Chia sẻ

Tre Làng

Vợ ông Dũng Lò Vôi bị phạt vì phát ngôn sai sự thật

Khoai@

Bà Nguyễn Phương Hằng - vợ ông Dũng Lò Vôi - bị xử phạt tiền do phát ngôn sai sự thật việc tỉnh Bình Thuận bao che cho ông Võ Hoàng Yên.

Ngày 16/4/2021, Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Phương Hằng số tiền 7,5 triệu đồng.

Bà Nguyễn Phương Hằng, 50 tuổi, là vợ của ông Dũng Lò Vôi, ngụ phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Theo quyết định xử phạt, ngày 4/3, tại phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM, bà Hằng là chủ thể cung cấp thông tin trong clip “Bà Nguyễn Phương Hằng tiết lộ nguyên nhân phát hiện ra ông Võ Hoàng Yên lừa mình sau nhiều năm” trên tài khoản Youtube Hoa Lệ Sài Gòn.

Nội dung clip đã cung cấp sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, vi phạm khoản d, điểm 1 Điều 5 Nghị định 72/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Quyết định xử phạt yêu cầu bà Nguyễn Phương Hằng phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà bà Nguyễn Phương Hằng không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định.

Bà Hằng có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với quyết định xử phạt theo quy định.

Được biết quyết định xử phạt này là theo đề nghị của Sở TT&TT tỉnh Bình Thuận.

Trước dó, sau khi phát hiện bà Hằng phát ngôn trên clip trên có nội dung: “Ông Võ Hoàng Yên trước đây đi chữa bệnh nhưng Hà Tĩnh đã rút giấy phép của ông. Khi về Bình Thuận chữa bệnh thì Chủ tịch Bình Thuận trả lời rằng căn cứ vào giấy phép của Hà Tĩnh cho nên ông Võ Hoàng Yên vẫn hoạt động nơi chùa đó... Bình Thuận bao che cho ông....” nên đã làm việc với Sở Y tế Bình Thuận.

Sau khi Sở Y tế khẳng định việc cấp chứng chỉ hành nghề cho ông Yên đúng pháp luật, Sở TT&TT Bình Thuận đã đề nghị Sở TT&TT TP.HCM xử phạt do bà Hằng thường trú tại TP.HCM.

Sở TT&TT Bình Thuận cũng có văn bản đề nghị Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử gỡ clip có nội dung mà bà Hằng phát ngôn trên Youtube.

5 nhận xét:

  1. Bà Hằng vì quá bức xúc với sự việc ông Võ Hoàng Yên mà có lẽ đã có những phát ngôn thiếu thận trọng, có những quy chụp không đúng sự thật. Hình phạt này là một bài học để bà tự nhận ra rằng mình phải cẩn trọng hơn trước khi đưa ra lời nói trên mạng xã hội

    Trả lờiXóa
  2. Ăn bậy nhưng không thể nói bậy nha. Dù có là bức xúc đi nữa. Đây là một bài học thích đáng, đủ sức răn đe để bà Hằng sửa đổi, kiềm chế bản thân hơn. Biết là bức xúc nhưng cũng không thể mất lí trí được

    Trả lờiXóa
  3. Ngày 16-4, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, thường được gọi bằng tên Dũng "lò vôi"; ngụ phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM).
    Theo đó, bà Hằng bị phạt số tiền là 7,5 triệu đồng. Theo quyết định xử phạt, bà Hằng là chủ thể cung cấp thông tin trong clip "Bà Nguyễn Phương Hằng tiết lộ nguyên nhân phát hiện ra ông Võ Hoàng Yên lừa mình sau nhiều năm" trên tài khoản Youtube Hoa Lệ Sài Gòn. Nội dung clip đã cung cấp sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, vi phạm khoản d, Điểm 1 Điều 5 Nghị định 72/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

    Trả lờiXóa
  4. ếch chết tại miệng, bà này lên livestream nói như kiểu bố đời Cứ nói nhiều quá rồi người ta tung hô lại tưởng hay, nói dài, nói dai thành ra nói dại.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog