật, nặng thì bị truy tố đó); Khi không được đền bù phần ăn cắp thì quay ra phá bĩnh, kiện cáo tùm lum từ xã đến tận Trung ương, rồi lại còn viết bài lên mạng để nói bậy, nói bạ dẫn đến tù tội thì thật là dại, các cụ nói : ngu chả chết à?, đây là bài học cho Hải đó, đi vài năm về dưỡng tính cho tốt nha Hải.

    Trả lờiXóa
  8. những đối tượng như Lê Văn Hải không phải là ít trên không gian mạng xã hội. Hải thường xuyên đăng tải những bài viết cố ý bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của các vị lãnh đạo, đặc biệt là cán bộ chính quyền địa phương ở Nhơn Bình. Vì thế việc khởi tố Hải là hoàn toàn có căn cứ và chắc chắn hắn ta sẽ phải chịu tội trước pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog