Chia sẻ

Tre Làng

Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy và Lê Hữu Minh Tuấn chuẩn bị hầu tòa

Khoai@

Dự kiến ngày 5/1/2021, TAND TP HCM sẽ mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường ThụyLê Hữu Minh Tuấn về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống nhà nước CHXHCN Việt Nam". 

Theo thông báo, Tòa án nhân dân TP HCM sẽ mở phiên tòa xét xử các bị cáo Phạm Chí Dũng (Chủ tịch “Hội nhà báo độc lập), Nguyễn Tường Thuỵ (Phó Chủ tịch “Hội nhà báo độc lập) và Lê Hữu Minh Tuấn (phụ trách tài chính “Hội nhà báo độc lập) về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam".

Phạm Chí Dũng sinh năm 1966 tại Đồng Tháp trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng. Bố đẻ của Dũng là ông Phạm Văn Hùng từng đảm trách vị trí Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP HCM. Phạm Chí Dũng tốt nghiệp Học viện kỹ thuật quân sự, từng là hội viên Hội nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh, cán bộ Ban nội chính Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh và cũng từng là đảng viên đảng cộng sản Việt Nam.

Phạm Chí Dũng bị khởi tố, bắt tạm giam hôm 21/11/2019. Khi đó, Dũng đang là Chủ tịch Hội Nhà báo độc lập Việt Nam. Chức "chủ tịch" đó là do Dũng tự xưng bởi đây là tổ chức bất hợp pháp được lập ra để chống phá nhà nước Việt Nam.

Nguyễn Tường Thụy sinh năm 1950 tại Nam Định. Từng là một cựu quân nhân nhưng đã biến chất nên thường xuyên có những bài viết xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, tuyên truyền chống phá nhà nước đăng tải trên Facebook cá nhân và trang mạng của "Hội Nhà báo độc lập". 

Nguyễn Tường Thuỵ tham gia cái gọi là "Hội nhà báo độc lập Việt Nam" cùng với Phạm Chí Dũng với tư cách "Phó Chủ tịch".

Nguyễn Tường Thụy bị công an TP HCM khởi tố, bắt tạm giam hôm 18/5/2020 về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Lê Hữu Minh Tuấn sinh ngày 20/3/1989, trú tại tỉnh Quảng Nam, đang theo học tại chức Đại học Luật Hà Nội. Lê Hữu Minh Tuấn là đối tượng cốt cán, tích cực trong “Hội nhà báo độc lập”, được giao nhiệm vụ phụ trách tài chính của hội này. Ngoài phụ trách tài chính, bản thân Lê Hữu Minh Tuấn cũng đã cùng Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thuỵ và số đối tượng cầm đầu, cốt cán “Hội nhà báo độc lập” viết, phát tán nhiều bài viết có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam trên Internet.

Lê Hữu Minh Tuấn bị cơ quan ANĐT công an TP.HCM khởi tố bị can, bắt tạm giam vào ngày 13/6/2020 để điều tra về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam".

Ngày 15/102020, cơ quan ANĐT công an TP HCM đã thông báo kết thúc điều tra, chuyển vụ án "Phạm Chí Dũng và đồng bọn tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam" sang Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố. Ngày 10/11/2020, Viện kiểm sát nhân dân TP HCM đã tống đạt cáo trạng truy tố Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy, Lê Hữu Minh Tuấn theo Khoản 2, Điều 117 Bộ Luật hình sự "Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Dự báo phiên tòa sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân và đây cũng là dịp để những kẻ bồi bút và những đối tượng chống phá nhà nước lợi dụng để xuyên tạc, chống phá chế độ.

5 nhận xét:

  1. Có lẽ phiên tòa sắp tới xử lũ kền kền này sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận quần chúng bởi lẽ những con sâu làm rầu nồi canh, kền kền phản động như thế thì ai cũng mong chúng lĩnh bản án nặng nhất, cao nhất. Hy vọng một ngày không xa lũ này sẽ rủ nhau đi đếm kiến lũ lượt để đất nước được bình yên theo đúng nghĩa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐÁm vong nô hủi quốc sẽ tiếp tục chống phá, nhưng chó cứ sủa, người cứ đi. 3 tên này chắc chắn sẽ phải đền tội.

      Xóa
  2. Thế là cuối cùng cái vỏ bọc "hội nhà báo độc lập" cũng bị bóc mẽ và xử lý những đối tượng cầm đầu, xử lý nghiêm các đối tượng này sẽ là bài học, sự răn đe cho những đối tượng đang và dự định lợi dụng truyền thông để xuyên tạc tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước, cũng như tiếp tay cho các hoạt động vi phạm của đám hải ngoại. Mọi hoạt động vi phạm pháp luật đều phải trả giá chính vì vậy hãy sống chấp hành tốt pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Trong phiên tòa xét xử các thành viên của Hội nhà báo độc lập ngày 5/1 tới đây, sẽ có người tiếc nuối cho Phạm Chí Dũng, bởi lẽ từ một người có xuất thân căn bản lại đi vào con đường sai lầm, trở thành vết nhơ của cả gia đình. Bố Phạm Chí Dũng là một đảng viên kỳ cựu, từng đảm trách vị trí Trưởng ban Thành ủy TP Hồ Chí Minh, có nhiều đóng góp cho cách mạng. Đúng là cha làm thầy giáo con đốt sách, âu cũng là cái nghiệp Dũng tự "trang bị" cho mình.

    Trả lờiXóa
  4. Có thể thấy rằng, trước những hành vi sai trái của 03 đối tượng trên thì việc bắt, khởi tố là hoàn toàn đúng đắn và nhận được sự ủng hộ của nhân dân. Bản án thích đáng đang chờ đợi đối với các đối tượng trên. Mọi tội lỗi gây ra đều phải trả giá. Ai thích ăn cơm miễn phí thì học theo mấy anh này nhé.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog