Chia sẻ

Tre Làng

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ lên đường thăm Việt Nam

Nhà Trắng thông báo cố vấn an ninh quốc gia Robert O’Brien đã lên đường đến Việt Nam và Philippines để "củng cố quan hệ song phương và thảo luận về hợp tác an ninh khu vực".

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien - Ảnh: REUTERS

"Cố vấn an ninh quốc gia Robert C. O’Brien đã lên đường ngày hôm nay để thăm Việt Nam và Philippines, nơi ông sẽ gặp các lãnh đạo cả hai nước để tái khẳng định sức mạnh quan hệ song phương và thảo luận hợp tác an ninh quốc gia", Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ (NSC) thông báo trên Twitter sáng 19-11 (giờ VN).

Tại Việt Nam, ông O’Brien dự kiến sẽ có các cuộc gặp cấp cao với một số bộ trưởng. Theo hãng tin Bloomberg, cố vấn Mỹ cũng sẽ có cuộc gặp với các quan chức an ninh Việt Nam vào ngày 21-11 và dự kiến phát biểu trước các sinh viên tại Đại học Quốc gia ngày 22-11.

Ông O’Brien là quan chức cấp cao thứ hai của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm Việt Nam trong vòng một tháng qua. Trước đó, Ngoại trưởng Mike Pompeo cũng đã đến Việt Nam để thảo luận chiến lược của Washington về khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Sau chuyến thăm Việt Nam, ông O’Brien sẽ lên đường đến Philippines vào cuối ngày 22-11 và gặp các quan chức an ninh nước này ở thủ đô Manila.

Chính quyền Tổng thống Trump đã tuyên bố đặt ưu tiên chính sách đối ngoại là châu Á - Thái Bình Dương và cạnh tranh với Trung Quốc.

Cuối tuần qua, ông Trump đã cử ông O’Brien tham dự hội nghị cấp cao Đông Á và dự kiến tổng thống Mỹ sẽ dự hội nghị APEC tổ chức theo hình thức trực tuyến trong tuần này, theo Hãng tin Reuters.

Trần Phương/Báo Tuổi Trẻ

14 nhận xét:

  1. Như vậy quá rõ ràng, chính sách lâu nay của mỹ đối với việt nam vẫn không thay đổi, vừa là đối tác vừa là bạn, mang tầm chiến lược. hơn bao giờ hết Mỹ cần Việt nam, cần là chỗ dựa để phát huy hết sức lực cũng như nhiệm vụ trọng tâm xoay trục về châu á thái bình dương. Bên cạnh kinh tế, đối ngoại thì nhiều vấn đề về an ninh,...rất được quan trọng. Cơ bản phía Việt nam phải khôn khéo để giải quyết tình hình.

    Trả lờiXóa
  2. Mối quan hệ giữa Việt Nam với Mỹ như hiện nay chả trách đám dâm chủ lòi dom trong và ngoài nước bị bố Mẽo nó coi như cỏ rác, có mà tha hồ gào giã họng thì bố Mẽo chắc chỉ đánh tiếng cho vui sau đâu lại vào đó; thậm chí còn bảo VC tóm mấy đứa vô tù để tôi giả vờ nói đỡ tý cho ra phường dân chủ chứ tôi với anh sống như thế này thì làm gì có đất sống cho lũ cẩu trư ấy mà lo hỉ?.

    Trả lờiXóa
  3. Có thể thấy rõ chính sách của Mỹ hiện nay đang dần chuyển trục qua Châu Á-Thái Bình Dương, mong muốn kìm hãm sự phát triển của Trung Quốc khi nước này đang dần đe dọa tới vị trí siêu cường số một của Mỹ. Mong rằng với quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa Việt Nam và các nước chúng ta có thể chớp thời cơ để xây dựng phát triển đất nước. Việt Nam là bạn và là đối tác tin cậy của các nước.

    Trả lờiXóa
  4. Mỹ, nhất là dưới chính quyền của ông Trump đang dần chuyển sang các nước châu Á Thái Bình Dương vì vị trí chiến lược, tiềm năng rất lớn của khu vực này. Mong rằng quan hệ mà phía Mỹ muốn thúc đấy là quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi, tôn trọng lẫn nhau

    Trả lờiXóa
  5. Trong vòng một tháng mà cả Ngoại trưởng và Cố vấn an ninh quốc gia đến Việt Nam, điều đó đủ hiểu vai trò vị thế của Việt Nam đối với Mỹ rồi đấy! Có thể thấy rằng mối quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ đang ngày càng được vun đắp và cải thiện, điều này làm cho ba que cảm thấy yếu lòng chăng!

    Trả lờiXóa
  6. Mỹ đang tăng cường quan hệ hợp tác hơn nữa với VN để hạn chế sự bành trướng của Trung Quốc trong những năm tới.Biểu hiện là Mỹ đang cho thấy sự quan tâm đặc biệt đối với Việt Nam trong chính sách khu vực của mình, cho dù là Đảng Cộng hòa hay Dân chủ nắm chính quyền đi chăng nữa! Vậy nên đám kền kền cứ chuẩn bị tinh thần mà khóc thuê khóc mướn đi là vừa!

    Trả lờiXóa
  7. Vị thế của Việt Nam ngày càng được khẳng định rõ nét thông qua những chuyến thăm như thế này, qua đó cũng cho thấy quan hệ nâng tầm chiến lược giữa Việt Mỹ đang dần được củng cố, nhưng chúng ta cũng không thể mất cảnh giác, bởi lẽ mọi việc làm của Mỹ đều vì lợi ích, nhất là khi Mỹ chuyển dịch trọng tâm sang châu Á Thái Bình dương

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là càng ngày thì đám rận chủ càng tức nổ máu mắt máu mũi vì Mỹ và Việt Nam không những không bị chia cắt bởi những lời xuyên tạc mà lũ này bơm vá, ngược lại lại càng nâng tầm quan hệ lên một tầm cao mới thông qua các cuộc gặp gỡ, trao đổi của các vị lãnh đạo cấp cao. Nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó, Việt Nam phát triển kinh tế nhưng không quên bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ!

    Trả lờiXóa
  9. Rốt cuộc thì không biết là cái việc phản thay đổi để thân Mỹ như cái lời khuyên của bọn rận chủ thực sự có đúng và cần thiết hay không khi chưa cần thay đổi mà chính phủ Mẽo đã có những hành động chủ động thân Việt Nam và thiết lập mối quan hệ rồi! Vị thế của Việt Nam ngày nay là kết quả của những sự cố gắng của cả đất nước ta

    Trả lờiXóa
  10. Chắc là những dịp này khiến cho bọn dận chủ tức nổ đom đóm mắt. Vì trái với cái mục đích bọn nó đang muốn làm cho tình hình giữa Mỹ và Việt trở nên xấu đi thì phía bên Mỹ lại liên tục có các hành động, các chuyến thăm hỏi để thống nhất các vấn đề đối với Việt Nam, thể hiện mong muốn muốn cải thiện, nâng cao chất lượng mối quan hệ giữa hai nước

    Trả lờiXóa
  11. Chắc chắn là không chỉ Mỹ mà bất cứ quốc gia nào cũng đang mong muốn gây dựng nên mối quan hệ tốt đẹp đối với Việt Nam. Chúng ta là mình chứng cho việc không cần phải thay đổi bản thân mình chạy đua theo phóng cách hay lối sống của quốc gia nào mà chúng ta vẫn giữ vững quan điểm của mình, tự khắc sẽ xây dựng được thành công của chính mình

    Trả lờiXóa
  12. Mỹ dường như đang muốn chứng minh những sự thật đi ngược lại những quan điểm , luận điệu mà những rận chủ chống đối Việt Nam đã và đang đưa ra , cho rằng Mỹ không ưa Việt Nam rồi này nọ. Nhưng sự thật lại ngược lại, thực tế cho thấy mối quan hệ Mỹ - Việt đã và đang không ngừng được nâng cao qua các thời kì, thể hiện sự gắn bó giữa 2 nước

    Trả lờiXóa
  13. Cái ngày tàn của rận chủ chống nhà nước sắp tới. Những kẻ đu càng, cuồng Mỹ sắp tới cũng chẳng còn chỗ đứng trong giới Mỹ, mà không thật ra vốn đã như vậy. Cuộc đời bọn nó mãi mãi chỉ là những kẻ rửa bát,bưng bê mãi mãi không có tiếng nói ở xứ Mẽo. và cũng chẳng làm được gì ngoài việc cắn trộm tổ quốc của mình mà thôi

    Trả lờiXóa
  14. Chúng ta vẫn đang không ngừng có những sự phát triển để khẳng định vị thế của đất nước mình mà không cần phải có sự giúp đỡ hay dựa vào đất nước nào cả. Chúng ta vẫn luôn giữ vững quan điểm đó mặc cho những lời góp ý công kích của các tổ chức, đối tượng thù địch. Và đây chính là kết quả , những thành công mà chúng ta đã đạt được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog