Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Bar Sunny: Tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ công an

Khoai@

Nhân vụ Bar Sunny, bạn tôi, một công an già về hưu nói rằng, không có hoạt động gì trong một quán Bar mà cảnh sát khu vực (cảnh sát địa bàn) không biết. Ngược lại, họ biết tất và biết rõ mọi chuyện xảy ra trong quán Bar đó. Thế nên, người chủ quán Bar bố bảo cũng không dám qua mặt cảnh sát.

Tôi không dám quy chụp hay kết luận điều gì, nhưng quán Bar Sunny hoạt động không đúng giấy phép đăng ký, vi phạm các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế và của UBND tỉnh về phòng chống dịch Covid-19 mà cảnh sát khu vực không biết thì có lẽ đó là trường hợp hy hữu.

Thực lòng tôi rất hoan hỉ khi nghe tin công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa tạm thời đình chỉ 2 cán bộ Công an TP Phúc Yên vì buông lỏng quản lý dẫn đến những vi phạm trong hoạt động kinh doanh tại quán Bar Sunny. 

Không chỉ ở Việt Nam, mà ngay các nước khu vực Đông Nam Á, kinh doanh quán Bar là ngành nghề kinh doanh có điều kiện và khi đã được cấp phép, đi vào hoạt động thì cảnh sát quản lý cực kỳ chặt chẽ vì liên quan đến các tệ nạn xã hội, như ma túy, rượu bia, các chất kích thích khác và đặc biệt là tệ nạn mại dâm, và các hoạt động vi phạm thuần phong mỹ tục khác... Do đó không thể có chuyện quán Bar có hoạt động gì vi phạm mà cảnh sát lại không biết, đặc biệt là trong điều kiện cả hệ thống chính trị, toàn quân, toàn dân đang nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh.

Là cảnh sát quản lý địa bàn, ngoài nhiệm vụ trực tiếp điều tra, đấu tranh phòng chống tội phạm, thì thay mặt cho cơ quan quản lý nhà nước về an ninh trật tự trên một địa bàn, họ có trách nhiệm phải nắm tình hình, tham mưu cho cấp trên và kiểm tra việc tuân thủ pháp luật của các cơ quan tổ chức trên địa bàn, để tổ chức công tác phòng ngừa, và phối hợp với các cơ quan tổ chức khác thực hiện các nhiệm vụ chính trị của hệ thống. Thực lòng mà nói, tôi không tin các cảnh sát địa bàn ta kém về trình độ, tôi cũng không tin là họ thiếu trách nhiệm tới mức không nắm được tình hình vi phạm pháp luật của Bar Sunny. Nó có thể là nguyên nhân khác....

Người viết hy vọng công an tỉnh Vĩnh Phúc nhanh chóng xác minh làm rõ các sai phạm nếu có của các cán bộ công an này và có hình thức xử lý nghiêm túc, đảm bảo công khai, minh bạch.

5 nhận xét:

  1. cần làm rõ vụ việc, nếu những clip lan truyền trên mạng xã hội là tại bar sunny thì cần làm rõ trách nhiệm của các cán bộ công an trong việc quản lí địa bàn, để xảy ra những hành vi trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam khiến dư luận hết sức phẫn nộ.

    Trả lờiXóa
  2. Có khi lại cắt ghép với mấy quán bar ở Q1. Giờ phóng viên mạng liều lắm.

    Trả lờiXóa
  3. Cần làm rõ, có sự bảo kê, bao che cho tội phạm lộng hành ở đây hay không, có đường dây nào đang tung hoành ngang dọc hòng qua mặt được cơ quan chức năng hay không. Sự việc xảy ra ầm ĩ trên địa bàn, thiếu văn hóa, thiếu thuần phong mĩ tục, hơn nữa là đang mùa dịch, nguy cơ lây lan cao. Đề nghị kiểm điểm xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức liên quan vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  4. Sự việc của bar Sunny là một việc không thể chấp nhận được, kể cả trên phương diện pháp luật hay đạo đức. Thứ nhất, nó cho thấy những hành vi đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của dân tộc, với đức hạnh của con người VN, cho thấy sự suy đồi về đạo đức của một bộ phận trong xã hội. Thứ hai, nó cho thấy những tệ nạn xã hội vẫn tiềm ẩn núp bóng dưới những quán bar đã đăng kí giấy phép, đồng thời cho thấy sự lỏng lẻo trong khâu quản lý. Tóm lại, cần điều tra làm rõ sự việc này và cho ra ánh sáng những hành vi đáng kinh tởm này.

    Trả lờiXóa
  5. Cần phải xử lý nghiêm tất cả các trường hợp coi thường pháp luật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog