Chia sẻ

Tre Làng

Ninh Bình: Nhóm phóng viên bị lăng mạ, cản trở khi tác nghiệp

Không biết thực hư thế nào. Dưới đây là bài của Quốc Huy: "Ninh Bình: Nhóm phóng viên bị lăng mạ, cản trở khi tác nghiệp"

Khi nhóm phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, báo Dân trí đang ghi nhận sự việc, lắng nghe ý kiến của người dân thì một đối tượng lạ mặt xuất hiện lăng mạ, đe dọa và cản trở phóng viên tác nghiệp.

Theo phản ánh của một số hộ dân xã Kim Chính (huyện Kim Sơn, Ninh Bình), trong quá trình thi công dự án âu Kim Đài (phục vụ ngăn mặn, giữ ngọt và ứng phó với tác động nước biển dâng cho 6 huyện, thành thuộc tỉnh Ninh Bình) đã gây ra hiện tượng gây nứt nhà dân và các công trình phụ trợ.

Đơn vị thi công là liên danh nhà thầu Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Kim Phát và Công ty CP xây dựng và cây xanh Hà Đô.

Công trường thi công dự án âu Kim Đài

Sau khi nhận được thông tin, vào sáng ngày 2/12/2020, nhóm phóng viên gồm hai nhà báo của Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Ninh Bình và phóng viên của báo Dân trí đã trực tiếp tới hiện trường, ghi nhận ý kiến phản ánh của người dân.

Khi nhóm phóng viên đang ghi nhận hình ảnh tại một điểm cách công trường thi công âu Kim Đài hơn 200m thì bất ngờ có một người đàn ông đi từ nhà điều hành nằm trong công trường tiến lại gần và dùng điện thoại ghi lại hình ảnh tác nghiệp của nhóm phóng viên.

Người đàn ông này còn yêu cầu nhóm phóng viên phải cho biết là ai, từ đâu đến, quay phim để làm gì, đã xin phép ai chưa, …với thái độ hống hách.

Nhận thấy nhiều dấu hiệu bất thường từ người đàn ông này, nhóm phóng viên không thực hiện theo yêu cầu và tiếp tục công việc tác nghiệp thì người này đến bịt ống kính máy quay, có những lời lẽ đe dọa, lăng mạ, cản trở phóng viên tác nghiệp.

Người đàn ông lạ mặt có hành vi lăng mạ, đe dọa, cản trở nhóm phóng viên tác nghiệp. Ảnh cắt từ clip

Lo ngại người đàn ông lạ mặt trên sẽ có những hành động manh động, gây ảnh hưởng tới quá trình tác nghiệp và an toàn cho bản thân, nhóm phóng viên đã báo cáo sự việc tới Công an huyện Kim Sơn, UBND huyện Kim Sơn để đề nghị lực lượng chức năng tới để giải quyết sự việc. Tuy nhiên hàng chục phút sau đó lực lượng chức năng vẫn chưa có mặt, đồng thời người đàn ông lạ mặt trên vẫn quanh quẩn bên cạnh và tiếp tục dùng điện thoại ghi nhận hình ảnh phóng viên và phương tiện tác nghiệp.

Sau đó, Trung úy Đinh Hải Đức – Cán bộ Công an xã Kim Chính có mặt tại hiện trường, nghe nhóm phóng viên báo cáo lại sự việc. Đến khoảng 11h10 cùng ngày, tại lán công trình dự án âu Kim Đài, Trung úy Đức tiến hành lập biên bản trước sự chứng kiến của các phóng viên và ông Nguyễn Đức Vượng, cán bộ kỹ thuật âu Kim Đài.

Tuy nhiên ông Vượng, cán bộ kỹ thuật âu Kim Đài lại cho biết rằng không biết người đàn ông lạ mặt trên là ai, không phải là người của dự án.

Theo một số người dân có mặt khi sự việc xảy ra cho biết, người đàn ông nói trên đang làm bảo vệ, quản đốc của công trường thi công dự án âu Kim Đài.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục làm rõ sự việc.

1 nhận xét:

  1. Thấy phóng viên báo chí đến là hoảng hốt ngay ấy mà. Chắc có lẽ là có tật giật mình nên mới có người ra cản trở việc các phóng viên báo chí tác nghiệp. Với sự việc này càng cản trở thì cần phải làm rõ, mong rằng các cơ quan báo chí, cơ quan chức năng nên tiến hành thanh tra, kiểm tra dự án này, còn cánh báo chí cần phanh phui sai phạm nếu có tránh trường hợp tự cất dùng cho riêng mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog