Chia sẻ

Tre Làng

Vụ đâm chết người, cứu vợ bị bắt cóc: Mẹ ứng 10 triệu thuê người bắt cóc con gái

Hóa ra là vụ chồng cứu vợ đã đâm chết kẻ bắt cóc mà báo chí đăng tải thời gian qua.

Liên quan vụ chồng cứu vợ, gây thương vong 3 người, cơ quan điều tra đã làm rõ một số tình tiết liên quan.

Ngày 27/11, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết cơ quan điều tra đang làm rõ một số tình tiết liên quan đến vụ cứu vợ chồng gây thương vong cho 3 người.

Cơ quan CSĐT đã khởi tố 7 bị can, trong đó, 1 bị can bị khởi tố về hành vi giết người, 6 bị can bị khởi tố về hành vi bắt người trái pháp luật.

6 bị can bị khởi tố về hành vi bắt người trái pháp luật gồm: Võ Thị Kim Chi (53 tuổi); Võ Thành Nhựt (20 tuổi); Nguyễn Văn Tiến (29 tuổi); Dương Văn Tiến (31 tuổi); Trần Văn Dũng (29 tuổi) và Nguyễn Anh Vĩnh (25 tuổi, cùng cư trú tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Bị can bị khởi tố về hành vi giết người là Trần Ngoại Giao (30 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ).

Bị can Võ Thị Kim Chi tại cơ quan điều tra. 

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào khoảng 10h ngày 15/11, bà Chi đã ứng 10 triệu đồng đưa Nhựt thuê taxi dẫn đường cho nhóm đối tượng gồm Nguyễn Văn Tiến; Dương Văn Tiến, Dũng, Vĩnh và Trần Lê Văn Thịnh (28 tuổi, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) cùng đi trên ôtô BKS 72A-215.22 đến quán cà phê Tâm Giao nằm trên quốc lộ 53 đoạn thuộc xã Long An (huyện Long Hồ) để bắt chị Võ Thị Thúy Hằng (29 tuổi, là con ruột của bà Chi và là chị ruột của Nhựt) đưa về Vũng Tàu.

Khi nhóm này xông vào quán bắt người, chị Hằng đã la lớn cầu cứu. Lúc này, Giao là chồng Hằng đang đi hái dừa vừa vào đến hông nhà, nghe tiếng kêu cứu phía trước nên chạy ra giải cứu Hằng. Nhóm người này đánh trúng vào vùng cổ và xịt hơi cay, Giao cầm cây kim loại có một đầu nhọn quơ và đâm về phía nhóm người này.

Hậu quả, Thịnh tử vong tại chỗ. Dũng và Vĩnh bị thương nặng. Sau khi sự việc xảy ra, Giao đã đến Công an đầu thú. Nhựt trốn về Vũng Tàu báo tin cho bà Chi biết sự việc. Sau đó, cả hai mẹ con đã đến Cơ quan điều tra đầu thú.

Thanh Thảo – Ái Bình

5 nhận xét:

  1. Một vụ án nghiêm trọng, may mắn là hung thủ đã ra đầu thú, cơ quan điều tra không phải truy tìm làm việc nhiều. Điều cơ bản là động cơ nào để chính mẹ con có thể ra tay với nhau và xem xét các tình tiết để xem hành vi của người chồng có phải là phòng vệ chính đáng hay là vô ý làm chết người hay không.Tùy theo mức độ nghiêm trọng của vụ việc thì xử lý tăng nặng hay giảm nhẹ vụ án rất quan trọng.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu không có chuyện bắt người kéo đi thì không có chuyện chống lại hành vi sai trái đó và không có cái chết đó xảy ra. Nếu không phải mẹ cô gái mà là một người khác bắt cóc số phận người con gái sẽ ra sao. Cùng chờ kết quả từ cơ quan VKS

    Trả lờiXóa
  3. Về tình, hành vi của người chồng bảo vệ vợ là đúng, nhưng về lý lại sai r. Pháp luật bảo vệ tính mạng, tài sản, danh dự, nhân phẩm,... của mọi công dân. Trên phương diện pháp luật, hành vi của người chồng đã vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng, xâm phạm đến tính mạng của người khác. Dù rất tiếc cho người ck nhưng việc phải chịu trách nhiệm hình sự là chắc chắn.

    Trả lờiXóa
  4. Hành vi của người chồng không được xem là tự vệ chính đáng. Vì người chồng đâu có bị tấn công, uy hiếp. Hành vi này được xem phản ứng bênh vực vượt giới hạn trong lúc tinh thần bị kích động, mất kiểm soát lý trí do tác động của kẻ khác. Vượt giới hạn vì trong hoàn cảnh này có thể hành xử cách khác như la toáng lên, giữ chân kẻ bắt cóc, kêu người xung quanh báo công an ngăn chặn hoặc hàng xóm phụ ngăn chận. Việc xét xử có thể giảm nhẹ vì bị kích động bất ngờ, bị rối trí nên mất tỉnh táo; hành động vượt giới hạn pháp luật cho phép .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog