Chia sẻ

Tre Làng

Sự trơ trẽn của Phạm Chí Dũng!

Chép từ Hạnh Nguyễn

Vào ngày 10/11/2020 vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân Tp Hồ Chí Minh đã ra bản cáo trạng truy tố 03 cá nhân về tội danh làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 117 Bộ luật hình sự mà một trong số đó là Phạm Chí Dũng một trong những kẻ sáng lập ra Hội nhà báo độc lập. 

Sẽ không có gì đáng nói nếu như Phạm Chí Dũng không ghi vào bản ký nhận cáo trạng dòng chữ “Tôi không vi phạm pháp luật Việt Nam”. Điều này đã phần nào chứng tỏ sự trơ trẽn, bản chất ngoan cố của nhà zân chủ lưu manh, cộm cán này.

Tháng 11 năm 2019, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với Phạm Chí Dũng (53 tuổi; quê quán: tỉnh Đồng Tháp; thường trú tại phường 1, Q.Tân Bình, TP.HCM) về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Điều 117 - Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Theo thông tin công bố trên Cổng thông tin điện tử của Công an TP.HCM, bị can Phạm Chí Dũng có nhiều hoạt động công khai vi phạm pháp luật nghiêm trọng và rất nguy hiểm; tác động xấu đến sự ổn định xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự thành phố.

Năm 2013, Phạm Chí Dũng chính thức bị kỷ luật khai trừ khỏi Đảng và dần trở nên công khai chống đối, thách thức chính quyền. Theo tài liệu của cơ quan chức năng, ngày 4.7.2014, bị can Phạm Chí Dũng (Chủ tịch Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam - IJAVN) ra “Tuyên bố thành lập IJAVN” với số lượng ban đầu hàng chục thành viên, nội dung Điều lệ hoạt động của Hội thể hiện rõ quan điểm là tổ chức xã hội dân sự…, là trái với quy định của pháp luật Việt Nam. Ngoài ra, IJAVN còn vi phạm pháp luật Việt Nam về lập, quản lý tên miền “Việt Nam Thời báo” không đăng ký, xin phép cơ quan chức năng theo quy định tại Nghị định 72/NĐ-CP của Chính phủ.

Mang danh là nhà báo nhưng Phạm Chí Dũng cũng như các nhà zân chủ khác lại không qua trường lớp đào tạo, cũng chẳng có thẻ hành nghề. Cách làm báo của họ cũng "nhàn" đến mức chẳng cần lao tâm khổ tứ nhiều, hễ trong nước có những sự kiện chính trị - xã hội nào nóng, được dư luận quan tâm thì liền "bồi bút" xuyên tạc, bóp méo sự thật hòng lừa phỉnh những người nhẹ dạ cả tin. 

Khi bị cơ quan chức năng sờ gáy thì đám zân chủ như Phạm Chí Dũng lại sử dụng chiêu bài dân chủ, nhân quyền để cầu cứu sự can thiệp của các tổ chức bên ngoài. Đến khi lên tòa xét xử đến khi ký xác nhận cáo trạng thì các đối tượng này thường tỏ ra ngoan cố, "nguy hiểm" hay nói đúng hơn là trơ trẽn khi cố ý viết “Tôi không vi phạm pháp luật Việt Nam” để các tổ chức xã hội dân sự, nhân quyền có cớ để can thiệp, gây sức ép với chính quyền ta. 

Thử hỏi, là một người có học thức liệu Phạm Chí Dũng có nhận biết được những việc mình làm là vi phạm pháp luật hay không? rồi những hành vi vi phạm pháp luật đó sẽ phải trả giá như thế nào? Điều này chắc chắn Phạm Chí Dũng biết, có điều hắn ta vẫn cố tình không ăn năn hối cải, tìm mọi thủ đoạn để chống đối đến cùng. Thế mới thấy được bản chất ngoan cố và sự trơ trẽn đáng khinh của phường zận chủ!

6 nhận xét:

  1. Sai phạm như nào, bị xử lý đến đâu sẽ do Tòa án nhân dân Tp Hồ Chí Minh quyết định. Dù Phạm Chí Dũng có viết trăm nghìn lần dòng chữ “Tôi không vi phạm pháp luật Việt Nam” nhưng trước đó đã thực hiện hành vi phạm tội thì vẫn bị xử lý theo quy định pháp luật, đây là điều dĩ nhiên

    Trả lờiXóa
  2. Âu cũng là có sự chống lưng của mấy bọn 3 que và mấy nước nào đó mà làm càn. Ở trong một đất nước hòa bình lại không muốn mà lại muốn đâm đầu vào vòng lao lý. Nếu là một người có học thức thì chắc chắn Dũng phải biết hành vi của mình có vi phạm pháp luật hay không, cách hành xử của hắn nếu so sánh với những kẻ vô học thì xúc phạm họ quá!

    Trả lờiXóa
  3. Với những kẻ thế này thì thêm tình tiết tăng nặng, cho kịch khung luôn. Đã sai rồi mà còn không chịu nhận. Phải xử thật nặng làm gương. Một kẻ lươn lẹo và cố tình chối bỏ trách nhiệm như Dũng thì nếu ở ngoài xã hội cũng không giúp được ích gì cả, chỉ là kẻ ăn tàn phá hoại mà thôi. Theo tôi là cứ kịch khung mà xử!

    Trả lờiXóa
  4. Tóm lại là vì có sự hậu thuẫn từ bọn kền kền bên ngoài nên PCD mới coi thường và thách thức pháp luật như thế, hắn luôn lấy cái chiêu bài lợi dụng dân chủ nhân quyền ra để la ó như con thú hoang. Nhưng Dũng nên nhớ rằng, cơ quan công an đã có đủ bằng chứng về hành vi phạm tội của hắn thì mới bắt và xử, chứ không ai ăn không nói có, dám làm không dám nhận như hắn!

    Trả lờiXóa
  5. Một kẻ luôn tự nhận mình là nhà báo nhưng học thức và cách hành xử không bằng một người ít học thì đúng là cả nhân cách và học vấn của Phạm Chí Dũng đều có vấn đề. Thật sự không thể hiểu nổi, đường đường là một thằng đàn ông, dám làm mà không dám chịu, bình thường hô hào khí phách quân tử ba que kền kền ghê lắm, khi vi phạm pháp luật thì như con rùa rụt cổ, chui vào cái mai của bọn Mẽo bên trời Tây, nhưng cũng không thoát được tội đâu!

    Trả lờiXóa
  6. Có lẽ rằng Việt Nam chúng ta đang quá hiền với những kẻ coi thường pháp luật như thằng rận chủ PCD. Và Dũng cứ yên tâm một điều rằng, ông sai đến đâu thì có pháp luật xử lý đến đấy, chứ có mở mồm ra nói cả trăm ngàn lần tôi không vi phạm pháp luật mà được ÂN XÁ thì Việt Nam đã cho ông ăn đạn từ lâu rồi. Nhưng thật may là ông sống trong một đất nước hòa bình và ổn định như VN, thể chế chính trị quá ổn định nên cứ yên tâm, từ từ rồi sẽ cảm nhận được!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog