Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Anh Đoàn Ngọc Hải kêu cứu vì nghi ngờ mắc Covid-19

Khoai@

Thực lòng, tôi không làm được như anh 
Đoàn Ngọc Hải đâu, không phải vì tôi không đủ lòng nhân ái mà vì nhiều lý do khác không thể kể hết ra đây. Công tâm mà nói, những gì anh làm cho người nghèo và đặc biệt là trẻ em vùng cao là rất trân quý. Nhưng tôi vẫn cho là có gì đó không ổn, nhất là trong mùa dịch.

Cách đây 2 tiếng, anh  Đoàn Ngọc Hải đã có 1 status kêu cứu tới cộng đồng và nhở vả tài xế nào đó chở anh về Hà Nội để đến bệnh viện xét nghiệm. Nguyên văn như sau:

"NHẬT KÝ HÀNH TRÌNH

Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu 12giờ35 phút trưa nay 13-5-2021.
Xin chào các bạn tài xế trẻ, khỏe.

Tôi đang trên đường đến địa phần huyện Mường Lay, tỉnh Điện Biên, tôi chở 4 ngàn hộp sữa cho các cháu mầm non huyện Nậm Pồ.

Từ sáng đến giờ tôi bị sốt và đau nhức các khớp kinh khủng, khả năng tôi đã bị nhiễm vi rút covid. Tôi đã uống 2 lần Panadol mà vẫn có dấu hiệu không giảm.

Tôi rất mong tài xế nào trẻ, khỏe và không bị bệnh nền lái xe cứu thương của tôi đưa tôi về Hà Nội xét nghiệm và xử lý các bước tiếp. Rất mong các anh em lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã ăn sáng với tôi khẩn trương tự cách ly sớm.

Trân trọng cảm ơn!".

Mời xem ảnh chụp màn hình Facebook của anh Hải và các ảnh liên quan:





Cảm giác của tôi lúc này là lo lắng. Lo cho anh Hải và lo cho đồng bào vùng cao.

Chúng ta hãy tiếp sức cùng cộng đồng, kêu gọi các tài xế, các cơ quan nhà nước hãy liên hệ để giúp anh Đoàn Ngọc Hải mau chóng thoát khỏi cảnh này.

Mùa dịch, sự di chuyển của mỗi chúng ta đến các cộng đồng người khác nhau, cho dù vì mục đích cao đẹp, thơm tho cũng đều phải tính toán cẩn trọng, bởi nó ẩn chưa nguy cơ làm lây lan dịch bệnh cho mình và cho cộng đồng.

Tôi khâm phục và khá ngạc nhiên bởi sự cần mẫn di chuyển của anh Đoàn Ngọc Hải. Mới 10 - 11/5 anh vẫn ở Hà Giang mà đến 12/5 anh đã ở Lào Cai để hôm nay 13/5 anh có mặt ở Lai Châu. Nhưng vẫn thấy anh có điều gì đó không ổn.

Trong số các bức ảnh anh đăng lên Facebook có nhiều bức anh chụp chung với mọi người nhưng không đeo khẩu trang. Đó có thể là điểm yếu dẫn đến anh bị lây nhiễm dịch bệnh từ người khác hoặc chính anh đã mang mầm bệnh và lây cho nhiều người. Tôi mong điều tồi tệ này không xảy ra.

Mỗi người tùy theo sức của mình có thể cống hiến cho xã hội bằng cách này hay cách khác, nhưng nhớ thực hiện đúng 5k để chung tay cùng Chính phủ, Bộ Y tế và chính quyền các địa phương phòng, chống Covid-19.

Mong và chúc anh Đoàn Ngọc Hải được an toàn, mau khỏe.

9 nhận xét:

  1. lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Điện Biên cho biết đã nắm được thông tin.

    “Hiện chúng tôi đang tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm và hiện ông Đoàn Ngọc Hải đang ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Mường Lay”, vị lãnh đạo này cho biết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dịch bệnh như vậy mà anh Hải vẫn cần mẫn với đồng bào, rất mong anh mau khỏe

      Xóa
  2. Trong số các bức ảnh anh đăng lên Facebook có nhiều bức anh chụp chung với mọi người nhưng không đeo khẩu trang. Đó có thể là điểm yếu dẫn đến anh bị lây nhiễm dịch bệnh từ người khác hoặc chính anh đã mang mầm bệnh và lây cho nhiều người. Tôi mong điều tồi tệ này không xảy ra.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng ý mình nói, thời điểm này lòng tốt giành cho mọi người là ở yên 1 chỗ ko tiếp xúc, Bỏ mẹ rồi, từ tối qua đến trưa nay, bao nhiêu anh chị em chụp ảnh chung với ảnh Hải thì khẩn trương báo y tế đi, không khéo chết cả nút.

    Trả lờiXóa
  4. “Ông Hải bị sốt 38,5 độ C, cán bộ bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của ông Hải gửi về tỉnh và đang chờ kết quả. Trước hết, UBND tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo đưa ông Hải về trung tâm tỉnh để bố trí cách ly phòng, chống dịch bệnh”, Chủ tịch UBND thị xã Mường Lay cho biết.

    Trả lờiXóa
  5. Một lãnh đạo huyện Nậm Pồ cho biết sau khi nhận tin báo của ông Đoàn Ngọc Hải, TX.Mường Lay đã bố trí đưa ông Hải vào Trung tâm y tế thị xã để theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.
    Theo lãnh đạo H.Nậm Pồ, mẫu xét nghiệm của ông Đoàn Ngọc Hải đã được gửi về TP.Điện Biên để làm xét nghiệm Covid-19. Ngay sau đó, lực lượng y tế TX.Mường Lay đã đưa ông Đoàn Ngọc Hải về Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên để cách ly, theo dõi, điều trị.Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải bị cảm cúm thông thường, kết quả xét nghiệm khẳng định âm tính với COVID-19. Hiện ông Hải được theo dõi sức khỏe và tiếp tục cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh19:57 14/5/21

    thằng cu Hải này ngày càng ngáo.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog