Chia sẻ

Tre Làng

Trần Nguyên Chuân lĩnh án 6 năm 6 tháng tù giam vì hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

Cuteo@

Mù quáng, háo danh và hoang tưởng chính trị là những từ người ta nói về Trần Nguyên Chuân ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Cái giá phải trả cho hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân của Trần Nguyên Chuân là 6 năm 6 tháng tù giam.

Phiên sơ thẩm của TAND tỉnh Đắk Lắk diễn ra hôm 19/3/2021.

Kết quả điều tra thể hiện ở cáo trạng cho thấy, bắt đầu từ năm 2015, Trần Nguyên Chuân truy cập vào ứng dụng Youtube có nội dung liên quan đến tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” (CPQGVNLT) do Đào Minh Quân ở Mỹ cầm đầu. Qua các video này, Chuân liên lạc với Đào Minh Quân và  viết đơn tự nguyện tham gia tổ chức phản động này.

Sau khi trở thành thành viên của CPQGVNLT, từ tháng 3/2017 đến tháng 3/2020, Chuân tham gia bỏ phiếu trưng cầu dân ý bầu Đào Minh Quân làm tổng thống Đệ III Việt Nam cộng hòa; thường xuyên tham gia họp trực tuyến trên ứng dụng FCC do tổ chức CPQGVNLT điều hành, tham gia đóng góp ý kiến vào việc sửa đổi Hiến ước Đệ II Việt Nam cộng hòa thành Hiến pháp Đệ III Việt Nam cộng hòa.

Để chứng tỏ sự trung thành với Đào Minh Quân và thể hiện quyết tâm lật đổ chế độ chính trị tại Việt Nam, Trần Nguyên Chuân đã trực tiếp tuyên truyền, lôi kéo nhiều người tham gia vào CPQGVNLT, trong đó có vợ chồng Trương Văn Chúc, Lê Thị Minh Thu.

Theo yêu cầu của đối tượng Võ Hoàng Tôn (một cốt cán của CPQGVNLT), Chuân gửi lý lịch cá nhân và bản kê khai thành tích chống phá đất nước, với mục đích xin tham gia vào "quân lực Việt Nam cộng hòa" và "Liên đoàn hậu duệ Đệ III Việt Nam cộng hòa". Hai tổ chức vũ trang nói trên do CPQGVNLT lập gia để lật đổ chế độ cộng sản ở Việt Nam bằng bạo lực. Thực chất, 2 tổ chức này chỉ có trên giấy tờ và là con bài để lừa đảo những người tham gia và là cái cớ để Đào Minh Quân kêu gọi quyên góp ủng hộ từ đám tàn quân VNCH và những kẻ chống phá Việt Nam. Hai lá đơn  tình nguyện mà Chuân phải viết thực chất là tài liệu để tổ chức khủng bố này khống chế, ràng buộc Chuân phải làm việc cho chúng mà thôi.

Sau khi gửi lý lịch và đơn tình nguyện tham gia, ngày 8/3/2020, Chuân được tổ chức CPQGVNLT ký lệnh bổ nhiệm và phong hàm Thiếu tá, Phụ trách phòng 3, Bộ tổng tham mưu của tổ chức CPQGVNLT, sau đó được thuyên chuyển sang làm Phụ tá Bộ chỉ huy Quân cảnh Tư pháp của tổ chức khủng bố CPQGVNLT.

Trở thành thành viên của CPQGVNLT, Trần Nguyên Chuân tích cực hoạt động trên không gian mạng bằng việc đăng tải, chia sẻ các bài viết, đường dẫn, chia sẻ video phát trực tuyến và video phát trên Youtube có nội dung kêu gọi mọi người tham gia trung cầu dân ý và tham gia vào tổ chức CPQGVNLT; chia sẻ nội dung từng phần và toàn bộ Hiến pháp Đệ III Việt Nam cộng hòa thông qua các bài viết trên trang Facebook cá nhân và chia sẻ các đường link ở phía dưới các bài viết đã đăng tải; xuyên tạc, bôi nhọ nhằm hạ bệ hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh; vu khống, nói xấu lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ; tuyên truyền xuyên tạc các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; quảng bá đề cao hình ảnh của Đào Minh Quân và các hoạt động chống phá của tổ chức CPQGVNLT.

Đến ngày 1/9/2020, Trần Nguyên Chuân đã bị cơ quan ANĐT công an tỉnh Đắk Lắk khởi tố, bắt giữ. Tại cơ quan công an và tại phiên tòa, bị cáo Trần Nguyên Chuân đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên sơ thẩm hôm 19/3/2021, Trần Nguyên Chuân bị HĐXX tuyên phạt 6 năm 6 tháng tù giam về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” quy định tại khoản 2 Điều 109 Bộ luật Hình sự.

Suy cho cùng, đó là cái giá phải trả cho sự ngu muội, háo danh và hoang tưởng của bất kỳ đối tượng nào tham gia vào các hoạt động nhằm lật đổ chế độ chính trị tại Việt Nam.

6 nhận xét:

  1. Bản án này chính là cái già phải trả cho sự ngu xuẩn, hoang tưởng, tư tưởng chống đối của ông ta. Mọi hành vi hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, mục đích chống chính quyền nhân dân đã quá rõ ràng và đầy đủ chứng cứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả những kẻ phản quốc, hại dân phải bị trừng trị thật nghiêm khắc

      Xóa
  2. Tổ chức khủng bố CPQGVNLT này đã bị tuyên bố là tổ chức khủng bố trong rộng rãi người dân, mà ai cũng biết đó là tổ chức chống phá nhà nước. Thế mà vẫn có những kẻ như vậy ngu muội đâm đầu theo vì mấy đồng tiền bẩn thỉu mà sẵn sàng dẫm đạp lên đất nước. Vào tù là cái giá phải trả cho những kẻ phản quốc.

    Trả lờiXóa
  3. Mù quáng, háo danh và hoang tưởng chính trị là những từ người ta nói về Trần Nguyên Chuân ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Cái giá phải trả cho hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân của Trần Nguyên Chuân là 6 năm 6 tháng tù giam. Mới gia nhập mà được phong hàm Thiếu tá nên ảo tưởng, hám danh. Ngu hết phần thiên hạ

    Trả lờiXóa
  4. Âu cũng là cái giả phải trả cho sự ngu ngốc, ảo tưởng về chính trị của đám này, nên nhớ mọi hành vi chống đối nhà nước đều bị xử phạt nghiêm khắc theo pháp luật

    Trả lờiXóa
  5. hành vi của bị cáo Trần Nguyên Chuân là rất nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến sự thống nhất về nền tảng tư tưởng chính trị do Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo, làm suy giảm lòng tin của nhân dân đối với thể chế chính trị của Nhà nước Việt Nam, đe dọa đến sự vững mạnh của chính quyền nhân dân, xâm phạm đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog