Chia sẻ

Tre Làng

Thanh Hóa: Thí điểm "VNPT e-Cabinet" tại huyện Như Thanh

Cuteo@

Từ ngày 27 đến 28/11/2020, huyện Như Thanh tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện thí điểm mô hình phòng họp không giấy tờ "VNPT e-Cabinet". Đây là một nỗ lực rất lớn của Huyện ủy Như Thanh trong việc thực hiện mô hình chính quyền điện tử để phục vụ người dân tốt hơn.

"VNPT e-Cabinet" hay còn gọi là "Phòng họp không giấy tờ" được thí điểm ngay trong phiên họp thường kỳ tháng 11 của Ban Thường vụ Huyện ủy Như Thanh.

Nếu việc thí điểm thành công thì đây sẽ là bước đột phá lớn trong ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành và phục vụ nhân dân. Mô hình mới này sẽ chuyển phương thức làm việc từ văn bản giấy sang môi trường điện tử, góp phần rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng các phiên họp, tăng tính kịp thời, hiệu quả trong xử lý công việc, quản lý, điều hành của UBND huyện Như Thanh. Tuy nhiên, việc triển khai mô hình này phải có lộ trình, chuyển từ “ít giấy” sang “không giấy” và đội ngũ cán bộ sẽ phải trải qua một lớp tập huấn ngắn ngày.

Trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy Như Thanh Lê Ngọc Hoa cho rằng mô hình chính quyền điện tử giúp công tác phục vụ người dân tốt hơn; tiết kiệm thời gian, công sức của đội ngũ cán bộ; giúp cho việc tìm kiếm văn bản dễ dàng hơn, tiết kiệm được chi phí in ấn, giấy tờ… 

Một cán bộ dự họp cho biết, việc thiết lập, triển khai hệ thống “Phòng họp không giấy tờ” là thiết thực, hữu hiệu, phục vụ công tác quản lý, điều hành của lãnh đạo huyện bởi có rất nhiều tính năng hữu ích.

"VNPT eCabinet" là sản phẩm do VNPT nghiên cứu, gồm: Hệ thống văn bản điện tử - ký số điện tử, hệ thống văn bản điện tử - theo dõi, đôn đốc, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ và hệ thống phiên họp không giấy tờ... Trước phiên họp, dự thảo nội dung và tài liệu liên quan cuộc họp được bộ phận phụ trách tổng hợp gửi lãnh đạo phê duyệt, sau đó bộ phận phụ trách cập nhật lên hệ thống "VNPT eCabinet" để các thành viên tham dự cuộc họp tham chiếu, ghi chú và chuẩn bị ý kiến đóng góp… Trong phiên họp, lãnh đạo và các thành viên trao đổi, tương tác nội dung, thực hiện biểu quyết (nếu cuộc họp có yêu cầu biểu quyết), kết thúc cuộc họp bộ phận tổng hợp phụ trách sẽ cập nhật kết luận cuộc họp.

Toàn bộ quy trình được thực hiện thông qua hệ thống văn bản điện tử - ký số điện tử của VNPT, không sử dụng bất cứ văn bản dưới dạng in nào, nguồn tài liệu mở và luôn sẵn sàng tra cứu trên hệ thống. Người chủ trì và các đại biểu có tài liệu tức thời, có khả năng lấy ý kiến và biểu quyết từ xa rút ngắn thời gian xử lý công việc, mang lại nhiều lợi ích như: Tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian, quản lý công việc hiệu quả, cập nhật thông tin kịp thời, báo cáo đầy đủ chính xác.

Việc thí điểm "VNPT e-Cabinet" tại huyện Như Thanh thể hiện quyết tâm cao của viêc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý điều hành nâng cao hiệu quả công việc, hoạt động của cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp, người dân và xã hội trên địa bàn huyện Như Thanh.

2 nhận xét:

  1. Mục đích của mô hình này là rất tốt, giúp rút ngắn các thủ tục hành chính thế nhưng đòi hỏi tất cả cán bộ phải có sự hiểu biết, trình độ về công nghệ thông tin đòi hỏi phải các lớp bồi dưỡng, tập huấn bài bản, có hiệu quả tránh việc làm màu, gõ trống ghi tên, ép chín khiến thành quả không có ngược lại còn gây cản trở quá trình làm việc.

    Trả lờiXóa
  2. Mô hình này nếu được thí điểm thành công và triển khai trên diện rộng thì sẽ rất có ích trong việc tiết kiệm chi phí in sao tài liệu, thể hiện nỗ lực của chính quyền trong việc hiện đại hóa các công tác hành chính, nâng cao hiệu quả công tác

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog