Chia sẻ

Tre Làng

Myanmar: Clip Cảnh sát đánh đập dã man nhân viên y tế

Cuteo@

Chỉ có thể nói là quá dã man. Không biết anh Nguyễn Quang A và đồng bọn nghĩ gì khi cảnh sát của quốc gia có nền dân chủ mà các anh mơ ước đã ra tay tàn bạo với người dân của mình như thế này. Đáng lưu ý, những cảnh sát này chính là sản phẩm của nền dân chủ do bà Aung San Suu Ky (một thần tượng của giới dân chủ cuội Việt Nam) tạo ra.

Tàn bạo, bất nhân như thế này thì cảnh sát Việt Nam chịu, không thể làm nổi đâu, anh Quang A ạ.

Trong video, một nhóm 6 cảnh sát Myanmar đã bao vây đánh đập dã man đối với 3 nhân viên y tế đang cố giúp đỡ người biểu tình phản đối quân đội đảo chính.

Một nhóm 6 cảnh sát Myanmar đã bao vây đánh đập dã man đối với 3 nhân viên y tế đang cố giúp đỡ người biểu tình phản đối quân đội đảo chính.

Mời xem clip:



Cảnh sát Myanmar dùng báng súng giáng xuống đầu nhân viên y tế

Ngày 4/3, báo Daily Mail (Anh) đăng tải một đoạn video được trích xuất từ camera an ninh tại thành phố Yangon, Myanmar cho thấy nhiều cảnh sát có vũ trang của nước này có hành vi bạo lực không nương tay đối 3 nhân viên y tế tham gia sơ cứu, chữa trị cho những người biểu tình bị thương.

Một cảnh sát còn bắn súng làm vỡ cửa kính xe cứu thương, nhiều người khác tấn công 3 nhân viên y tế, dùng báng súng giáng lia lịa xuống đầu họ.

Theo Daily Mail, tổng cộng trong vụ việc mà camera an ninh ghi lại, có 6 cảnh sát dùng vũ lực với nhân viên y tế trong đó 3 người rời đi trước.

Thông tin từ truyền thông địa phương cho biết, các nhân viên này đã bị đưa đến nhà tù Insein khét tiếng, còn được gọi là “đáy của địa ngục đen tối nhất” Myanmar, là nơi giam giữ các tù nhân chính trị cấp cao.

Cô gái mặc áo đen trong ảnh 19 tuổi đã thiệt mạng sau khi bị cảnh sát bắn vào đầu trong lúc biểu tình

Vụ việc trên xảy ra giữa tình hình Myanmar đang vô cùng căng thẳng. Lực lượng an ninh Myanmar tăng cường sử dụng bạo lực, vũ khí nóng trấn áp người biểu tình phản đối quân đội.

Số người thiệt mạng không ngừng tăng, đến nay đã lên tới ít nhất 38 người bao gồm nhiều thanh thiếu niên.

Nhân chứng có mặt tại những địa điểm biểu tình ở Myanmar miêu tả hiện trường náo loạn, bất ổn "như trong thời chiến", theo Daily Mail.

Ngoài trấn áp người biểu tình, cảnh sát cũng bắt giữ nhiều nhà báo đang tác nghiệp trên thực địa, đưa tin biểu tình. Hàng chục nhà báo bị buộc tội theo luật an ninh.

Làn sóng biểu tình tại Myanmar càng ngày càng dữ dội, phản đối quân đội nước này bắt giữ các lãnh đạo đảng cầm quyền Liên minh vì dân chủ (NLD) trong đêm, thiết quân luật và lên nắm quyền từ đầu tháng 2.

Ban đầu cảnh sát, quân đội Myanmar không sử dụng vũ lực với người biểu tình nhưng sau nhiều ngày cảnh báo, bắt giữ hàng trăm người, làn sóng giận giữ không hạ nhiệt, lực lượng an ninh đã dùng vũ lực.

Video cảnh sát Myanmar tấn công nhân viên y tế (theo RFA) tham gia sơ cấp cứu cho người biểu tình phản đối quân đội:

Nhân viên y tế sơ cứu người biểu tình sau khi bị cảnh sát dùng hơi cay giải tán đám đông

Quân đội cũng được huy động tham gia trấn áp biểu tình

Một cảnh sát dùng súng cao su với người biểu tình.

Ít nhất 38 người thiệt mạng khi biểu tình phản đối quân đội Myanmar đảo chính

Phương tiện có vũ trang của lực lượng an ninh được huy động để vượt qua vật cản người biểu tình giăng trên đường

9 nhận xét:

  1. Việc Myanmar biểu tình rồi lực lượng cảnh sát, quân đội xả súng vào người dân và thẳng tay đàn áp dân chúng như thế này cho thấy họ đã dùng những vũ lực rất nặng nề với người dân của họ. Trong khi hoàn toàn có thể giải quyết bằng nhiều cách khác nhau mà đám đông có thể giải tán được.

    Trả lờiXóa
  2. Việc làm này của cảnh sát Myanmar có thể không làm sự việc biểu tình giảm bớt đi mà còn làm dân chúng cảm thấy sự việc nghiêm tọng và nặng nề hơn. Và giới rận chủ ở Việt Nam đừng mong rằng lực lượng vũ trang ở nước ta sẽ trở nên như vậy vì điều đó hoàn toàn đi ngược với chế độ của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Cái này mà gặp ngay a huấn hoa hồng thì ối giồi ôi. Tôi chưa nói đến Myanmar, chỉ nói xa hơn là quốc gia dân chủ nhân quyền là mỹ đi, cảnh sát trấn áp thì vật, quật, ngã rồi là xịt hơi cay.Không nói nhiều, không lòng vòng mất thời gian, để nói được rằng mấy anh dân chủ đừng nghĩ vậy là hay ho. Ở VN chắc mà thế thì các anh ỏm củ tỏi lên, vu vạ VN đàn áp nhân quyền...nhìn sang họ, mới thấy Công an, quân đội ta quá hiền.

    Trả lờiXóa
  4. Quá dã man. Không biết anh Nguyễn Quang A và đồng bọn nghĩ gì khi cảnh sát của quốc gia có nền dân chủ mà các anh mơ ước đã ra tay tàn bào với người dân của mình như thế này.
    Một nhóm 6 cảnh sát Myanmar đã bao vây đánh đập dã man đối với 3 nhân viên y tế đang cố giúp đỡ người biểu tình phản đối quân đội đảo chính.

    Trả lờiXóa
  5. từ khi phe quân đội làm đảo chính thâu tóm chính quyền và bạo động lan rộng, Cụ tuyệt nhiên không thấy bóng dáng bất cứ một đứa nào từng cầm biển "tôi thách ĐCS Việt Nam làm như Myanmar" ho he gì. Nhẽ lòi đuôi nên há miệng mắc quai và nhục dần đều rồi

    Trả lờiXóa
  6. Anh em Mỹ và phương tây hay bơm kích để người ta đòi phi chính trị hóa quân đội, công an ở một số quốc gia được họ coi là đích ngắm, tất nhiên ở đó có thứ mà họ cần - thật ra chỉ là nhằm vô hiệu hóa công cụ chuyên chính của giai cấp cầm quyền đặng thao túng, sử dụng cho mục đích lật đổ khi họ thấy giới cầm quyền ở đó không đáp ứng được lợi ích của họ, thế thôi. Kiểu như dân gian xứ này vẫn có câu "xúi trẻ con bốc cứt gà ăn vã" ấy. Ngu thì chết thôi

    Trả lờiXóa
  7. Cư dân mạng Myanmar đang đi cầu cứu khắp nơi nhờ nước ngoài can thiệp vào nước mình. Nếu để nước ngoài can thiệp vào thì Myanmar sẽ còn bất ổn hơn nữa, Hồi trước thấy gào rú kinh lắm" thách Đảng cộng sản Việt Nam dám làm như thế".giờ nhìn thấy những hình ảnh này thì câm mõm không thấy sủa gì cả

    Trả lờiXóa
  8. Thế mới thấy các bác nhà mình lãnh đạo sáng suốt như thế nào. Độc lập, tự chủ chả phụ thuộc vào bố con thằng nào cả Người dân Myanmar lại sắp được ban phát dân chủ rồi. Tương lai mờ mịt Myanmar mà thành chiến trường cho mấy ông lớn chiến nhau thì khổ lắm

    Trả lờiXóa
  9. Đối với Quang A và lũ dâm chủ lòi dom trong nước thì ngay cả cứt của bọn Tây lông, bọn bu Mỹ chúng đều khen nức nở rằng thơm, rằng bùi, rằng nó ngon ngọt lắm lắm, thậm chí chúng dám lè lưỡi liếm nữa cơ!; còn cơm áo gạo do người dân Việt làm ra thì chúng bỉ bôi rằng nó có mùi cộng sản, nó thiếu dân chủ nhân quyền khi sản xuất!. Nay lũ chúng hãy mở to mắt mà nhìn công cụ dân chủ của mẹ Aung San Suu Ky chúng đang đàn áp dã man chính đồng bào của họ đó. Mong cho Quang A và lũ dâm chủ lòi dom đui mù hết cả lũ để không phải nhìn thấy thành tựu dân chủ của mẹ Aung Suu Ky chúng với đất nước Myanma!.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog