Chia sẻ

Tre Làng

Vụ lở đất Quảng Trị: Đã tìm được 14 thi thể

Cuteo@

Liên quan đến công tác tìm kiếm, cứu hộ 22 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đoàn kinh tế 337 thuộc Quân khu 4, địa điểm xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị bị vùi lấp do sạt lở đất, ngày 18/10, Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã dẫn đầu đoàn công tác vào Quảng Trị chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn.

Công tác tìm kiếm các cán bộ chiến sỹ bị mất tích được thực hiện với tinh thần khẩn trương, quyết liệt nhất, nhưng phải đảm bảo yêu cầu an toàn cho lực lượng, phương tiện tìm kiếm cứu nạn.

Lúc 16 giờ 45 ngày 18/10, Trung tướng Nguyễn Tân Cương cho biết lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy 14 thi thể cán bộ, chiến sỹ trong vụ sạt lở đất tại thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Hiện, các lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang dồn nhân lực, vật lực để khắc phục các điểm sạt lở trên tuyến đường vào hiện trường.

Bộ đội công binh dẫn theo chó nghiệp vụ đi bộ từ điểm sạt lở gây tắc đường vào thôn Cợp, xã Hướng Phùng cũng đã vào được hiện trường vụ sạt lở đất để tìm kiếm nạn nhân còn mất tích.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn tiếp tục được tăng cường, nhằm thực hiện mục tiêu “kép” vừa tìm kiếm cứu nạn các cán bộ, chiến sỹ bị vùi lấp do sạt lở đất, vừa hỗ trợ người dân lương thực, thực phẩm và vật tư y tế ở những địa bàn bị cô lập.

Dự kiến, sáng 19/10, tuyến đường vào hiện trường sạt lở được thông xe, lực lượng chức năng sẽ đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài. Sau đó, dùng xe chuyên dụng đưa về một bệnh viện tại thành phố Đông Hà.

9 nhận xét:

  1. tai họa ập đến một cách bất ngờ với những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở đây. Nỗi đau mất 13 chiến sĩ, cán bộ ở Huế mới đó mà giờ đây tang thương chồng chất tang thương. Sau nhiều giờ cố gắng đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 14 chiến sĩ, mong rằng sẽ sớm thôi chúng ta sẽ có tin của những người còn lại, và hi vọng về một điều kì diệu nào đó, dù chỉ mỏng manh.

    Trả lờiXóa
  2. Nỗi đau khác chưa qua thì nay nỗi đau khác lại ập tới. Khi mà sự việc 13 chiến sĩ hi sinh chưa được bao lâu thì lại tiếp tục lại một vụ lở đất xảy ra.. Toàn xảy ra cái lúc nhân dân đang rất cần sự giúp đỡ của các anh vì mưa lớn đang không ngừng dân và người dân nhiều vùng đang trong tình trạng cô lập, đáng thương làm sao..

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta có thể nhìn thấy mẹ thiên nhiên đang nổi dậy với con người. bão khác chưa tan bão khác đã ập tới và người nông dân đặc biệt là người dân mảnh đất miền Trung này lại càng phải gánh chịu hậu quả nặng nề. Toàn quốc đang ngày đêm hướng về miền Trung và cảm thấy đau từng khúc ruột mỗi khi chứng kiến hình ảnh hay lời kêu cứu từ họ.. Chỉ mong muốn góp phần nhỏ sức mình để giúp họ tạm thời vượt qua được hoàn cảnh này

    Trả lờiXóa
  4. Đêm qua gần như mất ngủ vì lòng cứ đau đáu hướng về miền Trung. Vậy mà chợp mắt 1 lát dậy báo chí đã đưa tin về vụ sạt lở đất này. Đáng thương cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ cứu hộ dân nhưng lại không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình và mãi mãi mắc kẹt ở đó. Đáng nhẽ là có thể có một cái kết đẹp hơn giữa tình người và dân nhưng cuối cùng chúng ta lại đối mặt với nỗi buồn này!

    Trả lờiXóa
  5. Chưa bao giờ lại mất mát, đau thương như thế. tôi cứ ngỡ chỉ có trong thời chiến thôi chứ, biết bao máu và nước mắt đã đổ. Nhưng thời bình, nào đâu hết nỗi đau 13 chiến sỹ chưa nguôi, khói hương còn đó, thì tiếp tục nghe tin dữ về Đoàn Kinh tế. Đau lắm, ai mà không xót xa được. Người miền Trung khổ lắm ai ơi, các anh hi sinh để lại bao tiếc thương vô hạn cho đồng bào và nhân dân cả nước. Lại nhớ đến câu thơ của quang dũng: "Áo bào thay chiếu anh về đất, sông Mã gầm lên khúc độc hành". xin được kính cẩn nghiêng mình trước sự mất mát đau thương này.

    Trả lờiXóa
  6. Sự mất mát này thực sự quá to lớn. Nỗi đau cứ nối tiếp nỗi đau. Người dana thì vẫn đang lênh đênh trên sông nước mà chẳng biết được bao giờ mưa mới ngững, bao giờ nước mới rút.. Mẹ thiên nhiên thực sự đang nổi giận, chúng ta cũng chẳng biết làm gì ngoài việc tiếp tục ngóng chờ tin tức, đóng góp nhỏ của mình mong sẽ có thể giúp đỡ được cho người dân.. Mong rằng không có thêm một ai nữa bỏ mạng ..

    Trả lờiXóa
  7. Những vụ sạt lở đất liên tục xảy ra, cướp đi tính mạng không chỉ của người dân bình thường mà cả những chiến sĩ cứu hộ, dũng cảm đi vào cùng lũ để cứu người nhưng không thể ngờ rằng sẽ hi sinh trong đó. Qúa đau xót cho những số phận đó

    Trả lờiXóa
  8. Miền trung đã chịu biết bao nhiêu là thiên tai, bao nhiêu là đau khổ rồi cớ sao bây giờ lại còn lấy đi những con người kiên cường của mảnh đất cộc cằn này nữa. Thương cho những sự hi sinh đầy đau đớn đó, sự hi sinh ngay trong thời bình. Điều đó là vô cùng đau xót và thương tiếc đối với tổ quốc và gia đình các chiến sỹ.

    Trả lờiXóa
  9. Thật là đau đớn, vụ sát lở ấy đã cướp đi tính mạng của những người dân lương thiện cũng như các chiến sĩ đã anh dũng không ngại hy sinh gian khổ để bảo vệ nhân dân. Mong rằng không có thêm thảm họa thiên nhiên như thế nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog