Chia sẻ

Tre Làng

Ứng viên ĐBQH Lê Trọng Hùng có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật

Khoai@ 

Tôi cười không nhặt được mồm khi hay tin anh Lê Trọng Hùng, tức Hùng Gàn của CHTV tự ứng cử ĐBQH. Bụng bảo dạ, Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước chứ đâu phải nơi cho đám tâm thần chính trị làm trò.

Về mặt pháp lý, mọi công dân đều có quyền ứng cử, trừ những trường hợp quy định tại Điều 2 chương I và Điều 37, mục 1, chương IV Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân. Chiểu theo các quy định đó, anh Lê Trọng Hùng có quyền tham gia ứng cử. Tuy nhiên, quá trình "cống hiến cho xã hội" của Lê Trọng Hùng lại gắn liền với một tổ chức bất hợp pháp có tên CHTV và gắn chặt với các trang mạng chống phá đất nước thì có lẽ phải xem lại tư cách của ứng viên này.

Hùng Gàn bắt đầu có chút tên tuổi trong làng dân chủ cuội ở Việt Nam kể từ khi bị đuổi việc tại trường dành cho trẻ em khuyết tật ở Xã Đàn và tự xếp mình vào hàng ngũ của những kẻ cơ hội chính trị, những kẻ lợi dụng dân chủ, nhân quyền, tự do ngôn luận để chống lại đất nước. 

Sau thời "hoàng kim" của phương thức "dân chủ bờ hồ", một số đối tượng bắt đầu bẻ lái thay đổi phương thức chống phá chính quyền từ chỗ tụ tập gây rối trên thực địa sang "chém gió trên mạng" thông qua các Fanpage, Fb cá nhân và các kênh Youtube có nội dung xấu độc. Trong số ấy phải kể đến hàng loạt trang của nhóm CHTV do Lê Văn Dũng, tức Dũng Vova điều hành. 

CHTV là từ viết tắt của “Phong trào chấn hưng nước Việt” do Vũ Quang Thuận (sinh năm 1966, trú tại thôn Thượng Phúc, xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) và Nguyễn Văn Điển (sinh năm 1983, trú tại tổ 16A, phường Yên Thịnh, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái) cùng tạm trú tại phường Quang Trung, quận Đống Đa, TP Hà Nội, với sự giúp đỡ của  Trần Hoàng Phúc (sinh năm 1994, trú tại 154/45 Phạm Văn Hai, phường 3, quận Tân Bình, TP HCM, tạm trú tại Hà Nội). 

Sau khi nhóm Vũ Quang Thuận bị bắt, từ năm 2018 đến nay Lê Văn Dũng phục hoạt lại CHTV và trở thành người đứng đầu nhóm “Phong trào chấn hưng nước Việt”. Nhóm này đã tạo lập nhiều tài khoản như “Lê Văn Dũng”, “Le Dung vova”, “Chấn hưng tivi Việt Nam”,… lôi kéo 6 đối tượng cộm cán ở các địa phương, công khai thành lập 1 kênh “Tiếng dân tivi”, 1 kênh “Eva tivi”, 5 kênh “Chấn hưng Tivi” trên Youtube, Facebook. Trong số đối tượng tham gia có thêm Lê Trọng Hùng và Trần Thị Mỹ Linh (Cát Linh), Anton Tuấn, Trần Thị Yến... 

Thật ra không khó để nhận ra bản chất của nhóm này ngay từ khi đọc tiêu đề của các kênh thuộc CHTV. Việc thêm từ "TV" hay "Tivi", "Television", hay "truyền hình"... vào tên của các "kênh" hay tự xưng là "Nhà báo tự do" chính là thủ đoạn để dẫn dụ người xem tin đó là kênh truyền hình chính thống của nhà nước và các bài chúng tung lên mạng là do các nhà báo viết ra. Tương tự như thế, việc chúng tặng cuốn Hiến pháp cho người đọc, hay tư vấn pháp luật cho các nạn nhân... cũng chính là một thủ đoạn chính trị nhằm củng cố niềm tin cho người xem mà thôi.

Riêng Lê Trọng Hùng cũng là người trực tiếp quản trị điều hành CHTV, M
ới đây, khi biết CHTV bị liệt vào danh sách đen và sẽ ảnh hưởng đến khả năng lọt vào danh sách ứng cử ĐBQH, nên hôm 17/3, nhân việc cảm ơn Lê Văn Luân, Hùng Gàn lý giải CHTV là "Chuẩn mực Television" chứ không phải là "Chấn Hưng TV" (xem ảnh chụp màn hình bên trên). Tất nhiên cách giải thích đó là không thuyết phục và chỉ có thể lừa được những kẻ não phẳng mà thôi.

Về nội dung, các video clip hay các bài viết của CHTV đều "phản ánh thực tế" bằng cách lồng ghép thật giả, đúng sai,.. để bóp méo, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của đảng, nhà nước; thổi phồng làm sai lệch bản chất các vụ việc phức tạp về ANTT dưới danh nghĩa cập nhật các điểm nóng. CHTV cũng thường xuyên xuyên tạc đời tư, học vấn, hình ảnh nhà riêng, nhân thân của các lãnh đạo các cấp... Những ai từng xem CHTV cũng đều nhận ra đặc trưng của nó là luôn quay trực tiếp các "dân oan" trong các vụ việc phức tạp, được dư luận quan tâm và sau đó là màn quảng cáo tư vấn pháp luật cho họ với mục đích chĩa mũi dùi vào chế độ.  

Đối chiếu với các quy định hiện hành, Lê Trọng Hùng và đồng bọn đã vi phạm (1) Nghị định159/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản; (2) vi phạm luật An ninh mạng và (3) vi phạm điều 331 Bộ Luật Hình sự 2015. Đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm xử lý những hành vi vi phạm pháp luật của Lê Trọng Hùng.

7 nhận xét:

  1. Hoạt động hành vi vi phạm pháp luật của Lê Trọng Hùng là quá rõ ràng, Quốc hội là cơ quan cao nhất của cả nước chứ đâu phải chỗ cho bọn tâm thần chính trị làm trò, làm điệu bộ hài cho thiên hạ. Hành vi này của chúng là đang thể hiện sự vô học của đám muốn phá hoại đất nước. Quả thật, muốn ứng cử đại biểu quốc hội trước hết phải biết làm "con người" trước đã.

    Trả lờiXóa
  2. Lê Trọng Hùng là người có quan hệ gắn liên với tổ chức bất hợp pháp CHTV chuyên tuyên truyền để chống phá đất nước, hắn được xếp vào hàng ngũ của những kẻ "rận chủ" cơ hội chính trị, lợi dụng nhân quyền, dân chủ, tự do ngôn luận để đưa ra các luận điệu sai trái chống phá Đảng và nhà nước. Thật là nực cười khi hắn tự ứng cử mình trong khi hoàn toàn có thể trở thành tội phạm.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh10:34 20/3/21

    Cha nội Hùng này đi vòng vòng ,quậy đùng đùng "phá làng phá xóm" không chừa một ai, chứ đại biểu gì !Hùng gàn từng bung miệng nói "Hồ Chí Minh hồi trẻ mặt xấu trai quá ,xấu như con khỉ già ốm đói và lại giọng nằng nặng miền Trung,nên chả cô nào dám lấy hết bởi xấu quá sao ai cho chơi và nhìn cái mặt là biết Hồ là chúa xạo và ít học mà hám danh ,rồi hổng biết ba cái đám bồi bút văn nô thấy làm sao viết thành "bác giống ông thánh" ,do vậy bị buộc sống,làm việc,học tập theo đời Hồ và cả nhìn Hồ riết thành bị điên bởi có gì vừa xấu,xạo và quái dị !". Hổng biết có ai tính tộng vô cái miệng chàm quạp của Hùng gàn này vài ba trái chuối sứ một lượt để khứa lão "ứ ứ " coi chơi không ?!

    Trả lờiXóa
  4. Gã này chỉ tổ phá làng phá xóm thôi chứ sao đủ nhân cách để ứng cử ĐBQH. Hắn là kẻ dây dưa với bọn Lê Dũng VOVA rồi cả "CHTV" để tuyên truyền chống phá Nhà nước, là bọn rận chủ, bọn tâm thần chính trị. Nếu cứ tiếp tục làm càn, sớm muộn gì tên này cũng "được" hầu tòa thôi chứ ứng cử gì. Hắn đang tấu hài đấy ư

    Trả lờiXóa
  5. Quốc hội không phải là sân khấu làm trò cười cho đám rận chủ này. Không hiểu chúng nghĩ gì hay tự tin đến mức nào mà ứng cử ĐBQH để làm trò cho cả thiên hạ. Một kẻ tâm thần chính tri như hắn không xứng đáng

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ là một người dân không chức sắc ! Còn được làm tướng thì tôi cho Dũng,Cống Trang CLB Lê Hiếu Đằng .... đi chăn kiến lâu rồi. Lũ choá ý xứng đáng ! Vi phạm pháp luật là dở rồi, phải rèn lại đạo đức đã rồi làm gì thì làm. K có đạo đức thì chả làm được j Loại đầu trâu mặt ngựa mà cũng dày mặt đi ứng cử Đại biểu quốc hội ah =)))

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog